Bệnh viện Phụ sản Trung Ương tổ chức đào tạo cho nhân viên mới năm 2019

Ngày 26/6/2019, bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tổ chức lớp đào tạo cho nhân viên y tế mới tại các khoa, phòng, trung tâm thuộc bệnh viện

Đây là chương trình tập huấn nằm trong kế hoạch của bệnh viện năm 2019 nhằm cung cấp các thông tin về tổ chức, quy chế bệnh viện, kiểm soát nhiễm khuẩn, quản lý và sử dụng thuốc, tin học, ngoại ngữ, đào tạo và nghiên cứu khoa học, quy trình chuyên môn kỹ thuật cơ bản về chăm sóc điều dưỡng cơ bản, chăm sóc chuyên ngành sản phụ khoa, sơ sinh.

Phát biểu khai mạc lớp học, PGS.TS.Trần Danh Cường cho rằng: Trong các cơ sở y tế, người thầy thuốc giỏi không những cần có kiến thức chuyên môn tốt, tay nghề thành thạo mà còn đòi hỏi phải nắm được các quy định, quy chế của bệnh viện, nghệ thuật giao tiếp, ứng xử…nhằm xây dựng một bệnh viện văn minh, thông minh, xanh –sạch – đẹp, có chất lượng dịch vụ tốt nhất đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của nhân dân.

PGS.TS. Trần Danh Cường, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện  phát biểu

 khai mạc lớp học

Tại buổi khai mạc lớp học, TS. Nguyễn Thị Thanh Tâm, Trưởng phòng TCCB đã  trình bày về tổ chức và hoạt động của bệnh viện Phụ sản Trung ương: chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của bệnh viện; Quy mô, tổ chức và nhân sự; Các chế độ khen thưởng, kỷ luật, nghỉ phép..

Ts. Nguyễn Thị Thanh Tâm, Trưởng phòng TCCB trình bày tại lớp học

Phần giới thiệu chung về công đoàn y tế Việt Nam được đồng chí Vũ Anh Tuấn, Ủy viên Ban thường vụ, Trưởng ban tổ chức Công đoàn y tế Việt Nam giới thiệu. Đoàn Thanh niên của bệnh viện cũng giới thiệu về cơ cấu, nhiệm vụ và hoạt động

Ngoài các nội dung về quy chế, các học viên còn được tập huấn về tin học, ngoại ngữ. Đối với các học viên thuộc đối tượng là điều dương, nữ hộ sinh, kỹ thuật viên, dược sĩ ngoài các nội dung đào tạo kể trên còn được đào tạo về chuyên môn như: Quy trình chuyên môn kỹ thuật cơ bản về điều dưỡng,  chăm sóc sản phụ, sơ sinh; kiểm soát nhiễm khuẩn tại bệnh viện; Quản lý và sử dụng thuốc; thực hành lâm sàng tại các khoa;

Các học viên tham gia lớp đào tạo về quy chế bệnh viện năm 2019

Lớp đào tạo về quy chế tổ chức bệnh viện được tổ chức từ 26/6/2019 đến 26/9/2019. Kết thúc lớp học, các học viên sẽ được ôn tập lại và có các giải đáp thắc mắc trước khi bước vào phần thi cuối kỳ.

                                                                       

                                                                         Bài: Đặng Thị Mai Hương - Phòng Công tác xã hội

                                                                         Ảnh: Phòng Đào tạo

 

 

 

Kỳ tích sản phụ vỡ tử cung 2 lần có...Duyên với Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Vỡ tử cung là một tai biến sản khoa rất nặng nề có nguy cơ dẫn đến tử vong mẹ và thai rất cao. Câu chuyện chúng tôi kể dưới đây như một mối nhân duyên kỳ lạ của sản phụ H.T.Duyên 37 tuổi ở Thái Bình.