Bệnh viện Phụ sản Trung ương kỷ niệm 8 năm ngày Công tác xã hội Việt Nam và 10 năm ngày thành lập Phòng Công tác xã hội

Hôm nay, ngày 22/03/2024 bệnh viện Phụ sản Trung ương đã long trọng tổ chức Lễ mít tinh kỷ niệm 8 năm ngày Công tác xã hội Việt Nam (25/03/2016 - 25/03/2024) 10 năm ngày thành lập Phòng Công tác xã hội và tri ân các nhà hảo tâm.

Tại Lễ mít tinh kỷ niệm có TTND.GS.TS Nguyễn Duy Ánh - Bí thư Đảng uỷ - Giám đốc bệnh viện, các đồng chí trong Đảng uỷ, Ban Giám đốc, BCH Công đoàn, BCH Đoàn thanh niên, Lãnh đạo các Khoa/Phòng/Trung tâm của bệnh viện. Ngoài ra, còn có sự tham gia của quý đại biểu, quý nhà hảo tâm và quý người bệnh, đội ngũ cộng tác viên Công tác xã hội tại các Khoa/Phòng/ Trung tâm trong bệnh viện và toàn thể nhân viên phòng Công tác xã hội cùng VCNLĐ trong bệnh viện.

Lãnh đạo bệnh viện, phòng Công tác xã hội chụp ảnh kỷ niệm cùng các nhà hảo tâm

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thu Huyền - Phó trưởng phòng Công tác xã hội đã báo cáo các hoạt động Công tác xã hội của bệnh viện trong thời gian qua, những kết quả, thành tựu đã đạt được, những khó khăn còn tồn đọng và phương hướng hoạt động trong thời gian tới. Cùng nhìn lại những hoạt động của nhân viên Công tác xã hội trong việc hỗ trợ, hướng dẫn và chăm lo cho người bệnh qua clip ngắn, tóm tắt quá trình hoạt động trong 10 năm thành lập của phòng Công tác xã hộicủa bệnh viện. Bà cũng gửi lời cảm ơn chân thành tới Đảng ủy, Ban giám đốc, Lãnh đạo các Khoa/Phòng/ Trung tâm, mạng lưới cộng tác viên Công tác xã hội và các nhà hảo tâm, nhà tài trợ đã giúp đỡ phòng Công tác xã hội hoàn thành sứ mệnh và nhiệm vụ được giao.

Bà Nguyễn Thu Huyền – Phó trưởng phòng Công tác xã hội

Trong 10 năm thành lập phòng Công tác xã hội bệnh viện Phụ sản Trung ương đã song hành cùng đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế bệnh viện, không chỉ ngày càng khẳng định được vai trò của mình mà còn nhận được sự tin tưởng của người bệnh, người nhà người bệnh đến thăm, khám và điều trị tại bệnh viện, trở thành cầu nối thầm lặng giữa các mạnh thường quân tới những mảnh đời còn kém may mắn trong cuộc sống. Tại đây những nhân viên Công tác xã hội không chỉ giúp người bệnh có thêm niềm tin yêu cuộc sống để vượt qua bệnh tật mà còn phần nào giảm bớt gánh nặng về chi phí, để người bệnh an tâm điều trị tại bệnh viện.

TTND.GS.TS Nguyễn Duy Ánh – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc bệnh viện

Phát biểu tại buổi Lễ mít tinh, TTND.GS.TS Nguyễn Duy Ánh – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc bệnh viện đã nêu cao vai trò quan trọng của hoạt động công tác xã hội trong xã hội hiện nay, trong đó có lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ người bệnh. Có thể nói, sự hỗ trợ của nhân viên Công tác xã hội đã làm tăng lên sự hài lòng của người bệnh và gia đình người bệnh, là cầu nối chia sẻ yêu thương, góp phần lan tỏa tấm lòng nhân ái tới người bệnh có hoàn cảnh khó khăn khi đến bệnh viện Phụ sản Trung ương. Ông cũng mong muốn đội ngũ nhân viên Công tác xã hội – Phòng Công tác xã hội ngoài những kết quả đã được trong thời gian qua, tiếp tục phát triển, phấn đấu nhiều hơn nữa, quan tâm, hỗ trợ nhiều hơn nữa, luôn đi theo từng bước chân của người bệnh, người nhà người bệnh và các nhân viên y tế của bệnh viện có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn để không ai bị cô độc, bị bỏ lại trong ngôi nhà chung bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Để bày tỏ sự tri ân tới các đơn vị, các nhà hảo tâm đã luôn đồng hành cùng các hoạt động thiện nguyện tại bệnh viện, trong khuôn khổ Lễ mít tinh kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam TTND.GS.TS Nguyễn Duy Ánh – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc bệnh viện đã thay mặt Ban lãnh đạo, nhân viên y tế, nhân viên Công tác xã hội của bệnh viện và những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn gửi những lời cảm ơn sâu sắc nhất và trao tặng kỷ niệm chương của bệnh viện cùng bó hoa tươi thắm đến những nhà hảo tâm, để ghi nhận những đóng góp của các đơn vị, nhà hảo tâm đã luôn đồng hành cùng bệnh viện trong suốt thời gian qua.

TTND.GS.TS Nguyễn Duy Ánh – Bí thư Đảng ủy – Giám đốc bệnh viện trao tặng kỷ niệm chương và bó hoa tươi thắm cho các nhà hảo tâm

Nhân dịp này, phòng Công tác xã hội đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, trao nhiều suất quà ý nghĩa cho người bệnh, chương trình gội đầu yêu thương cho người bệnh, tặng nhiều suất ăn miễn phí và tổ chức lớp tập Yoga cho mẹ bầu....Được đông đảo người bệnh, người nhà người bệnh và nhân viên y tế đón nhận.

Một số hình ảnh tại Lễ mít tinh

 

Tin: Ths Nguyễn Văn Công

Ảnh: Phòng Công nghệ thông tin