Hội thảo cập nhật về chẩn đoán và điều trị bệnh Lạc nội mạc tử cung

Hội thảo khoa học là một trong những hoạt động thường kỳ của Bệnh viện Phụ Sản Trung ương.

Chiều ngày 25 tháng 11 năm 2010, tại Hội trường lớn của bệnh viện đã diễn ra hội thảo: “Cập nhật về chẩn đoán và điều trị bệnh Lạc nội mạc tử cung” do PGS. TS. Nguyễn Viết Tiến chủ trì với sự tham gia của hơn 300 đại biểu là các giáo sư, tiến sỹ, bác sỹ… của Bệnh viện Phụ Sản trung ương, Trường đại học Y Hà nội, Đại học Y Hải Phòng, các Bệnh viện Phụ sản, khoa sản bệnh viện đa khoa thuộc các tỉnh phía bắc và các bác sỹ chuyên khoa sản.

Hội thảo khai mạc lúc 14 giờ với bài phát biểu đầy tâm huyết và trăn trở của PGS.TS. Nguyễn Viết Tiến về vấn đề Bệnh lạc nội mạc tử cung, các nguy cơ cũng như hậu quả của bệnh. Thế giới đã có nhiều tiến bộ trong chẩn đoán và điều trị bệnh nhưng thực sự Lạc nội mạc tử cung vẫn là một thách thức đối với các nhà chuyên môn. Các đại biểu đã được nghe hai báo cáo khoa học hết sức bổ ích của ThS. Vũ Bá Quyết về chia sẻ kinh nghiệm trong điều trị 100 ca lạc nội mạc tử cung tại bệnh viện Phụ Sản trung ương và của PGS. TS. Nguyễn Quốc Tuấn về kết quả đề tài nghiên cứu: Đánh giá hiệu quả, tác dụng phụ của thuốc Phụ lạc cao trong điều trị lạc nội mạc tử cung.

Phần thảo luận diễn ra sôi nổi trong thời gian gần 1 giờ đồng hồ với nhiều vấn đề hóc búa mà các nhà lâm sang thường gặp trong thức tế điều trị và đã được PGS.TS. Nguyễn Viết Tiến, PGS.TS. Lê Anh Tuấn, PGS. TS. Nguyễn Quốc Tuấn giải đáp một cách thỏa đáng. Hội thảo đã diễn ra thành công, tốt đẹp và kết thúc vào lúc 16 giờ.