Cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện Phụ sản Trung ương trực tiếp tham gia hiến máu

Sáng 18/8/2020, bệnh viện Phụ sản Trung ương đã phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung Ương tổ chức ngày Hội hiến máu tình nguyện với thông điệp “Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại” với sự tham gia của hơn 350 bác sĩ, điều dưỡng của Bệnh việ

Ngày Hội hiến máu tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Ngay từ sáng sớm, ngày Hội hiến máu tình nguyện đã thu hút sự hưởng ứng tham gia tích cực của các thầy thuốc để cùng chia sẻ những giọt hồng tình nghĩa.

Nhân viên y tế Bệnh viện hồ hởi ngồi chờ đến lượt để hiến máu

Ngay từ 7h30 sáng, PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện đã đến động viên từng nhân viên tham gia hiến máu. Ông cho biết đây là lần thứ 18 bệnh viện tổ chức Ngày hội hiến máu trực tiếp ngay tại bệnh viện.

Giám đốc Trần Danh Cường đến thăm hỏi động viên và thăm hỏi nhân viên tham gia hiến máu

“ Bệnh viện Phụ sản Trung ương có truyền thống nhiều năm liên tục là đơn vị Y tế có tỷ lệ người tham gia hiến máu cao nhất trong quận Hoàn Kiếm. Do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp nên đã ảnh hưởng chung đến phòng trào hiến máu. Tuy nhiên, bệnh viện chủ động sắp xếp tổ chức hiến máu thật an toàn trong mùa dịch nhằm cung cấp đủ máu điều trị cho bệnh nhân.

Toàn bộ người hiến máu hôm nay đều là cán bộ, nhân viên trong bệnh viện, được kiểm soát, sàng lọc về dịch tễ về sức khoẻ, đảm bảo an toàn, không có người bên ngoài vào hiến" – Giám đốc Trần Danh Cường nói.

Giám đốc Trần Danh Cường kiểm tra công tác chuẩn bị cho việc hiến máu

Điều dưỡng trưởng Lê Liên Phương, Phòng KHTH chia sẻ đây là lần thứ 5 chị tham gia hiến máu

Tại điểm hiến máu, bệnh viện tăng cường những biện pháp đảm bảo an toàn cho người hiến máu như bố trí điểm hiến máu rộng rãi, thoáng khí, đảm bảo ngồi giãn cách, vệ sinh khu lấy máu, đo nhiệt độ cho người hiến máu, đeo khẩu trang đúng quy cách, rửa tay bằng nước sát khuẩn...

 

Thầy thuốc, nhân viên y tế tham gia hiến máu

Ngày Hội hiến máu tình nguyện năm nay bệnh viện đã thu được 295 đơn vị máu, trong đó có 30% loại 350ml. Số máu này đã kịp thời bổ sung cho nguồn máu phục vụ cho công tác điều trị tại bệnh viện và các cơ sở y tế khác.

Bài: Đặng Thị Mai Hương – Phòng Công tác xã hội

      Ảnh: Phòng Công nghệ thông tin