CHUNG KẾT HỘI THI SÁNG TÁC SLOGAN VÀ GIAO TIẾP ỨNG XỬ GIỎI NĂM 2016

Ngày 28/10/2016, Bệnh viện Phụ sản TW đã tổ chức Chung kết hội thi sáng tác slogan, giao tiếp ứng xử giỏi, trong kế hoạch thực hiện Quyết định 2151/KH-BYT về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh"

Tới dự Hội thi có bà Trần Thị Bích Hằng, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; PGS.TS.Nguyễn Tuấn Hưng, Phó Vụ trưởng Vụ tổ chức cán bộ; Ths.Bs. Đỗ Văn Thái, Phó trưởng ban bảo vệ chính trị nội bộ; và đại diện Cục Quản lý Khám chữa bệnh. Đại diện Lãnh đạo bệnh viện Phụ sản Trung ương có PGS.TS. Vũ Bá Quyết, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện; PGS.TS Lê Hoài Chương, TS. Lê Hoàng, PGS.TS. Trần Danh Cường, Phó giám đốc Bệnh viện; Ths. Nguyễn Huy Tuấn, Chủ tịch Công đoàn Bệnh viện; Các đồng chí trong BCH Đảng ủy, BCH công đoàn và toàn thể thầy thuốc, nhân viên y tế đang làm việc tại Bệnh viện.


Phát biểu khai mạc, PGS.TS. Vũ Bá Quyết, Giám đốc Bệnh viện cho rằng: Việc khuyến khích các phong trào nhằm nâng cao chất lượng tại các đơn vị, khoa phòng là rất cần thiết. Chính vì thế, hàng năm Bệnh viện có nhiều hoạt động để giáo dục, động viên tinh thần cho CBVCLĐ bệnh viện nhằm tăng thêm sự nhiệt huyết trong công việc, tạo sự hứng khởi khi làm việc. Việc xây dựng Slogan cho Bệnh viện và cho các đơn vị là quan trọng trong việc định hình, nâng cao chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện.

Bên cạnh đó hội thi cũng là cơ hội để các đơn vị, cá nhân có dịp giao lưu, học hỏi, chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao kiến thức giao tiếp, ứng xử trong thực hiện công việc tại đơn vị, xây dựng phong trào thi đua trong toàn bệnh viện. Đặc biệt, Hội thi còn mang ý nghĩa truyền thông xã hội sâu sắc trong việc thực hiện Quyết định 2151/QĐ-BYT về “ Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”.

PGS. TS Vũ Bá Quyết phát biểu khai mạc Hội thi

Tham dự Hội thi có 35 đội đến từ các đơn vị, khoa, phòng của Bệnh viện. Các đội sẽ phải trải qua 04 phần thi đó là: Chào hỏi; trình bày ý nghĩa sáng tác Slogan Bệnh viện, Slogan của đơn vị; bốc thăm trả lời câu hỏi về quy tắc ứng xử của cán bộ ngành Y tế và câu hỏi ứng xử tình huống thực tế trong giao tiếp với người bệnh và người nhà người bệnh và với đồng nghiệp theo Thông tư 07/2014/TT-BYT; 12 Điều Y đức; Luật khám chữa bệnh; kỹ năng giao tiếp ứng xử, v.v...Đặc biệt có những phần thi tiểu phẩm, các đội trình bày tiểu phẩm tự sáng tác với nội dung tập trung vào các vấn đề, sự việc, tình huống mà xã hội đang quan tâm, đã và đang diễn ra hàng ngày tại từng khoa, phòng trong bệnh viện. 

Phần thi của Phòng Công tác xã hội

Lần đầu tiên đứng trên sân khấu, những diễn viên không chuyên là những cán bộ nhân viên y tế hàng ngày khoác trên mình tấm áo trắng hết lòng chăm sóc, cứu chữa cho người bệnh, đã diễn xuất sáng tạo và truyền cảm. Mỗi tiểu phẩm mang các thông điệp khác nhau nhưng đều tập trung biểu dương những cán bộ, viên chức Y tế thực hiện tốt quy tắc ứng xử, y đức, đồng thời phê phán những biểu hiện chưa đúng trong văn hoá giao tiếp ứng xử, những biểu hiện tiêu cực còn xảy ra trong các cơ sở y tế.

Hội thi diễn ra trong không khí vui tươi nhưng cũng không kém phần hồi hộp của các đội chơi.

Phần thi của phòng Chỉ đạo tuyến

Bế mạc Hội thi, bà Trần Thị Bích Hằng thay mặt Ban giám khảo đã đánh giá rất cao sự sáng tạo, ý nghĩa nhân văn và có tính định hướng của các Slogan cũng như sự đa dạng của các phần thi ứng xử, giao tiếp của các đơn vị.

Các đơn vị đạt giải nhất

Tổng kết Hội thi đã trao 05 giải nhất cho các đơn vị: Khoa sản thường; Trung tâm điều trị và chăm sóc sơ sinh; Phòng đào tạo; Phòng công tác xã hội; Khoa điều trị theo yêu cầu. Ngoài ra có 07 giải nhì: Phòng tổ chức cán bộ; Phòng quản lý chất lượng; Khoa khám bệnh; Khoa dinh dưỡng; Khoa phụ ung thư và Trung tâm sàn chậu; Phòng chỉ đạo tuyến; Phòng hành chính quản trị. Các đơn vị nhận giải ba có: Khoa sản nhiễm khuẩn; Khoa Phụ ngoại; Phòng Công nghệ thông tin; Khoa sản bệnh lý; Khoa chẩn đoán trước sinh; Chẩn đoán hình ảnh và Trung tâm kế hoạch hóa gia đình; Khoa sinh hóa; Khoa vi sinh – y học; Khoa đẻ; Khoa khám bệnh theo yêu cầu. Còn lại là các giải khuyến khích, phong trào.

Các đơn vị đạt giải nhì

Công đoàn Bệnh viện đã trao tặng các giải cá nhân nhằm động viên các đơn vị, cá nhân như:
Giải điểm Slogan Bệnh viện ấn tượng nhất: “ Nơi sự sống bắt đầu, nơi ân tình còn mãi” - Khoa vi sinh.
Giải điểm Slogan đơn vị ấn tượng nhất: “ Nâng tiếng khóc chào đời, trao nụ cười bất tận” - khoa Đẻ
Giải sáng tạo: Phòng chỉ đạo tuyến; Khoa phụ ngoại
Giải thí sinh duyên dáng, thanh lịch: CN. Nguyễn Quốc Việt – phòng Hành chính quản trị; ĐD. Phạm Quỳnh Nga – Phòng Công tác xã hội.
Giải câu trả lời quy tắc ứng xử, giao tiếp hay nhất: Trung tâm chẩn đoán trước sinh; Khoa sản thường.

 

Hội thi sáng tác slogan, giao tiếp ứng xử giỏi, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng đến sự hài lòng của người bệnh đã khép lại với nhiều cung bậc cảm xúc cho người xem.


Một số hình ảnh tại Hội thi:

 

 

Bài: Đặng Thị Mai Hương - Phòng Công tác xã hội

Ảnh: Đàm Văn Thành - Phòng Công nghệ thông tin