Bệnh viện Phụ sản Trung ương phát động chương trình chung tay “ vì người nghèo” và ủng hộ đồng bào miền Trung khắc phục thiên tai

Ngày 23/10/2020, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tổ chức buổi Lễ vận động toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” và  ủng hộ miền Trung khắc phục hậu quả do thiên tai, lũ lụt.

Tới dự buổi Lễ có ông Bùi Hoàng Phan, Phó Bí thư thường trực Quận ủy Hoàn Kiếm. Về phía Bệnh viện Phụ sản Trung ương có PGS.TS Trần Danh Cường, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện; PGS.TS Lê Hoài Chương, Phó Giám đốc bệnh viện; PGS.TS Vũ Văn Du, Phó Giám đốc Bệnh viện; Ths Nguyễn Huy Tuấn, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện; các Trưởng, Phó khoa phòng và cán bộ chủ chốt đại diện cho gần 1.600 cán bộ, viên chức, người lao động Bệnh viện tham gia quyên góp, ủng hộ.

Phát biểu tại buổi quyên góp, Giám đốc Trần Danh Cường cho biết việc vận động cán bộ, viên chức, người lao động trong Bệnh viện ủng hộ “Quỹ vì người nghèo” cũng đã trở thành hoạt động thường niên của Bệnh viện, đều nhận được sự hưởng ứng tích cực của toàn thể các cán bộ, nhân viên y tế và người lao động tại Bệnh viện.

Hàng năm, Bệnh viện vẫn dành quỹ miễn giảm viện phí cho bệnh nhân nghèo. Những bệnh nhân người dân tộc hoặc bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn được giảm tới 100% viện phí. Tổng số tiền viện phí miễn giảm cho bệnh nhân mỗi năm lên tới vài tỷ đồng.

Tại buổi Lễ, các Trưởng, phó khoa, phòng  đại diện cho các đơn vị tham gia ủng hộ. Số tiền thu được lên đến hơn 277 triệu đồng.

Đây là hoạt động Hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ quỹ vì người nghèo năm 2020 của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; Công đoàn Y tế Việt Nam nhân tháng hành động “Vì người nghèo” năm 2020.

Bài: Đặng Thị Mai Hương – Phòng Công tác xã hội

Ảnh: Đàm Văn Thành – Phòng Công nghệ thông tin