4 kiểu làm đẹp bà bầu cần tránh

Đôi khi, những xáo trộn về hoóc-môn trong giai đoạn bầu bí khiến cho da, tóc, móng… của chị em “xuống cấp”. Tuy nhiên, khi chăm chút nhan sắc cho mình, bà bầu cần tránh 4 kiểu làm đẹp dưới đây:

Tránh nhuộm tóc

Với các chất hóa học tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho thai nhi, bà bầu nên tránh nhuộm tóc, nhất là trong 3 tháng đầu tiên của thai kỳ - thời kỳ phôi thai phân chia và hình thành nên các bộ phận.

 

Nếu nhuộm, tốt nhất là tiến hành các bước nhuộm tóc theo đúng khoa học và chỉ dẫn, đặc biệt cần chọn loại thuốc nhuộm không gây kích ứng da đầu, không có thành phần hóa học độc hại vì chúng chính là nguyên nhân ảnh hưởng xấu đến sự phát triển của thai nhi.

Tránh tẩy lông bằng sáp nóng

Trong thời kỳ mang bầu, giãn tĩnh mạch là một rối loạn khó tránh khỏi. Nếu tẩy lông bằng sáp nóng sẽ tăng thêm áp lực lên tĩnh mạch, khiến đôi chân “nặng nề” hơn.

Cũng không nên sử dụng tia laser để tẩy lông khi mang bầu vì khoa học chưa chứng minh được sự an toàn của những tia laser này đối với em bé trong bụng.

Nếu muốn tẩy lông, bà bầu có thể sử dụng dao cạo hoặc sáp lạnh.

“Cai” nước hoa

Tổ chức môi trường ONG Canada sau khi nghiên cứu thành phần những loại nước hoa bán chạy nhất trên thế giới nhận ra rằng trong thành phần đại đa số các loại nước hoa được ưa chuộng đều chứa trên chục chất hoá học có thể gây ra các phản ứng phụ, nhất là dị ứng

Vì thế, trong thời kỳ bầu bí, nếu bạn nhất thiết không thể từ bỏ được hương nước hoa yêu thích, hãy xức nước hoa lên quần áo trước khi mặc. Tránh xức trực tiếp nước hoa lên da vì da của phụ nữ lúc mang thai mẫn cảm hơn rất nhiều so với bình thường.

Thay đổi kem dưỡng da

Hãy vứt ngay lập tức những sản phẩm kem dưỡng có chứa vitamin A vì thành phần này gây hại tới sự phát triển của thai nhi.

Tốt nhất khi mang thai, hãy lựa chọn những loại kem dưỡng với thành phần không phtalate, không paraben.

Khiết Linh

Theo Topsante