Phương pháp điều trị ung thư vú mới

Đó là sử dụng điện trường để tấn công các tế bào ung thư, khiến các tế bào này bị thủng và do đó dễ bị tác động bởi các loại thuốc điều trị ung thư hơn trước.

Tại thủ đô London (Anh), bệnh viện Royal Free đang áp dụng một phương pháp mới trong điều trị bệnh ung thư vú, giúp nâng hiệu quả của thuốc lên gấp 8000 lần so với cách điều trị truyền thống.  Các bác sỹ tại bệnh viện Royal Free của Anh đã phát hiện ra rằng, nếu sử dụng điện trường để tấn công các tế bào ung thư, họ có thể khiến các tế bào này bị thủng và do đó dễ bị tác động bởi các loại thuốc điều trị ung thư hơn trước.

Bác sỹ phẫu thuật ung thư Mo Keshtgar cho biết: “Mỗi khi chúng tôi kích điện vào khu vực có tế bào ung thư, các loại thuốc chống ung thư lại tràn đến khu vực này và bắt đầu tiêu diệt tế bào ung thư trong vài ngày”.

Các bác sỹ còn cho biết, hiệu lực của các loại thuốc chữa bệnh ung thư vú truyền thống đã tăng lên một cách đáng kinh ngạc khi có sự hỗ trợ của dòng điện. Hiệu quả của phương pháp điều trị mới có thể được quan sát thấy ở 79-85% số bệnh nhân chỉ sau nửa giờ điều trị. Hiệu lực của thuốc ở một số trường hợp tăng gấp 8000 lần, trong khi cơ thể bệnh nhân ít chịu độc tố và tác dụng phụ hơn so với cách điều trị thông thường.

Bà Carol Walis đã được chữa khỏi bệnh ung thư vú với phương pháp mới và cho biết, phương pháp này có tác dụng hơn nhiều so với hóa trị: “Tôi muốn được điều trị bằng phương pháp này nếu tế bào ung thư quay lại. Phương pháp này có đôi chút bất tiện, nhưng vẫn thoải mái hơn nhiều so với phương pháp hóa trị”.

Ung thư vú là căn bệnh phổ biến đối với phụ nữ. Tại Anh, hàng năm có 45.000 phụ nữ mắc bệnh ung thư vú. Trước sự hiệu quả của phương pháp điều trị bằng dòng điện, các bác sỹ Anh cho biết, sẽ mở rộng việc ứng dụng phương pháp này, đồng thời nghiên cứu áp dụng phương pháp trị bệnh bằng dòng điện đối với bệnh ung thư da.

 Theo VTV