Bà bầu nghén "dị vật"

Một số chuyên gia tin rằng, bà bầu thèm ăn một món gì đó là do tác động của những thay đổi nội tiết; nhưng điều này không phải là lý do duy nhất.

Vì thèm ăn có thể tiết lộ những chất dinh dưỡng đang thiếu hụt; hoặc chỉ là một cái cớ để bạn thưởng thức các loại thực phẩm yêu thích.  

Tam cá nguyệt đầu tiên - thèm sớm 

Không những bà bầu, mà rất nhiều chị em đều thích món Chocolate

Xăng dầu: Sự thay đổi hormone khi mang thai khiến khứu giác cũng thay đổi, trong những tháng đầu tiên. Nhiều người mẹ thực sự thèm những mùi đặc biệt (điều kỳ lạ hơn những người khác). Khứu giác của bạn lúc này có thể đáp ứng với một mùi rất mạnh. Đó có thể giải thích tại sao một số người mẹ thèm ngửi mùi xăng dầu. Dù đây là một sở thích và một lượng xăng dầu nhỏ khi hít vào cũng không gây hại cho bào thai nhưng nó cũng không được khuyến khích.   Đá: Mút hoặc ngậm một cục đá là khao khát của nhiều thai phụ trong giai đoạn mới mang thai. Khá nhiều phụ nữ mang thai thèm đá cục bởi vì nó mát lạnh, đặc biệt là nếu bạn bị cơn nghén buổi sáng". Một số người mẹ tương lai còn bị đau lợi trong thai kỳ và đá lạnh có thể giúp dễ chịu hơn. Cảm giác ngậm và nhai một viên đá có thể giúp giảm bớt sự đau đớn nhưng cần trao đổi với nha sĩ nếu bị chảy máu răng lợi.   Tam cá nguyệt thứ hai 

Mỳ ống: chứa carbohydrates và bạn có thể thấy thèm các loại thực phẩm giàu tinh bột tương tự là gạo và bánh mì trong tam cá nguyệt thứ hai. Điều này rất tốt vì chúng thêm năng lượng cần thiết giúp cơ thể mẹ và bé phát triển. Nếu bạn vẫn bi nghén buổi sáng, mỳ là món ăn tốt giúp hạn chế cơn nghén lại tăng năng lượng rất cần thiết. 

Than: Pica là từ chỉ chứng thèm ăn một cái gì đó không phải là thực phẩm hay đồ uống; ví dụ, khi một người mẹ khao khát được ăn than, phấn hay bùn. Không ai biết chắc chắn tại sao bạn có thể khao khát những thứ này. 

Có một số nghiên cứu cho rằng, pica ở thai phụ có thể do mức độ sắt thấp trong cơ thể (mặc dù hầu hết các thứ người mẹ khao khát không chứa bất kỳ chất sắt nào) nhưng vẫn chưa có bằng chứng xác nhận điều này. Vì vậy, nếu bạn thấy mình thèm thuồng than đá, bụi bẩn... hãy nói chuyện với bác sĩ để được kiểm tra cho bất kỳ vấn đề tiềm ẩn nào.

Tam cá nguyệt thứ ba
Chocolate: Không ít người mẹ vẫn thèm ăn dù đến cuối thai kỳ. Thèm đồ ngọt, chẳng hạn như chocolate và bánh, phổ biến trong tam cá nguyệt thứ ba - nó giúp bạn tăng năng lượng trước khi sinh. Nếu bạn cảm thấy mình ít năng lượng, tốt hơn là hãy thưởng thức những bữa phụ giàu tinh bột như cháo, chuối chín – vừa ít đường và vừa giúp cơ thể giải phóng năng lượng chậm.   Theo M&B