Các hoạt động thiết thực nhân ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/3 tại bệnh viện Phụ sản Trung ương

Nhân ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/3, bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tổ chức một số hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội

Nhân ngày Công tác xã hội Việt Nam 25/3, bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tổ chức một số hoạt động thiết thực, ý nghĩa nhằm tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội, ghi nhận vai trò và đóng góp của người làm công tác xã hội trong việc hỗ trợ cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân và nhân viên y tế.

PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc bệnh viện ân cần trao quà cho bệnh nhân

Trước tình hình dịch viêm đường hô hấp cấp đang diễn biến phức tạp, các hoạt động thiện nguyện được thực hiện ngay tại khoa phòng. Tổng số gần 200 suất quà bao gồm sữa, thuốc, tã giấy người lớn, sữa tắm…đã được trao tặng cho các bệnh nhân đang điều trị nội trú tại khoa Phụ ung thư, Khoa sản bệnh và khoa sản thường.

          

       Giám đốc bệnh viện và Chủ tịch Công đoàn thăm và tặng quà cho sản

phụ đang điều trị tại khoa sản bệnh lý

          

          Chủ tịch công đoàn và Trưởng khoa sản thường tặng quà cho bệnh nhân

Tại khoa Phụ ung thư ngoài các phần quà, phòng công tác xã hội đã hỗ trợ tiền mặt cho các bệnh nhân ung thư có hoàn cảnh khó khăn.

Lãnh đạo khoa phụ ung thư trao quà cho bệnh nhân khó khăn tại khoa Phụ ung thư

Chương trình phát cơm miễn phí cho bệnh nhân khó khăn cũng được tổ chức cùng ngày.

Chương trình “bữa cơm ấm áp” được thực hiện tại khoa Phụ ung thư

Điều đặc biệt của chương trình kỷ niệm ngày Công tác xã hội năm nay đó là hoạt độngtư vấn tâm lý dành cho người bệnh được thực hiện tại khoa Phụ ung thư với sự tham gia của hai chuyên gia Tâm lý học đến từ Đại học Y tế công cộng. Người bệnh bị ung thư thường có những trạng thái tâm lý căng thẳng, lo âu… nên dễ ảnh hưởng đến quá trình điều trị. Vì vậy, hiểu được những vấn đề đó, năm nay phòng Công tác xã hội đã mời 02 chuyên gia tâm lý đến trò chuyện để giải quyết các khúc mắc của người bệnh, giải tỏa tâm lý, căng thẳng trong cuộc sống với mong muốn giúp họ được phần nào trong quá trình điều trị bệnh.

Chuyên gia tâm lý đến từ trường Đại học công cộng đang thực hiện tư vấn tâm lý cho người bệnh

Bài: Đặng Thị Mai Hương, phòng Công tác xã hội

    Ảnh: Phòng CNTT