Bệnh viện Phụ sản Trung ương tiếp nhận tài trợ từ Quỹ Vì tầm vóc Việt

Sáng ngày 28/7/2020, Quỹ Vì tầm vóc Việt đã trao tặng 300 triệu đồng cho Quỹ “Bệnh nhân nghèo” bệnh viện Phụ sản Trung ương. Đây là lần thứ tư kể từ năm 2016 Quỹ “bệnh nhân nghèo” của bệnh viện nhận được tài trợ từ Quỹ Vì tầm vóc Việt.

Sáng ngày 28/7/2020, Quỹ Vì tầm vóc Việt đã trao tặng 300 triệu đồng cho Quỹ “Bệnh nhân nghèo” bệnh viện Phụ sản Trung ương. Đây là lần thứ tư kể từ năm 2016 Quỹ “bệnh nhân nghèo” của bệnh viện nhận được tài trợ từ Quỹ Vì tầm vóc Việt.        

Tới dự buổi Lễ tiếp nhận về phía nhà tài trợ có Madam Thái Hương, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Á, Chủ tịch Hội đồng chiến lược tập đoàn TH, Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ Vì Tầm vóc Việt; Bà Trần Thị Như Trang, Giám đốc Quỹ Vì tầm vóc Việt; Ông Lê Ngọc Hồng Nhật, Phó TGĐ Ngân hàng TMCP Bắc Á; Ông Trương Vĩnh Lợi, Phó TGĐ ngân hàng TMCP Bắc Á; đại diện của tập đoàn TH, đại diện trường TH school.

Về phía bệnh viện Phụ sản Trung ương có PGS.TS.GVCC Trần Danh Cường, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện; PGS.TS Vũ Văn Du, Phó Giám đốc bệnh viện; Ths Lê Đình Cường, Phó Giám đốc bệnh viện; Ths. Nguyễn Huy Tuấn –UVBCH Công đoàn YTVN, Chủ tịch Công đoàn bệnh viện.

Báo cáo thu chi Quỹ trong thời gian vừa qua, Ông Nguyễn Huy Tuấn, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện cho biết tất cả số tiền được Quỹ tầm vóc Việt tài trợ đã được Bệnh viện Phụ sản Trung ương sử dụng hiệu quả, chi trả cho các hoạt động thiện nguyện như tài trợ toàn bộ các suất ăn hàng ngày cho bệnh nhân khó khăn, tặng quà cho bệnh nhân nghèo trong dịp Tết Nguyên đán; hỗ trợ và chi trả viện phí cho bệnh nhân đặc biệt khó khăn điều trị nội trú dài ngày tại bệnh viện. Ngoài ra, bệnh viện đã tổ chức các chuyến đi khám, tư vấn, phát thuốc miễn phí cho phụ nữ, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Mèo Vạc, Hà Giang.

Ông Nguyễn Huy Tuấn, Chủ tịch Công đoàn báo cáo tình hình sử dụng “ Quỹ bệnh nhân nghèo”của bệnh viện

Phát biểu tại buổi Lễ tiếp nhận, PGS.TS.Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện thay mặt cho Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn thanh niên trân trọng cảm ơn nghĩa cử cao đẹp của bà Thái Hương, tập đoàn TH, quỹ Vì tầm vóc Việt đã mang đến món quà vô cùng ý nghĩa, giúp đỡ các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại bệnh viện cũng như những người dân nghèo ở vùng sâu, vùng xa được khám và tư vấn miễn phí.

“ Sự ủng hộ của Quỹ Vì Tầm vóc Việt là nguồn động viên với  bệnh viện và đặc biệt là các bệnh nhân nghèo. Bệnh việncam kết sẽ sử dụng số tiền này theo đúng mục đích, đối tượng mà Quỹ “Vì tầm vóc Việt” hướng tới. Hy vọng trong những năm tới, Bệnh viện Phụ sản Trung ương sẽ tiếp tục nhận được sự đồng hành của Quỹ, của Tập đoàn TH cũng như các nhà tài trợ khác trong các hoạt động vì cộng đồng, vì người bệnh” – PGS.TS Trần Danh Cường nói.

PGS.TS.Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại buổi tiếp nhận

Madam Thái Hương cũng gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo của bệnh viện đã làm rất tốt công tác từ thiện, đã sử dụng quỹ công khai, minh bạch và hiệu quả, đúng các đối tượng yếu thế cần sự trợ giúp, đặc biệt là các sản phụ, các bệnh nhân khó khăn cần được hỗ trợ kịp thời.      

Madam Thái Hương tặng hoa và gửi lời cảm ơn đến Ban lãnh đạo của bệnh viện

 

Bài: Đặng Thị Mai Hương – Phòng CTXH

   Ảnh: Đàm Văn Thành  - Phòng CNTT