Hội thảo triển khai thực hiện quy tắc ứng xử nâng cao y đức trong bệnh viện

Thực hiện Kế hoạch số: 236/KH-BYT, ngày 11/02/2011 của Bộ Y tế và Kế hoạch số: 161/KH-CĐYT, ngày 11/5/2011 của Công đoàn Y tế Việt Nam về việc tuyên truyền triển khai mô hình điểm “Thực hiện Quy tắc ứng xử nâng cao Y đức trong bệnh viện”.

        Chiều ngày 28/9/2011 tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã diễn ra Hội thảo triển khai Kế hoạch thực hiện Quy tắc ứng xử nâng cao Y đức trong bệnh viện, đây là một trong số 5 bệnh viện tiêu biểu mà Bộ Y tế và Công đoàn Y tế VN đã chọn để xây dựng mô hình điểm và từ đó nhân rộng trong toàn ngành.

          Tới dự Chỉ đạo và đưa tin Hội nghị có đồng chí Trần Thị Thanh Tâm – Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế VN, đồng chí Trần Quang Mai – Phó giám đốc Trung tâm Truyền thông và Giáo dục Sức khỏe TW, các chuyên viên thuộc các Vụ, Phòng, Ban Bộ Y tế và Công đoàn Y tế VN.

          Đại diện cho Lãnh đạo Bệnh viện có đồng chí Trần Quốc Việt – Phó Bí thư Đảng ủy- Phó GĐ- Chủ tịch Công đoàn, các đồng chí trong Ban Chấp hành Đảng ủy, Ban giám đốc, Ban Chấp hành Công đoàn, Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên, Trưởng các Khoa phòng, Trung tâm và các Tổ trưởng công tác, Tổ trưởng công đoàn (tổng số 131 đại biểu) là các cán bộ chủ chốt tới dự.

          Hội nghị đã nghe công bố Quyết định kiện toàn Ban Chỉ đạo thực hiện Quy tắc ứng xử gồm: 13 thành viên trong đó đ/c Nguyễn Viết Tiến Bí thư Đảng ủy, Giám đốc BV làm Trưởng ban;  Đ/c Trần Quốc Việt Phó Bí thư Đảng ủy, Phó GĐ, Chủ tịch CĐ làm Phó ban. Hội nghị đã triển khai Kế hoạch thực hiện và Dự thảo các tiêu chí thực hiện Quy tắc ứng xử nâng cao Y đức (Thực hiện Văn minh giao tiếp ứng xử) trong bệnh viện. Hội thảo đã nhận được nhiều ý kiến phát biểu tham luận từ các Đại biểu góp ý vào các nội dung phù hợp với thực tế và tính chất đặc thù của BV. Từ Hội nghị này các Khoa phòng và Trung tâm tiến hành thảo luận công khai xây dựng nội dung tiêu chí sát với hoạt động chuyên môn của từng đơn vị và triển khai thực hiện tới từng CBVCLĐ trong toàn BV. Khẩu hiệu hành động được nêu ra là “Tập thể Cán bộ viên chức Bệnh viện Phụ sản Trung ương cam kết thực hiện Quy tắc ứng xử bằng cử chỉ văn minh lịch sự với đồng nghiệp, với cấp trên, với người bệnh và gia đình người bệnh trong khi làm việc”.Thay mặt Lãnh đạo bệnh viện, đồng chí Trần Quốc Việt đã phát động phong trào thi đua trong toàn thể CBVCLĐ. Hội nghị cũng đã chứng kiến Lễ ký cam kết thi đua thực hiện giữa Chính quyền và Công đoàn, giữa các Khoa phòng, Trung tâm với Lãnh đạo BV.

          Sau hội nghị này Bệnh viện sẽ tiến hành triển khai sâu rộng, quy mô và bài bản theo các bước của Kế hoạch, tăng cường các hoạt động tuyên truyền, hoạt động giám sát kiểm tra và đánh giá thi đua khen thưởng.

Lê Trung Tuyến

Thường trực công đoàn