Bv Phụ sản Trung ương kỷ niệm 63 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 – 27/2/2018)

Bệnh viện Phụ sản Trung ương tổ chức Lễ kỷ niệm 63 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 -27/2/2018) và tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2017

Trong không khí tưng bừng phấn khởi mừng Đảng, mừng xuân mới, sáng 26/2/2018 bệnh viện Phụ sản Trung ương long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 63 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 -27/2/2018) và tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2017, đón nhận các danh hiệu cao quý của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Y tế cho các đơn vị và cá nhân trong bệnh viện; đồng thời triển khai nhiệm vụ năm 2018.

Tới dự Lễ kỷ niệm về phía Bộ Y tế có AHLĐ.GS.TS Nguyễn Viết Tiến, Ủy viên Ban cán sự Đảng, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế; TS. Nguyễn Xuân Trường - Chánh Văn phòng Bộ Y tế; TS. Nguyễn Đình Vinh – Vụ trưởng Vụ sức khỏe bà mẹ và trẻ em; Ông Cao Hưng Thái, Phó Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh; Ông Vũ Mạnh Cường – Phó Vụ trưởng Vụ truyền thông và thi đua khen thưởng; Ông Vũ Sỹ Vân, Phó Chánh thanh tra Bộ Y tế. Về phía Công đoàn Y tế Việt Nam có Bà Phạm Thị Thanh Thủy – Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam cùng toàn thể Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn TN và Lãnh đạo các khoa, phòng, các cán bộ công chức, viên chức, người lao động của bệnh viện Phụ sản Trung ương; các cơ quan truyền hình thông tấn Trung ương, Hà Nội đã về dự và đưa tin cho lễ kỷ niệm

Tại Lễ kỷ niệm, PGS-TS Vũ Bá Quyết, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện đã ôn lại lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với ngành Y tế; đồng thời đánh giá việc thực hiện lời dạy của Người trong cán bộ, viên chức Bệnh viện cũng như báo cáo với đồng chí Thứ trưởng cùng đại biểu tham dự buổi lễ về những kết quả của Bệnh viện đã đạt được trong năm 2017 cũng như phương hướng hoạt động của bệnh viện năm 2018.

Phát biểu chúc mừng những kết quả của bệnh viện đã đạt được trong thời gian qua, GS.TS. Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng thường trực Bộ Y tế, ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Bệnh viện Phụ sản Trung ương trong công tác khám, chữa bệnh. Đồng thời mong muốn trong thời gian tới, Bệnh viện Phụ sản Trung ương cần tiếp tục nghiên cứu khoa học, cập nhật các công nghệ kỹ thuật tiên tiến nhằm nâng cao trình độ chuyên môn trong công tác khám, chữa bệnh; đẩy mạnh việc chuyển giao kỹ thuật chuyên sâu về lĩnh vực sản khoa cho tuyến dưới; quan tâm tới cơ sở vật chất, xây dựng bệnh viện xanh, sạch đẹp; quan tâm nguồn đào tạo nhân lực; đổi mới toàn diện hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02, Thay mặt lãnh đạo Bộ Y tế, Thứ trưởng thường trực Nguyễn Viết Tiến gửi đến cán bộ, thầy thuốc, nhân viên Bệnh viện Phụ sản Trung ương lời thăm hỏi ân cần và lời chúc tốt đẹp nhất.

Tại Lễ kỷ niệm, tổng kết công tác thi đua khen thưởng năm 2017, ghi nhận những đóng góp của các Thầy thuốc, nhiều tập thể và cá nhân đã được Đảng, Nhà nước, Bộ Y tế, Công đoàn Y tế Việt Nam trao tặng nhiều phần thưởng cao quí vì có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.Trong đó Trung tâm điều trị hỗ trợ chăm sóc trẻ sơ sinh được vinh dự đón nhận Huân chương Lao động hạng III; 06 Thầy thuốc được công nhận Thầy thuốc ưu tú; 03 tập thể và 01 cá nhân được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 03 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ; 15 tập thể và 19 cá nhân được nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế vì có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2017; 14 cá nhân được nhận kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân; 12 tập thể và 15 cá nhân được Công đoàn Y tế Việt Nam tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác chăm sóc sức khỏe người dân.

Trung tâm Chăm sóc và điều trị sơ sinh đón nhận Huân chương Lao động hạng III của Chủ tịch nước.

06 cá nhân được phong tặng danh hiệu Thầy thuốc ưu tú

Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho các đơn vị

Các cá nhân nhận bằng khen Chiến sỹ thi đua cấp Bộ

Bằng khen Bộ Y tế trao tặng cho các tập thể có thành tích xuất sắc

Các cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Y tế vì có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ sức khỏe nhân dân.

Các cá nhân nhận Kỷ niệm chương vì sức khỏe nhân dân

Bằng khen của Công đoàn Y tế Việt Nam trao cho các tập thể có thành tích trong phong trào thi đua lao động giỏi và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh năm 2017.

Cũng trong Lễ kỷ niệm, Công đoàn bệnh viện Phụ sản Trung ương cũng ra mắt và triển khai thực hiện Quỹ “ Xã hội Y tế” năm 2018 theo Quyết định số 105/QĐ-CĐYT ngày 05/6/2017.

Ban Giám đốc bệnh viện đóng góp vào Quỹ xã hội y tế

                                                                                   Bài: Đặng Thị Mai Hương – Phòng Công tác xã hội

                                                                                   Ảnh: Phòng Công nghệ thông tin

Kỳ tích sản phụ vỡ tử cung 2 lần có...Duyên với Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Vỡ tử cung là một tai biến sản khoa rất nặng nề có nguy cơ dẫn đến tử vong mẹ và thai rất cao. Câu chuyện chúng tôi kể dưới đây như một mối nhân duyên kỳ lạ của sản phụ H.T.Duyên 37 tuổi ở Thái Bình.