Mang âm nhạc đến bệnh viện – món quà tinh thần cho bệnh nhân tại Bệnh viện Phụ sản Trung Ương.

Bệnh viện Phụ sản Trung Ương phối hợp với Trung tâm Thông tin Nguồn lực tình nguyện Việt Nam tổ chức chương trình “ Mang âm nhạc đến bệnh viện – số 1 năm 2018” năm thứ 7

Chiều ngày 30/3/2018, Bệnh viện Phụ sản Trung Ương phối hợp với Trung tâm Thông tin Nguồn lực tình nguyện Việt Nam, Nhóm tình nguyện Tim hồng tổ chức chương trình “ Mang âm nhạc đến bệnh viện – số 1 năm 2018” năm thứ 7. Đây là hoạt động đặc biệt và ý nghĩa dành tặng cho các bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện.

Chương trình có sự góp mặt của nhiều nghệ sỹ nổi tiếng đến từ mọi miền đất nước. Điều đặc biệt là họ đến với một tấm lòng thiện nguyện để biểu diễn với cát-sê không đồng nhưng chứa chan đầy nhiệt huyết.

Chương trình được bắt đầu với phần biểu diễn văn nghệ ngay tại phòng bệnh của bệnh nhân - những người không thể trực tiếp xem chương trình tại sân khấu. Bằng những lời ca, tiếng hát giản dị, mộc mạc các nghệ sĩ đã mang đến món quà đặc biệt trong khung cảnh thật sự xúc động, không còn khoảng cách giữa người bệnh, nhân viên y tế và nghệ sĩ.

Lời bài hát  Nắng ấm quê hương được hòa quyện cùng những giọt nước mắt đầy xúc động của bệnh nhân, họ thầm cảm ơn chương trình đã thật sự ý nghĩa, để họ tạm quên đi bệnh tật, phiền muộn để cùng hòa mình vào trong lời ca, tiếng hát với niềm vui lạc quan vì được sẻ chia.

Tại sân khấu chính của chương trình, thay mặt cho bệnh viện, PGS.TS. Trần Danh Cường, Phó Giám đốc bệnh viện đã cảm ơn chương trình, cảm ơn các nghệ sĩ đã tham gia đóng góp để chương trình được thành công. Ông cho biết: “Bệnh viện Phụ sản Trung ương là một trong những Bệnh viện chuyên khoa lớn của Hà Nội, lượng bệnh nhân luôn trong tình trạng quá tải, các y bác sĩ ngày đêm luôn phải làm việc với cường độ rất cao. Chính vì vậy chương trình “ Mang âm nhạc đến bệnh viện” bên cạnh việc quyên góp ủng hộ bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, còn là một chương trình mang đến nhiều niềm vui, sự động viên, tình yêu thương giúp người bệnh có thêm động lực vượt qua bạo bệnh. Những lời ca, tiếng hát của các nghệ sĩ  là sự sẻ chia khó khăn, vất vả và sự cảm thông với đội ngũ thầy thuốc đang ngày đêm điều trị, chăm sóc cho người bệnh”.

Mở màn, người sáng lập chương trình, ca sĩ Thái Thùy Linh đã thể hiện ca khúc “ Tự nguyện” đầy ngọt ngào và sâu lắng.

Một tiết mục bất ngờ xuất hiện trên sân khấu của chương trình đã làm khán giả vô cùng thích thú, đó là sự góp mặt của hai nghệ sỹ hài Trà My và Thùy Liên đã mang đến cho chương trình sự đồng cảm, sẻ chia, cũng như những tràng cười sảng khoái.

Cặp song ca Lê Tiến, Lê Linh đã mang tới 2 ca khúc Tình ca Tây Bắc, Cô đôi thượng ngàn.

Ca khúc  Đi thật xa chẳng trở về,Cô gái vót chông được thể hiện qua giọng ca của các ca sĩ Hà My, Bích Ngọc.

Một màn trình diễn sôi động và bốc lửa qua ca khúc Xuân yêu thương được nhóm nhảy Luna thể hiện đã khép lại chương trình Mang âm nhạc đến bệnh viện mùa thứ 7 tại bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Vẫn như thường lệ, phần cuối chương trình là chương trình quyên góp trực tiếp từ những nhân viên y tế, những nhà hảo tâm, người nhà người bệnh để giúp đỡ cho những bệnh nhân mắc bệnh nặng, gia cảnh khó khăn. Với số tiền quyên góp được trực tiếp tại sân khấu là 25 triệu đồng, Ban tổ chức chia thành 10 phần quà tặng cho 10 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn nhất đang điều trị nội trú tại Khoa Phụ ung thư, khoa sản 1, Khoa sản nhiễm khuẩn.

Một số hình ảnh của chương trình:

Bài: Đặng Thị Mai Hương – Phòng Công tác xã hội

                                 Ảnh: Phòng Công nghệ thông tin

Bé sơ sinh nhỏ nhất Việt Nam

Chào đời ở tuần thứ 25 khi mới được hơn 500g, bé Bùi Thị Gái (Bùi Thị Xuân, Hải Dương) là em bé có cân nặng thấp nhất được nuôi sống từ trước tới nay tại Việt Nam.