Gặp mặt các thế hệ cán bộ, thầy thuốc tiền nhiệm nhân kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Bệnh viện

Sáng 21/7/2020, tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tổ chức buổi Lễ tri ân đầy xúc động  đối với các thế hệ cán bộ, thầy thuốc tiền nhiệm nguyên là Lãnh đạo Bệnh viện, trưởng, phó, tổ trưởng công tác, điều dưỡng trưởng các đơn vị

Sáng 21/7/2020, tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tổ chức buổi Lễ tri ân đầy xúc động  đối với các thế hệ cán bộ, thầy thuốc tiền nhiệm nguyên là Lãnh đạo Bệnh viện, trưởng, phó, tổ trưởng công tác, điều dưỡng trưởng các đơn vị từ khi còn là Bệnh viện sản C ( 1955- 1966); Viện bảo vệ Bà mẹ và trẻ sơ sinh (1966-2003) nay là Bệnh viện Phụ sản Trung ương ( 2003 đến nay) nhân Kỷ niệm 65 năm thành lập bệnh viện.

Đến tham dự buổi Lễ có TTND. GS. TS Nguyễn Đức Vy, nguyên Bí thư Đảng uỷ, nguyên Viện trưởng Viện bảo vệ bà mẹ và trẻ sơ sinh; PGS.TS Đỗ Trọng Hiếu, nguyên Phó Viện trưởng Viện bảo vệ bà mẹ và trẻ sơ sinh; TTND.PGS.TS.Vũ Bá Quyết, nguyên Giám đốc bệnh viện: các đồng chí nguyên Phó giám đốc bệnh viện: TTND. BSCKII. Trần Quốc Việt; PGS.TS. Lê Hoàng; TS Lê Thiện Thái, Các đồng chí nguyên Bí thư Đảng ủy: đ/c Nguyễn Thị Phương Dung; đ/c Lê Thị Tuyết Minh; đại diện gia đình cố GS Đinh Văn Thắng; đại diện gia đình cố GS Dương Thị Cương, bác Nguyễn Thị Liên, Trưởng ban liên lạc hưu trí và đông đảo các cán bộ, thầy thuốc tiền nhiệm.

Lãnh đạo Bệnh viện đương nhiệm có PGS.TS.GVCC. Trần Danh Cường, Bí thư đảng uỷ, Giám đốc; các phó giám đốc: PGS.TS.Vũ Văn Du; Ths. Lê Đình Cường và BCH Công đoàn, BCH Đoàn TN, Lãnh  đạo  các đơn vị trong toàn bệnh viện.

Giám đốc Bệnh viện chụp ảnh lưu niệm cùng các thế hệ cán bộ, thầy thuốctiền nhiệm

Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương chụp ảnh kỷ niệm cùng các thế hệ cán bộ, thầy thuốc tiền nhiệm

Tại Hội trường tầng 6, nơi diễn ra buổi gặp mặt, mặc dù chưa đến giờ khai mạc nhưng đã rất đông các thầy cô, cán bộ thuộc nhiều thế hệ của bệnh viện có mặt đông đủ. Có thầy cô đã vào tuổi “xưa nay hiếm”, có thầy cô bước chân đi đã run run phải ngồi xe lăn hỗ trợ. Nhiều thầy cô trong đó đã là những người đặt nền móng cho sự hình thành và phát triển của Bệnh viện Phụ sản Trung ương ngày nay.

GS Đỗ Hiếu, nguyên Phó Giám đốc Viện bảo vệ bà mẹ và trẻ sơ sinh được các đồng nghiệp cũ chào hỏi về sức khỏe, những cái ôm thật chặt, đầy xúc động.

Phát biểu tại buổi tri ân, PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc bệnh viện đã không giấu nổi xúc động khi ôn lại những chặng đường phát triển của Bệnh viện cũng như những kỷ niệm nghề nghiệp giữa các đồng nghiệp...

“Hôm nay chúng ta ngồi gặp mặt tại đây, không thể không bùi ngùi nhớ lại những chặng đường đã đi qua đồng hành cùng bệnh viện. Điểm lại, Người đã ra đi, Người còn lại, mặc dù niên cao, bước đi chậm, sức khỏe không được như xưa thời trẻ tuổi, nhưng nhiệt huyết với  nghề, với công việc thì vẫn còn hiện ra trên gương mặt mỗi người...

Trong tâm trí của mỗi chúng ta, những kỷ niệm của thời tuổi trẻ, hoạt động đồng hành cùng bệnh viện và những kỷ niệm với các thầy cô đã từng đặt những viên gạch đầu tiên để xây dựng bệnh viện, viết những bài giảng đầu tiên để tạo ra biết bao thế hệ thầy thuốc, nữ hộ sinh, điều dưỡng cho ngành sản phụ khoa quốc gia.

Những thầy cô như GS Đinh Văn Thắng, GS Nguyễn Cận, GS Nguyễn Thị Xiêm, GS Dương Thị Cương, GS Nguyễn Đức Vy, GS Nguyễn Viết Tiến, GS Nguyễn Thìn, GS Nguyễn Khắc Liêu, GS Vũ Nhật Thăng, GS Phan Hiếu, GS Trần Hán Chúc, GS Đinh Thế Mỹ, BS Ngô Tiến An, BS Đỗ Thăng Khương, PGS Lê Anh Tuấn...

Cụ Vũ Thị Văn, Cụ Đào Thị Tám là thế hệ nữ hộ sinh Đông Dương đầu tiên của nước nhà... và nhiều thế hệ thầy cô, cán bộ, người lao động của Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã cùng làm nên thương hiệu bệnh viện như hôm nay….”.

GS Nguyễn Đức Vy, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Viện trưởng Viện bảo vệ bà mẹ và trẻ sơ sinh (nay là Bệnh viện Phụ sản Trung ương) thay mặt cho các thế hệ đi trước chúc cho Bệnh viện ngày càng phát triển, vươn cao, vươn xa hơn nữa và ngày một lớn mạnh.

GS Nguyễn Đức Vy, nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Viện trưởng Viện bảo vệ bà mẹ và trẻ sơ sinh (nay là Bệnh viện Phụ sản Trung ương) phát biểu tại buổi tri ân

Cùng với triển lãm tranh đã được khai mạc trước đó về chặng đường hình thành và phát triển của Bệnh viện Phụ sản Trung ương 65 năm qua, Ban lãnh đạo Bệnh viện cùng các thầy cô và các thế hệ cán bộ đã cùng khánh thành phòng truyền thống của bệnh viện với mục đích “thay lời muốn nói, gửi lời tri ân và bày tỏ lòng biết ơn”.

Khai trương phòng truyền thống Bệnh viện tại tầng 5 – nhà E

Bước vào phòng truyền thống, dường như tất cả các cảm xúc một thời chợt ùa về, ai nấy đều rưng rưng, nghẹn ngào. Nhưng trên tất cả, những gương mặt các thế hệ cán bộ, y bác sĩ đều nở những nụ cười viên mãn vì những dấu ấn, những hình ảnh các thế hệ trước được bệnh viện trân trọng lưu giữ lại.

Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương chụp ảnh kỷ niệm cùng các thế hệ cán bộ, thầy thuốc tiền nhiệm

PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc bệnh viện đã không giấu nổi xúc động khi ôn lại những chặng đường phát triển của Bệnh viện

Các thế hệ ôn lại truyền thống vẻ vang của Bệnh viện

Buổi Lễ tri ân, gặp mặt các cán bộ, thầy thuốc tiền nhiệm là một trong những hoạt động đặc biệt của chuỗi hoạt động đặc biệt nhân kỷ niệm 65 năm thành lập Bệnh viện Phụ sản Trung ương. PGS.TS Trần Danh Cường - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương chia sẻ “có lẽ dịp kỷ niệm 65 năm ngày thành lập Bệnh viện Phụ sản Trung ương rất đặc biệt bởi sẽ không có hoạt động nghi lễ mà thay vào đó là những hoạt động tri ân, là sự tái hiện lại chặng đường hình thành và phát triển của bệnh viện bằng những bức ảnh triển lãm, là treo những bức thư cảm động của người nhà bệnh nhân, của người bệnh gửi đến cảm ơn chúng tôi đã nỗ lực cứu họ...”

 

Bài: Đặng Thị Mai Hương, phòng Công tác xã hội

                        Ảnh: Phòng Công nghệ thông tin