Chương trình Mang Âm Nhạc Đến Bệnh Viện

Chiều 17/10/2014, chương trình Mang Âm Nhạc Đến Bệnh Viện đã ghé thăm bệnh viện Phụ Sản Trung Ương nhân kỷ niệm 84 năm ngày thành lập Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2014). 

Đây là lần thứ ba Đoàn TN Bộ Y tế, nhóm tình nguyện Tim Hồng phối hợp với bệnh viện để thực hiện món quà tinh thần ý nghĩa dành tặng tất cả sản phụ, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, cũng như các y bác sĩ của bệnh viện.

Tham gia chương trình có sự góp mặt của ông Nguyễn Huy Tuấn – Chủ tịch Công đoàn bệnh viện, ông Đặng Anh Linh - Bí thư đoàn TN bệnh viện, đại diện ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam BIDV, đại diện công ty Lê Bảo Minh cùng các nghệ sĩ nổi tiếng như: NSƯT Hồng Liên, diễn viên Hoàng Tùng, Thu Hà, ca sĩ Thái Thùy Linh, Đinh Mạnh Ninh, Ưng Anh Tuấn, Lê Trang, Thu Thủy, ảo thuật gia Lê Bình, MC Thùy An và chàng trai người Thổ Nhĩ Kỳ Aslan Duc, cùng các ca sĩ nhí đến từ CLB TacaEmca: Cao Lê Hà Trang (The Voice Kids), Việt Hòa, Hiểu Linh….

Bằng những tiếng hát giản dị, mộc mạc ca sĩ Thu Thủy, Aslan Đức, diễn viên Hoàng Tùng, Thu Hà đã trao phần “quà tặng đặc biệt” cho các bệnh nhân tại các khoa Sản bệnh lý, Sản nhiễm khuẩn và Phụ ung thư. Món quà đã đem lại những giây phút đầy xúc động tạo nên cảm giác ấm cúng, gần gũi và đầy sẻ chia với những bệnh nhân đang phải nằm viện điều trị. Đại diện ngân hàng BIDV đã trao 10 suất quà của cho các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.

Các khán giả tại bệnh viện Phụ Sản Trung Ương đã được thưởng thức một chương trình ca nhạc với sự dẫn dắt rất ăn ý và hóm hỉnh của cặp đôi MC Thùy Lan - Aslan Đức, những giọng ca trữ tình với những ca khúc dạt dào cảm xúc. NSƯT Hồng Liên đầy da diết và ngọt ngào với Khúc hát ru của người mẹ trẻ và Sợi nhớ sợi thương, ca sĩ Thu Thủy đã khiến khán giả đắm say trong mùa thu Hà Nội với hai ca khúc “Hà Nội đêm trở gió” và “Cám ơn mùa thu”.

Một tiết mục khá đặc biệt trong chương trình lần này là tiểu phẩm về chủ đề sinh đẻ kế hoạch hóa gia đình với tên gọi: “Kiến bò miệng chén” qua sự diễn xuất đầy hài hước của nghệ sĩ Hoàng Tùng và nghệ sĩ Thu Hà đến từ Nhà hát cải lương Trung Ương. Bên cạnh đó, tiết mục ảo thuật do ảo thuật gia Lê Bình từ Liên Đoàn Xiếc Việt Nam trình diễn cũng đưa khán giả đi từ hết bất ngờ này tới bất ngờ khác với những tràng pháo tay giòn giã.

Ông Nguyễn Huy Tuấn cùng ca sĩ Thái Thùy Linh - trong vai trò đại sứ đã trao lại toàn bộ số tiền 18.000.000 đồng (là số tiền tổng kết từ hòm từ thiện do các y bác sĩ, các nhà hảo tâm đóng góp ngay trong chương trình) cho 18 bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn và mắc bệnh hiểm nghèo trước sự chứng kiến của các khán giả và các nhà hảo tâm. Không chỉ những người bệnh được nhận quà mà tất cả những người tham gia buổi biểu diễn đều bày tỏ   niềm xúc động trước tình cảm và tấm lòng thiện nguyện của Ban tổ chức chương trình.

Chương trình đã kết thúc trong không khí trang trọng nhưng không kém phần ấm cúng và đầy ắp tình cảm của tất cả những người có mặt. Với niềm say mê đối với những món quà âm nhạc và có lẽ cả vì tình cảm dành cho chương trình, các khán giả tại bệnh viện Phụ Sản Trung Ương đã không hề rời khỏi sân khấu chính mà đều nán lại cho đến cuối chương trình.

Hẹn gặp lại chương trình vào năm 2015.

Bài: Nguyễn Thị Thu Hiền

Ảnh: Phan Thanh Hiếu