NGÀY HỘI HIẾN MÁU NHÂN ĐẠO 2016 “ MÁU DÀNH CHO BÀ MẸ VÀ TRẺ SƠ SINH”

Ngày Gia đình Việt Nam 28/6/2016, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung Ương tiếp tục tổ chức ngày Hội hiến máu với thông điệp “Máu dành cho Bà mẹ và Trẻ sơ sinh”.

Tiếp nối những thành công trong tổ chức Ngày Hội hiến máu của 15 năm qua, hưởng ứng “ Hành trình đỏ 2016”, ngày 28/6/2016, đúng ngày Gia đình Việt Nam, Bệnh viện Phụ sản Trung ương phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung Ương tiếp tục tổ chức  ngày Hội hiến máu với thông điệp “ Máu dành cho Bà mẹ và Trẻ sơ sinh”. Công tác truyền thông tổ chức sự kiện đã được triển khai trước hàng tuần. Sự kiện này được hàng trăm bác sĩ, cán bộ nhân viên bệnh viện, người thân trong gia đình trông đợi, tham gia nhiệt tình với nghĩa cử “ Hiến giọt máu đào – trao đời sự sống”.

Lãnh đạo Viện huyết học và truyền máu TW trao

Biểu trưng HMTN cho Giám đốc Bệnh viện PSTW

Tới dự ngày Hội hiến máu năm 2016 có Bà Trần Thị Bích Hằng, Chủ tich Công đoàn Y tế Việt Nam;  Ông Phạm Tuấn Dương, Phó viện trưởng Viện Huyết học truyền máu TW; Bà Trần Kim Huyền, Phó bí thư Đoàn Quận Hoàn Kiếm và một số cơ quan Truyền thông, báo chí Trung ương và Hà Nội. Về phía bệnh viện có PGS.TS. Vũ Bá Quyết, Bí thư Đảng ủy – Giám đốc bệnh viện; các đồng chí trong Ban Giám đốc, BCH Công đoàn; BCH Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, lãnh đạo và trên 500 CBVCLĐ đăng ký tham gia  HMTN.

PGS.TS. Vũ Bá Quyết, Giám đốc Bệnh viện PSTW phát biểu khai mạc buổi lễ.

PGS.TS.Vũ Bá Quyết thay mặt Lãnh đạo bệnh viện phát biểu khai mạc và phát động phong trào hiến máu năm 2016.  Ngày hội hiến máu tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương là một hoạt động thiện nguyện được tổ chức thường niên nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái chia sẻ những nỗi đau với người bệnh thông qua hoạt động hiến máu thiết thực. Đồng thời đây cũng là nghĩa cử cao đẹp thúc đẩy tinh thần đoàn kết tương trợ lẫn nhau trong toàn cộng đồng.

Bệnh viện Phụ sản Trung ương có truyền thống nhiều năm liên tục là đơn vị Y tế có tỷ lệ người tham gia hiến máu cao nhất trong quận Hoàn Kiếm. Năm 2016, bệnh viện có 11 CBVCLĐ được Công đoàn Y tế Việt Nam tặng Bằng khen trong phong trào HMTN; gần 50 cán bộ đã HMTN trên 5 lần liên tục, có nhiều thầy thuốc đã HMTN trên 10 lần.

Là người từng 15 lần hiến máu, từ thời còn là sinh viên, Trương Thị Hà Khuyên, 28 tuổi, hiện đang là bác sĩ tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương tâm sự rằng: Cô đã ý thức được việc tham gia hiến máu cứu người ngay từ khi học tại trường Đại học Y Hà nội. Không chỉ riêng mình cô tham gia hiến máu mà cô còn vận động được gia đình, bạn bè cùng tham gia vào hoạt động thiện nguyện này.

Đại diện lãnh đạo trao kỷ niệm chương, tặng hoa cho Bs. Trương Thị Hà Khuyên

Chỉ trong buổi sáng, ngày Hội HMTN đã thu được 480 đơn vị máu, trong đó có: 179 đơn vị loại 350ml; 301 đơn vị loại 250ml, vượt gần 50% so với năm 2015, có nhiều gia đình CBVC cả 3, 4 người cùng tham gia HMTN. Thành tích này đóng góp một phần máu cho công tác điều trị tại bệnh viện và các cơ sở y tế khác góp phần cứu sống nhiều người bệnh.

Bài: Đặng Thị Mai Hương – Phòng Công tác xã hội

Ảnh: Đàm Văn Thành – Phòng Công nghệ thông tin