Bệnh viện Phụ sản TƯ được đánh giá là an toàn trong công tác phòng chống dịch Covid-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp

Đoàn kiểm tra số 5 của Bộ Y tế do Bs Phan Văn Toàn, Phó Vụ trưởng Vụ BHYT làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid -19 của bệnh viện Phụ sản Trung ương

Chiều 21/8/2020,  đoàn kiểm tra số 5 của Bộ Y tế do Bs Phan Văn Toàn, Phó Vụ trưởng Vụ BHYT làm trưởng đoàn cùng các đại diện của Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Cục Quản lý môi trường Y tế, Vụ Kế hoạch Tài chính, thanh tra Bộ, Vụ trang thiết bị và công trình y tế đã đến kiểm tra việc thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid -19 của bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Đón tiếp đoàn công tác của Bộ có PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện; Ban Giám đốc bệnh viện; Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của bệnh viện, các Trưởng, Phó khoa, phòng và các bộ phận liên quan tham dự.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS.Trần Danh Cường, Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết: ngay từ đầu dịch đến nay, bệnh viện Phụ sản Trung ương luôn có các phương án phòng, chống dịch hết sức chặt chẽ bảo đảm hoạt động khám, chữa bệnh an toàn, hiệu quả, chất lượng. Công tác này được xem là trọng tâm và được thực hiện liên tục, không nghỉ. Bệnh viện đã tổ chức tự đánh giá và qua kiểm tra của đoàn công tác, bệnh viện sẽ chủ động hoàn thiện các vấn đề còn tồn tại.

PGS.TS.Trần Danh Cường, Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung ương phát biểu tại buổi làm việc

PGS. TS.Vũ Văn Du – Phó Giám đốc, Trưởng phòng Quản lý chất lượng báo cáo về kết quả tự đánh giá của bệnh viện

Sau bài báo cáo chi tiết của PGS. TS.Vũ Văn Du – Phó Giám đốc, Trưởng phòng Quản lý chất lượng về kết quả đánh giá do bệnh viện tự thực hiện, đoàn kiểm tra đã đến từng khoa, phòng, trung tâm, đơn vị để kiểm tra, tìm hiểu công tác phòng, chống dịch của bệnh viện, công tác khám, điều trị, chăm sóc người bệnh.

Đoàn kiểm tra làm việc tại phòng khám cabin – khu vực khám cho người bệnh có yếu tố dịch tễ

Tại khu khám sàng lọc ngoài cổng

Kết quả đạt được như sau: Tổng số điểm của các tiêu chí áp dụng đạt 83,1% . Bệnh viện Phụ sản Trung ương được đánh giá là bệnh viện an toàn.

Trưởng đoàn kiểm tra,  Bs Phan Văn Toàn, nhấn mạnh: " Trong thời gian qua, bệnh viện Phụ sản Trung ương đã có nhiều nỗ lực trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Bệnh viện là một điểm sáng, được lãnh đạo Bộ Y tế đánh giá cao tính nghiêm túc, trách nhiệm, khẩn trương và có nhiều sáng tạo trong triển khai hàng loạt các giải pháp. Bệnh viện là hình mẫu được nhiều đơn vị đến tham quan, học tập mô hình. Đề nghị bệnh viện tiếp tục quán triệt, cập nhật thực hiện các công điện của Bộ Y tế, các văn bản hướng dẫn liên quan đến công tác phòng, chống dịch”. Bên cạnh đó, đoàn kiểm tra cũng đã chỉ ra những điểm cần tiếp tục bổ xung để công tác phòng chống dịch tại bệnh viện ngày hoàn thiện hơn”

Bs Phan Văn Toàn – Trưởng đoàn kiểm tra tổng kết buổi làm việc

Với kết quả đạt được, bệnh viện Phụ Sản trung ương là địa chỉ tin cậy, an toàn cho mọi người bệnh khi đến khám, chữa bệnh, chăm sóc thai sản và thực hiện các dịch vụ y tế khác trong bối cảnh dịch Covid -19 lan trong cộng đồng.

Ngày 16/7/2020, Bộ Y tế đã ban hành Quyết định số 3088/QĐ-BYT về Bộ tiêu chí “Bệnh viện an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp” với 37 tiêu chí, được chia làm 8 chương. 

Bộ Tiêu chí được xây dựng và ban hành để chỉ đạo, hướng dẫn các bệnh viện đánh giá thực trạng công tác chuẩn bị, ứng phó với COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp khác, giúp bảo vệ người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế phòng ngừa lây nhiễm.

Trên cơ sở thực hiện hoạt động đánh giá theo Bộ tiêu chí này, bệnh viện sẽ xác định được những vấn đề ưu tiên để bảo đảm hoạt động khám, chữa bệnh an toàn, hiệu quả trong bối cảnh xảy ra dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp khác.

Bài viết: BCĐ phòng chống Covid-19  bệnh viện

       Ảnh: Phòng CNTT