Khai mạc Hội nghị Sản Phụ khoa Việt - Pháp năm 2024

Tối ngày 14/10/2024, tại khách sạn JW Marriott Hà Nội, Bệnh viện Phụ sản Trung ương phối hợp với Hiệp hội Sản phụ khoa Pháp (CNGOF) đã long trọng tổ chức Lễ khai mạc Hội nghị Sản phụ khoa Việt Pháp năm 2024.

Hội nghị Sản phụ khoa Việt Pháp là một sự kiện quan trọng, đánh dấu sự hợp tác chuyên môn trong lĩnh vực y tế giữa hai chính phủ Việt Nam và Pháp trong hơn 20 năm qua. Hội nghị đã trở thành diễn đàn quan trọng không chỉ giữa Việt Nam và Pháp mà còn có sự tham gia của các chuyên gia đến từ nhiều Hiệp hội, nhiều quốc gia trong khu vực và quốc tế.

Ông Lê Đức Luận – Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu khai mạc và chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu khai mạc và chỉ đạo Hội nghị, Ông Lê Đức Luận – Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh: Hội nghị Sản phụ khoa Việt Pháp năm 2024 chính là minh chứng quan trọng cho mối quan hệ thâm giao giữa Việt Nam và Pháp trong 51 năm qua. Đồng thời, đây cũng là một minh chứng cho sự cam kết hợp tác bền vững và lâu dài cũng như mong muốn được đóng góp tích cực hơn nữa vào trách nhiệm chăm sóc sức khỏe cộng đồng, đặc biệt là sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh Việt Nam.

Hy vọng rằng, với sự tham gia của các chuyên gia hàng đầu từ Pháp và các chuyên gia từ các nước trong đó có cả các chuyên gia Việt Nam tại Hội nghị năm nay sẽ mang đến cho quý y bác sĩ tham dự những kiến thức mới, những quan điểm mới và cùng nhau tìm ra những giải pháp hiệu quả nhất trong chẩn đoán và điều trị về lĩnh vực sản phụ khoa.

AHLĐ. GS.TS Nguyễn Viết Tiến tặng hoa chúc mừng Hội nghị Sản Phụ khoa Việt - Pháp 2024

Với vai trò là đơn vị tổ chức Hội nghị Sản phụ khoa Việt Pháp 2024, TTND.GS.TS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Phó Chủ tịch Hội Phụ sản Việt Nam trân trọng cảm ơn sự hiện diện, sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Bộ Y tế, các vị khách nước ngoài, các giáo sư, bác sĩ, cán bộ Lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo các Cục, Vụ, Viện, Bệnh viện, các đối tác, các đồng nghiệp đã yêu quý và tham dự Hội nghị.

TTND.GS.TS Nguyễn Duy Ánh - Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương, Phó Chủ tịch Hội Phụ sản Việt Nam phát biểu khai mạc

Hội nghị Sản Phụ khoa Việt Pháp năm 2024 đánh dấu sự phát triển về hợp tác quốc tế giữa Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Hiệp hội Sản Phụ khoa Pháp (CNGOF), Liên đoàn Sản phụ khoa quốc tế (FIGO) và các hội sản phụ khoa các nước trong khu vực và trên thế giới.

Đặc biệt, tại Lễ khai mạc, Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Liên đoàn Y tế Pháp Việt (FSFV) đã chính thức ký kết Bản ghi nhớ hợp tác, trở thành đối tác của nhau về lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học; cùng giúp đỡ, hỗ trợ nhau vì sự tiến bộ của tổ chức và sự nghiệp chăm sóc sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh. Lễ ký kết là minh chứng cho mối quan hệ Việt - Pháp ngày càng sâu rộng, đồng thời tạo cơ hội không chỉ cho các nhà lâm sàng, các bác sĩ trong lĩnh vực Sản phụ khoa mà còn cho các bác sĩ, các nhà khoa học các chuyên ngành liên quan như Nhi khoa, Di truyền, chẩn đoán hình ảnh, .....

Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Liên đoàn Y tế Pháp Việt (FSFV) đã chính thức ký kết Bản ghi nhớ hợp tác, trở thành đối tác của nhau về lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học

Trước thềm Hội nghị, chiều ngày 14/10/2024, đã diễn ra 04 Workshop với những chủ đề hấp dẫn về vấn đề sức khỏe sinh sản và thu hút gần 400 khách mời tham dự:

- Thách thức trong tuân thủ điều trị các bệnh lý trong thai kỳ: Cập nhật chứng cứ hướng đến kết cục lâm sàng lâu dài – Chủ tọa: GS.TS Nguyễn Viết Tiến, Nguyên thứ trưởng Thường trực Bộ Y tế, Chủ tịch Hội Phụ sản Việt Nam (VAGO).

- Chủ động tư vấn dự phòng HPV: Góc nhìn từ sản phụ khoa – Chủ tọa: TTND.GS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương; TS.BS Lê Quang Thanh, nguyên Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ.

- An toàn khi sinh: Tối ưu hóa phòng ngừa băng huyết sau sinh - Chủ tọa: ThS.BS Đinh Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em, Bộ Y tế.

- Sơ sinh – thành quả của ứng dụng kỹ thuật mới trong quản lý thai kỳ - Chủ tọa: PGS.TS Vũ Văn Du, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Thông qua các chủ đề tại 04 Workshop đã giúp cho các khách mời tham dự cập nhật học hỏi thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm, kỹ thuật hiện đại về lĩnh vực sản phụ khoa trong nước và quốc tế.

Hội nghị Sản phụ khoa Việt Pháp năm 2024 sẽ tiếp tục diễn ra vào ngày 15/10/2024 ở 5 hội trường chạy song song bao gồm một phiên toàn thể có vai trò định hướng trong chuyên ngành sản phụ khoa và 10 phiên chuyên đề với các nội dung bao gồm: Các vấn đề còn bàn cãi trong sản khoa, Những tiến bộ trong phụ khoa, Trí tuệ nhân tạo trong Sản phụ khoa (AI), Tiến bộ di truyền trong sản phụ khoa hiện đại,...

                                                                                      Tin bài: Tổ truyền thông – Bệnh viện PSTW