Lễ công bố thành lập Chi hội Y học sinh sản Việt Nam

Lĩnh vực hỗ trợ sinh sản và điều trị vô sinh trong thời gian qua đã đạt nhiều thành tựu đáng kể. Đó là việc mở rộng phạm vi hoạt động xây dựng nhiều trung tâm hỗ trợ sinh sản mới, áp dụng các phương pháp, kỹ thuật hỗ trợ sinh sản hiện đại vào thực tiễn

Nhằm từng bước cập nhật thông tin và thúc đẩy sự phát triển lĩnh vực này ở Việt Nam, ngày 18/12, tại Somerset Hotel, PGS.TS Nguyễn Viết Tiến – Thứ trưởng Bộ Y tế, Chủ tịch Hội Phụ Sản khoa và Sinh đẻ có kế hoạch Việt Nam  đã phát biểu khai mạc lễ công bố thành lập: “Chi hội Y học sinh sản Việt Nam” trực thuộc Hội Phụ Sản khoa và Sinh đẻ có kế hoạch Việt Nam.

Buổi lễ diễn ra thành công tốt đẹp với hơn 100 đại biểu đến từ 61 tỉnh, thành của khu vực phía Bắc. Tại đây, trong không khí trang trọng, bản tôn chỉ của Hội đã được công bố và phổ biến đến các hội viên.

 

TÔN CHỈ, MỤC ĐÍCH CỦA CHI HỘI Y HỌC SINH SẢN

Tên gọi: Chi hội Y học sinh sản Việt nam

Tên giao dịch nước ngoài: Vietnam Society for Reproductive Medicine

Tôn chỉ

Chi hội Y học sinh sản Việt nam trực thuộc Hội Phụ sản khoa và Sinh đẻ có kế hoạch Việt nam, do các cán bộ đang công tác trong lĩnh vực Sản - phụ khoa, kế hoạch hoá gia đình và sức khoẻ sinh sản trong và ngoài công lập tự nguyện tham gia để nâng cao trình độ chuyên môn, các kỹ thuật tiên tiến, trao đổi và cập nhật các kiến thức mới trong và ngoài nước góp phần phục vụ tốt công tác điều trị người bệnh, đào tạo các cán bộ, giao lưu và hợp tác với quốc tế tiến tới xây dựng và phát triển lĩnh vực hỗ trợ sinh sản. Chi hội sẽ đóng góp và tư vấn các ý kiến chuyên môn cho các chính sách và luật pháp nhà nước về lĩnh vực sức khoẻ sinh sản.

Hoạt động của chi hội tuân thủ theo quy định và điều lệ của Hội Phụ sản khoa và SĐCKH Việt nam, có phạm vi hoạt động trên cả nước.

Mục đích của hội

Mục đích của hội là cùng nhau trao đổi kinh nghiệm chuyên môn, các kỹ thuật tiên tiến nhằm giúp đỡ các hội viên nâng cao y đức và trình độ chuyên môn, tăng cường nghiên cứu khoa học, cập nhật nhanh các tiến bộ mới trong lĩnh vực y học sinh sản trên thế giới thông qua các cuộc hội thảo, cập nhật kiến thức và phát hành các ấn phẩm định kỳ.

Đưa ra các khuyến cáo, các quy tình điều trị trong lĩnh vực sinh sản.

Phấn đấu đào tạo đội ngũ chuyên gia chuyên sâu về lĩnh vực hỗ trợ sinh sản. Xây dựng được mạng lưới cán bộ chuyên ngành theo vùng, hoạt động liên kết với nhau nhằm giúp đỡ cùng phát triển.

Chi hội tuân thủ pháp luật nhà nước và điều lệ của hội trong hợp tác quốc tế. Hoạt động của chi hội do Hội Sản phụ khoa và SĐCKH chỉ đạo, nghiêm chỉnh chấp hành điều lệ, các chương trình, kế hoạch hoạt động của Hội.

Hội viên

Hội viên của chi hội là những người tự nguyện tham gia các hoạt động của hội, đồng ý với các điều lệ hoạt động cảu hội và chi hội.

Là các bác sỹ, dược sỹ, chuyên viên mô phôi, sinh học, điều dưỡng, nữ hộ sinh đang công tác tại các trung tâm, đơn vị hỗ trợ sinh sản, các bệnh viện chuyên khoa phụ sản, nam học, các trung tâm chăm sóc sức khoẻ sinh sản có liên quan đến lĩnh vực y học sinh sản.

Là các nghiên cứu viên, chuyên viên, cán bộ thuộc các trung tâm nghiên cứu, phòng thí nghiệm, xét nghiệm có liên quan đến lĩnh vực y học sinh sản.

DANH SÁCH BAN CHẤP HÀNH CHI HỘI Y HỌC SINH SẢN

1. PGS. TS. Nguyễn Viết Tiến - Chủ tịch

2. GS. Nguyễn Thị Ngọc Phượng - Phó chủ tịch thường trực

3. GS. TS. Cao Ngọc Thành - Phó chủ tịch

4. Ths. Lê Thị Phương Lan - Phó chủ tịch

5. TS. Lê Hoàng - Tổng thư ký

6. Ths. Hồ Mạnh Tường - Phó tổng thư ký

7. PGS. TS. Lê Anh Tuấn

8. TS. Lê Hoài Chương

9. GS. TS. Nguyễn Đức Vy

10. GS. Trần Thị Phương Mai

11. GS. TS. Nguyễn Duy Tài

12. BSCKI. Âu Nhật Luân

13. Ths. Lê Quang Thanh

14. Ths. Hoàng Thị Diễm Tuyết

15. Ths. Lê Việt Hùng

16. Ths. Hồ Sỹ Hùng

17. TS. Nguyễn Xuân Hợi

18. PGS. TS. Quản Hoàng Lâm

19. Ths. Vương Thị Ngọc Lan

Phòng Đào tạo