Lễ kỷ niệm 10 năm Hội nghị Việt – Pháp

Ngày 12/5/2010, Bệnh viện Từ Dũ đã tổ chức trang trọng lễ khai mạc Hội nghị Sản Phụ khoa Việt – Pháp – Châu Á Thái Bình Dương lần thứ 10 tại Hội trường Thống Nhất TP Hồ Chí Minh.

Ngày 12/5/2010, Bệnh viện Từ Dũ đã tổ chức trang trọng Lễ kỷ niệm 10 năm Hội nghị Việt – Pháp – Châu Á Thái Bình Dương và lễ khai mạc Hội nghị Sản Phụ khoa Việt – Pháp – Châu Á Thái Bình Dương lần thứ 10 tại Hội trường Thống Nhất Thành phố Hồ Chí Minh.

Báo cáo kết quả qua 9 lần tổ chức Hội nghị Sản Phụ khoa Việt – Pháp – Châu Á Thái Bình Dương (2001 – 2009) của Bệnh viện Từ Dũ, BS Phạm Việt Thanh, Giám đốc - Trưởng Ban tổ chức, đã nêu bật ý nghĩa khoa học về việc ứng dụng các thành tựu nghiên cứu khoa học và hiệu quả của những chương trình chuyển giao kỹ thuật điều trị của các quốc gia có nền y học tiên tiến trong lĩnh vực sản phụ khoa - nhi sơ sinh vào quá trình chẩn đoán, điều trị bệnh tại Bệnh viện Từ Dũ như vô sinh – hiếm muộn, thai kỳ nguy cơ cao, ung thư phụ khoa, chẩn đoán tiền sản, tiểu không kiểm soát, phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ. Đồng thời các báo cáo khoa học và các kỹ thuật điều trị được đúc kết, chuyển giao từ các kỳ hội nghị nói trên đã được Ban Tổ chức Hội nghị biên soạn thành nhiều bộ tài liệu giảng dạy lý thuyết và thực hành có giá trị, phục vụ cho công tác huấn luyện về chăm sóc sức khỏe sinh sản cho 32 tỉnh thành phía Nam theo phân công của Bộ Y tế, góp phần nâng cao chất lượng điều trị cho tuyến y tế cơ sở, giảm quá tải cho bệnh viện tuyến trung ương và thành phố.

Qua 9 năm tổ chức, Hội nghị Sản Phụ khoa Việt – Pháp – Châu Á Thái Bình Dương đã từng bước khẳng định được vị trí là một ngày hội khoa học thường niên hết sức cần thiết của chuyên ngành sản phụ khoa trong cả nước. Từ 500 đại biểu tham dự Hội nghị Sản Phụ khoa Việt – Pháp – Châu Á Thái Bình Dương lần 1 với 20% báo cáo là tổng kết hoạt động của các bệnh viện; 20% là các bài lý thuyết đơn thuần. Hội nghị lần 9 (2009) có 1655 đại biểu, 76 bài báo cáo tập trung vào các chuyên đề bệnh lý sản phụ khoa đang được ngành sản phụ khoa quan tâm, trong đó có 41 bài của báo cáo viên nước ngoài. Và tại Hội nghị lần 10 tháng 5/2010, Ban Tổ chức đã đón tiếp 1.733 đại biểu tham dự trong đó có 88 bài báo cáo khoa học của 44 báo cáo viên trong nước và 44 giáo sư, bác sĩ đến từ các nước Pháp, Mỹ, Anh, Úc, New Zealand, Thụy Điển, Thái Lan, Singapore …,

Phát biểu chỉ đạo tại Lễ kỷ niệm 10 năm Hội nghị Việt – Pháp – Châu Á Thái Bình dương và lễ khai mạc Hội nghị Sản Phụ khoa Việt – Pháp – Châu Á Thái Bình Dương lần thứ 10 của Bệnh viện Từ Dũ, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Xuyên và ông Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân TP Hồ Chí Minh đều đánh giá cao sự sáng tạo của tập thể Ban Giám đốc BV Từ Dũ trong chặng đường 10 năm tổ chức Hội nghị khoa học chuyên ngành sản phụ khoa. Đây là một sinh hoạt khoa học rất bổ ích mang tầm cỡ quốc tế, thu hút ngày càng nhiều các giáo sư, bác sĩ đến từ mọi miền của đất nước và các quốc gia Châu Âu lẫn Châu Á được gặp gỡ, cùng nhau học tập, trao đổi kinh nghiệm. Những vấn đề khoa học trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe bà mẹ - trẻ em cùng các kỹ thuật điều trị hiện đại được chuyển tải từ các giáo sư, bác sĩ đến từ mọi miền đất nước VN và các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là Hội sản phụ khoa Pháp, Hội Phụ khoa Không biên giới Pháp, Hội Bác sĩ thế giới, … đã góp phần rất lớn vào việc nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ y tế, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của các đối tượng nhân dân nói chung và bà mẹ - trẻ em VN mói riêng.

Cùng tham dự Lễ kỷ niệm 10 năm Hội nghị Việt – Pháp – Châu Á Thái Bình Dương và lễ khai mạc Hội nghị Sản Phụ khoa Việt – Pháp – Châu Á Thái Bình Dương lần thứ 10, GS Francis Puech, Chủ tịch Hội sản Phụ Khoa Pháp và GS Henri Jean Philippe, Chủ tịch Hội Phụ khoa Không biên giới Pháp đã ghi nhận những tiến bộ của ngành y tế VN, đặc biệt là sự phát triển của hoạt động chăm sóc sức khỏe sinh sản trong quá trình phục vụ sức khỏe cộng đồng. Thay mặt Hội Sản phụ khoa Pháp và Hội Phụ khoa Không biên giới, các giáo sư cũng bày tỏ mong muốn tiếp tục được hợp tác với Việt Nam về đào tạo, chuyển giao kỹ thuật vì mục tiêu cải thiện và nâng cao chất lượng sức khỏe cho phụ nữ VN, đặc biệt là hoạt động chăm sóc sức khòe bà mẹ - trẻ em tại Bệnh viện Từ Dũ.

Hội nghị Sản Phụ khoa Việt Pháp – Châu Á Thái Bình Dương lần 10 bắt đầu từ ngày 10/05/2010 đến ngày 18/5/2010. Có 04 chương trình hội thảo và phẫu thuật thực hành trước và sau hội nghị chính thức (12 – 15/5/2010), để các giáo sư, bác sĩ quốc tế có thể trao đổi sâu hơn về các kinh nghiệm điều trị và kỹ thuật xử trí đối với vấn đề đa thai, sanh ngôi mong, nhau cài răng lược, băng huyết sau sinh, ung thư phụ khoa, chẩn đoán tiền sản, phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ vùng ngực và bụng, nghiên cứu xuất huyết não ở trẻ sơ sinh cực non….

Kỳ tích sản phụ vỡ tử cung 2 lần có...Duyên với Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Vỡ tử cung là một tai biến sản khoa rất nặng nề có nguy cơ dẫn đến tử vong mẹ và thai rất cao. Câu chuyện chúng tôi kể dưới đây như một mối nhân duyên kỳ lạ của sản phụ H.T.Duyên 37 tuổi ở Thái Bình.