Xi-rô ho giúp điều trị ung thư

Xi-rô ho có thể giúp điều trị ung thư. Nhưng đối với phụ nữ, họ thường có phản ứng khác nhau với thuốc điều trị ung thư Tamoxifen thì cần liều lượng khác nhau.

Xi-rô ho có thể giúp điều trị ung thư. Nhưng đối với phụ nữ, họ thường có phản ứng khác nhau với thuốc điều trị ung thư Tamoxifen thì cần liều lượng khác nhau.

Các nhà nghiên cứu của Trung tâm y tế Erasmus ở Rotterdam (Hà Lan) thấy rằng, cơ thể phụ nữ phản ứng khác nhau với một chất trong thuốc ho với liều lượng nhất định. Điều này rất có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc hấp thu thuốc. Không chỉ vậy, xi-rô ho còn có tác dụng phụ ít hơn, do đó được coi là có lợi cho quá trình điều trị.

Tamoxifen hoạt động bằng cơ chế ngăn chặn những ảnh hưởng của hormone estrogen có thể gây ra sự tăng trưởng của ung thư. Để có thể có tác dụng tốt, loại thuốc trên trước hết phải hoà tan trong cơ thể. Nhưng đáng tiếc là khả năng hoà tan loại thuốc đó trong cơ thể mỗi người lại khác nhau. Cụ thể là nó phụ thuộc vào sự trao đổi chất của cơ thể mỗi người.

Vậy tại sao, các nhà nghiên cứu của đất nước Cối xay gió này tin tưởng rằng loại thuốc si-rô chữa ho thông thường dextromethorphan lại có thể hỗ trợ chữa những căn bệnh ung thư quái ác? Thực tế, loại thuốc này có cùng mức độ hòa tan trong cơ thể mỗi người là như nhau và cũng giống như Tamoxifen, loại thuốc là tương đối vô hại nếu so sánh với các loại thuốc chống ung thư khác.

Anne-Joy de Graan, trưởng nhóm nghiên cứu này, cung cấp cho bệnh nhân ung thư vú một liều lượng nhỏ xi-rô ho trước khi họ uống thuốc Tamoxifen 2 giờ sau. Sau đó,  lấy xét nghiệm máu để xác định sự phù hợp của thuốc ho với Tamoxifen.

Kết quả là, ho xi-rô có thể hỗ trợ mức độ hóa chất cần thiết khi Tamoxifen vỡ và tan trong cơ thể người. Anne-Joy de Graan nói, "Tamoxifen sẽ được chỉ định đối với bệnh nhân nữ trong vòng 5 năm. Nếu trao đổi chất trong cơ thể họ gặp khó khăn trong việc hòa tan và tiêu thụ Tamoxifen, bệnh nhân mới được quyết định sử dụng thuốc ho này để điều trị".

 Theo Bee.net.vn

5 tiến bộ y học đột phá trong thập kỷ

Thập kỷ đầu tiên của thế kỷ 21 ghi nhận nhiều tiến bộ y học có tính chất đột phá và 125 chuyên gia trong nhiều lĩnh vực y tế trên khắp thế giới đã thống nhất chọn ra 5 tiến bộ y học có ảnh hưởng nhất thập kỷ.