Trả lời thư bạn đọc số 39

Câu hỏi số 101:

Khi quan hệ mình cảm thấy rất đau, và dương vật củ anh không thể đút sa7u vô được, cứ dược khoảng 5cm là tuôt ra, nhưng khi dùng tay thì mình không thấy đau, và tại sao minh không bị chảy máu chỉ có cảm giác đau

 congchuayumi53@yahoo.com

 thuy trang

Trả lời:

Hai bạn đã kết hôn chưa? Bạn trai của bạn không nên dùng tay cho vào âm đạo gây xây sước hoặc viêm âm đạo. Âm đạo dài 8 - 10cm, có tính chất co giãn. Khi giao hợp nếu "màn dạo đầu" của bạn trai đối với bạn chưa tốt, bạn chưa có cảm giác thích thì lúc đó quan hệ bạn thấy đau và dương vật không vào sâu được. Không phải lần quan hệ đầu tiên bạn gái nào cũng bị ra máu (do màng trinh rách).

Câu hỏi số 102:

Em co thai duoc 6 tuan thi bi ra huyet va say thai. roi 6 thang sau em lai co thai duoc 3 tuan thi ra huyet va say thai nua bac si oi tai sau em lai bi nhu vay hoai vay bac si

chauhuong74@yahoo.com.vn

Trả lời:

Em đã sảy 2 lần. Lần sảy thứ  2 cách đây bao lâu? Em đã có kinh trở lại chưa? Hai vợ chồng cần đến khám và tư vấn các bác sĩ sản phụ khoa và làm một số xét nghiệm thăm dò.

Câu hỏi số 103:

Thưa bác sĩ, lần đầu tiên em và người yêu qhtd. thì em thấy cô ấy có cửa mình khá bé. em ko thể cho dương vật vào đc. chỉ cho vào đc 2-3cm là cô ấy kêu đau. đẩy em ra . cô ấy kêu tức tức khó chịu. em cho ngón tay vào thì được sâu hơn nhưng cô ấy vẫn kêu đau. nguyên nhân tại sao à ?? có phải cô ấy có màng trinh dày ? nên em ko thể qh đc?? hay tại sao à ? cô ấy nói mọi khi ngày đèn đỏ cũng chỉ ra rất ít nguyệt san. cô ấy có bị bệnh gì ko ạ ? ...

mrtiencoi@yahoo.com

Trần Nhật Long

Trả lời:

Bạn không nên cho tay vào âm đạo của bạn gái. Khi quan hệ bạn gái, bạn cần tạo hưng phấn và kích thích ở bạn gái. Bạn gái của bạn thấy thoải mái, thả lỏng các cơ. Nếu bạn gái sợ và đau sẽ gây co cơ âm đạo khó quan hệ. Sau khi bạn làm như vậy, bạn gái vẫn than phiền (đau, khó chịu) nên đi khám bác sĩ chuyên khoa phụ sản.

TS. Phạm Thị Thanh Hiền

Khoa điều trị theo yêu cầu

Câu hỏi số 104:

Cháu năm nay 24 tuổi, cháu đã xây dựng gia đình được hai năm mà chưa có em bé.Cháu đã đi khám tử cung và phần phụ đều bình thường, không viêm nhiễm phụ khoa, chỉ có điều kinh nguyệt của cháu không đều. có khi 4 - 5 tháng mới thấy 1 lần kinh. Khi cháu uống viên thuốc tránh thai hàng ngày thì kinh nguyệt lại rất đều, thường chu kì kinh chỉ chênh lệch 1-2 ngày. cháu dừng uống thì kinh nguyệt lại không đều. Cháu không biết nguyên nhân có phải do kinh nguyệt của cháu không đều hay không? Cháu cũng rất muốn xuống Hà Nội khám nhưng cháu chưa có điều kiện. Rất mong nhận được giải đáp từ bác sỹ. Cháu xin chân thành cảm ơn! ...

nguyenthuongvx@gmail.com

Nguyễn Thị Thương

Trả lời:

Có rất nhiều xét nghiệm để đánh giá vô sinh. Bạn xây dựng gia đình 2 năm mà chưa có thai em cần phải đi khám để xác định nguyên nhân. Tối thiểu các xét nghiệm cần có là:

- Đối với chồng: khám và làm xét nghiệm tinh dịch đồ.

- Đối với vợ: cần khám và làm tối thiểu các xét nghiệm cận lâm sàng như siêu âm (đánh giá các bất thường về giải phẫu), chụp tử cung vòi trứng (đánh giá hình thái buồng tử cung và độ thông của vòi trứng), xét nghiệm nội tiết (đánh giá chức năng của hệ thống nội tiết, đặc biệt là chức năng buồng trứng).

Kinh nguyệt của bạn thưa, uống thuốc tránh thai kinh nguyệt bình thường bạn cần đi khám để đánh giá bệnh lý cụ thể. Rất có thể bạn bị Hội chứng buồng trứng đa nang (bao gồm rậm lông, béo phì, siêu âm buồng trứng có nhiều nang …) và đây cũng là nguyên nhân gây vô sinh.

Bs. Mai Trọng Dũng

Phòng Kế hoạch tổng hợp

Trả lời thư bạn đọc số 43

Câu hỏi số 117:Chào bác sĩ, tôi 27 tuổi, chưa sinh con lần nào. Gần đây tôi thường xuyên bị đau tức 2 bên nếp nằn bẹn, thỉnh thoảng có lan ra trước xương mu. Đi siêu âm không có gì bất thường.

Câu hỏi.: Người phụ nữ mang bao nhiêu nang noãn?

Trả lời:Vào tháng thứ năm của thai kỳ bào thai có khoảng 7 triệu nang noãn

Chi tiết