CÔNG ĐOÀN BỆNH VIỆN TỔ CHỨC HỘI NGHỊ GIỮA NHIỆM KỲ

Chiều ngày 07/11/2014 Công đoàn cơ sở bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành mở rộng giữa nhiệm kỳ 2012-2017. 

Thực hiện Công văn Chỉ đạo số 277/CĐYT ngày 19/6/2014 của BTV Công đoàn Y tế Viêt Nam v/v tổ chức Đại hội Công đoàn cơ sở theo nhiệm kỳ 5 năm và Công văn số 447/CĐYT ngày 03/11/2014 của BTV Công đoàn Y tế Việt Nam v/v đồng ý để CĐ bệnh viện Phụ sản Trung ương tổ chức Hội nghị BCH mở rộng giữa nhiệm kỳ để kiểm điểm, đánh giá việc thực hiện nghị quyết giai đoạn 2012-2014 và bổ sung chương trình hoạt động trong thời gian tiếp theo 2014-2017.

Hội nghị diễn ra trong không khí cả nước nói chung và ngành Y tế nói riêng đang nô nức thực hiện thắng lợi năm kế hoạch 2014, hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày “Thầy thuốc Việt Nam”  27.2;  chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng.

Đến dự và Chỉ đạo Hội nghị có các Đại biểu Đại diện cho Lãnh đạo Công đoàn Y tế Việt Nam và Lãnh đạo bệnh viện Phụ sản Trung ương.

BS  Đào Thị Ngọc Dung, Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế VN.

Thầy thuốc ND-BS-CKII Trần Quốc Việt, Phó bí thư Đảng ủy, Phụ trách Đảng bộ, Phó Giám đốc; Nguyên Chủ tịch CĐ.

Thầy thuốc ND- TS- Vũ Bá Quyết, Thường vụ Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện.

PGS-TS Trần Danh Cường, Phó Giám đốc bệnh viện, Phó trưởng Bộ môn Phụ sản – Trường Đại học Y Hà Nội.

Đại biểu khách mời của Hội nghị có:

TS Vũ Văn Du, Ủy viên BCH Đảng ủy, Trưởng ban Thanh tra ND.

Ths Đặng Anh Linh, Bí thư Đoàn TN Cộng sản HCM.

Ths Đàm Thị Quỳnh Liên, Tổ trưởng CĐ Bộ môn Phụ sản trường ĐHY HN.

Và Đại diện Trưởng các Khoa, Phòng, Trung tâm…

Cùng gần 100 Đại biểu là các đồng chí trong BCH, Tổ trưởng CĐ, Ủy ban Kiểm tra CĐ.

Hội nghị có nhiệm vụ tập trung trí tuệ, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đại biểu lần thứ XXV, nhiệm kỳ 2012-2014; trên cơ sở đó xác định mục tiêu, nhiệm vụ và xây dựng phương hướng của giai đoạn tiếp theo 2014-2017, nhằm nâng cao chất lượng công tác Công đoàn đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, lao động giỏi, lao động sáng tạo trong CNVC sát với thực tiễn tại đơn vị. Với Phương châm “Dân chủ, đoàn kết, đổi mới và thiết thực”, xứng đáng với truyền thống bệnh viện Anh hùng.

Hội nghị đã nghe Báo cáo sơ kết công tác giữa nhiệm kỳ 2012-2014 và phương hướng giai đoạn tiếp theo do đ/c Nguyễn Huy Tuấn, Chủ tịch Công đoàn trình bầy và đ/c Nguyễn Thị Vân Anh, Phó chủ tịch CĐ Báo cáo Kiểm điểm của BCH CĐ giữa nhiệm kỳ.

Dự thảo Báo cáo đã được gửi tới 42 Tổ CĐ nghiên cứu, thảo luận và đóng góp ý kiến. Để làm rõ hơn những kết quả đã đạt được cũng như tìm ra những giải pháp nhằm thực hiện thắng lợi phương hướng, nhiệm vụ giai đoạn tiếp theo. Kết quả 100% các tổ CĐ đã tổ chức Hội nghị thảo luận, góp ý gửi về BTC HN.

Hội nghị đã giành thời gian thảo luận tại Hội trường và nghe ý kiến tham luận của 03 đơn vị: Khoa Sản thường; Khoa Khám bệnh và TT. Chăm sóc & Điều trị Sơ sinh, với các chủ đề “Xây dựng tổ Công đoàn kiểu mẫu”; “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức hồ Chí Minh” và thực hiện “Quy tắc ứng xử - văn minh giao tiếp” trong bệnh viện.

Công bố các Quyết định khen thưởng của tổ chức CĐ

1.      Quyết định tặng Bằng khen của Công đoàn Y tế VN cho 11 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào CĐ giai đoạn 2012-2014.

2.      Quyết định Công nhận tập thể cho 28 đ/v đạt danh hiệu tổ CĐKM giai đoạn 3 (2013-2014).

3.      Khen thưởng trao giải bài viết “Công đoàn Việt Nam – 85 năm xây dựng và phát trển”.

4.      Khen trưởng Hiến máu tình nguyện cho các tập thể, cá nhân đạt thành tích cao năm 2014.

Công bố các quyết định khen thưởng công tác Nữ công

Quyết định công nhận danh hiệu Phụ nữ Hai giỏi các năm và Gia đình CBVC Tiêu biểu năm 2012,2013 và các chuyên đề khác,…Sau nội dung khen thưởng, là lễ phát động thi đua ngắn hạn hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống ngành (27/02/1955- 27/02/2015) và kỷ niệm 60 năm thành lập bệnh viện Phụ sản Trung ương 19.7.1955-19.7.2015.

Hội nghị đã nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Trần Quốc Việt, Phó bí thư ĐU, Phó GĐ, Nguyên Chủ tịch CĐ và đồng chí Đào Thị Ngọc Dung, Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế VN.

Hội nghị đã thông qua Nghị quyết do đoàn Thư ký trình bầy với tỷ lệ biểu quyết nhất trí 100% và trao lại cho BCH CĐ để biến NQ thành hiện thực, tiếp tục thực hiện trong giai đoạn tiếp theo.

Hội nghị diễn ra trong khí “Dân chủ, đoàn kết, đổi mới và thiết thực”đúng với yêu cầu, Chỉ đạo của Công đoàn cấp trên và sự Lãnh đạo của Đảng ủy cơ sở, Ban GĐ bệnh viện cùng toàn thể các Đại biểu về dự.

Sau hơn 3 giờ làm việc khẩn trương, nghiêm túc Hội nghị BCH Công đoàn mở rộng giữa nhiệm lần thứ XXV đã thành công tốt đẹp.

Bài: Lê Trung Tuyến

Ảnh: Phan Thanh Hiếu