HỘI NGHỊ SẢN PHỤ KHOA VIỆT PHÁP NĂM 2016

Trong hai ngày 16 và 17/5/2016, tại Hà nội, Bệnh viện Phụ sản Trung ương phối hợp với Hội sản phụ khoa Cộng hòa Pháp, Đại học Paris Descartes tổ chức Hội nghị Sản phụ khoa Việt Pháp năm 2016.

Hội nghị thật sự trở thành sự kiện y học của khu vực phía Bắc, với sự tham dự của gần 1300 đại biểu là các giáo sư, bác sĩ và các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản tại Việt Nam và các nước trên thế giới.

Thay mặt Lãnh đạo Bộ Y tế, GS.TS. Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế đã phát biểu chỉ đạo:  Hội nghị Sản phụ khoa Việt - Pháp là diễn đàn giao lưu, cập nhật kiến thức, trao đổi kinh nghiệm trên tinh thần hợp tác, mang tầm cỡ quốc tế, giữa đội ngũ y – bác sĩ trong nước với các quốc gia có nền y học tiên tiến trên thế giới, vì mục tiêu nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân, đặc biệt trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản. Bệnh viện Phụ Sản Trung ương là bệnh viện đầu ngành sản phụ khoa của Việt Nam đã tổ chức thành công Hội nghị sản phụ khoa thường niên, làm cầu nối chuyên môn, kỹ thuật, đào tạo cho các thầy thuốc Việt Nam bắt nhịp với nền y học trên thế giới.

GS.TS. Nguyễn Viết Tiến, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Cũng trong hội nghị này, PGS.TS. Vũ Bá Quyết, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã ứng dụng thành công nhiều kỹ thuật chẩn đoán và điều trị hiện đại được chuyển giao từ các quốc gia có nền y học tiên tiến, góp phần nâng cao kiến thức, kinh nghiệm chuyên môn cho đội ngũ cán bộ y tế tại bệnh viện. Đồng thời thông qua công tác chỉ đạo tuyến, bệnh viện vệ tinh, bệnh viện đã đào tạo cho các y bác sĩ ở các tỉnh, thành trong cả nước, đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng đa dạng của người dân trong tình hình mới. 

Trong 2 ngày làm việc, hội nghị đã nghe gần 60 báo cáo nghiên cứu khoa học, các kỹ thuật hiện đại, các đề tài thời sự trong lĩnh vực sản phụ khoa do các giáo sư, bác sỹ, chuyên gia trong nước và quốc tế trình bày. Trong đó có gần 30 báo cáo của các Giáo sư, bác sĩ đến từ Pháp, Mỹ, Úc, Thái Lan, Nhật… về chuyên đề phụ khoa, sản khoa, sàng lọc và chẩn đoán trước sinh, hỗ trợ sinh sản, sơ sinh, kế hoạch hóa gia đình, mãn kinh, chuyên đề tối ưu hóa điều trị lạc nội mạc tử cung, ung thư phụ khoa… Các chuyên đề thảo luận đã diễn ra sôi động tại các hội nghị vệ tinh, mang lại cho các đại biểu tham dự nhiều gợi mở, nhiều kiến thức quý giá trong hoạt động khám, tư vấn và điều trị.

Một số hình ảnh tại Hội nghị:

 

 

Chú ý: Các bài báo cáo của báo cáo viên được đăng tải theo đường link sau: 

http://benhvienphusantrunguong.org.vn/library/van-ban-phap-luat

Bài: Đặng Thị Mai Hương – Phòng Công tác xã hội

Ảnh: Đàm Văn Thành – Phòng Công nghệ thông tin