Lễ ký cam kết và phát động phong trào “ bệnh viện vệ sinh” và “bảo vệ sự sống: hãy rửa tay”

BV Phụ sản TW tổ chức Lễ ký cam kết và phát động phong trào thực hiện “Bệnh viện vệ sinh” và “Bảo vệ sự sống: Hãy rửa tay” năm 2017.

Chiều ngày 8/6/2017, Bệnh viện Phụ sản Trung ương tổ chức Lễ ký cam kết và phát động phong trào thực hiện “Bệnh viện vệ sinh” và phong trào “Bảo vệ sự sống: Hãy rửa tay” năm 2017 nhằm nâng cao hiệu quả công tác ngăn ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện, xây dựng bệnh viện Xanh, Sạch, Đẹp góp phần bảo vệ sức khỏe Bà mẹ và trẻ sơ sinh.

Tham dự buổi lễ về phía Bộ Y tế có TS. Nguyễn Thanh Hà – Phó Cục trưởng Cục quản lý môi trường y tế - Bộ Y tế và đại diện Lãnh đạo khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn của các bệnh viện Trung ương và Hà Nội như bệnh viện Sant Paul, bệnh viện Hữu nghị…... Về phía bệnh viện Phụ sản Trung ương có PGS.TS. Vũ Bá Quyết, Giám đốc bệnh viện; TS. Lê Thiện Thái, Phó giám đốc bệnh viện – Chủ tịch  Hội đồng Kiểm soát nhiễm khuẩn bệnh viện; PGS.TS. Lê Hoài Chương, Phó giám đốc bệnh viện cùng gần 200 cán bộ chủ chốt, nhân viên y tế của bệnh viện.

Phát biểu khai mạc buổi lễ, PGS.TS. Vũ Bá Quyết nhấn mạnh: nhiễm khuẩn bệnh viện là một trong những nguyên nhân hàng đầu đe dọa an toàn của người bệnh, làm tăng gánh nặng bệnh tật cho người bệnh và cả hệ thống y tế. Việc ngăn ngừa, phòng chống nhiễm khuẩn bệnh viện trong đó vệ sinh tay của nhân viên y tế khi tham gia mổ, thủ thuật, chăm sóc mẹ và bé … là một trong những biện pháp hữu hiệu, đơn giản để bảo vệ người bệnh cũng như chính các nhân viên y tế. Bệnh viện Phụ sản Trung ương là bệnh viện chuyên khoa đầu ngành về sản – phụ khoa nên công tác chống nhiễm khuẩn tại bệnh viện đặc biệt được chú trọng. Tất cả các khoa đều được trang bị đầy đủ nước sát khuẩn cho nhân viên y tế trước và sau khi thăm khám. Lễ ký cam kết và phát động phong trào “ Bảo vệ sự sống, hãy rửa tay” năm 2017 sẽ tạo ra sức lan tỏa không những cho nhân viên y tế mà cho cả cộng đồng trong việc ngăn ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện, góp phần bảo vệ sức khỏe cho bà mẹ và trẻ sơ sinh.

 PGS.TS. Vũ Bá Quyết, Giám đốc bệnh viện phát biểu khai mạc buổi lễ.

TS. Nguyễn Thanh Hà, Phó Cục trưởng Cục Quản lý môi trường – Bộ Y tế cho biết: Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng bệnh viện Xanh – sạch – đẹp, quản lý chất thải y tế, vệ sinh cảnh quan môi trường đúng với tiêu chí của Bộ đề ra.Chiến dịch“Bảo vệ sự sống: Hãy vệ sinh tay” là một hợp phần quan trọng trong tổ hợp các biện pháp, giải pháp ngăn ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện, chống lại sự kháng kháng sinh, xây dựng bệnh viện vệ sinh theo đúng cam kết của Việt Nam với Tổ chức Y tế Thế giới. Việc đảm bảo tất cả nhân viên y tế phải rửa tay đúng lúc, đúng cách thường xuyên, liên tục sẽ giúp tiếp tục nâng cao hiệu quả khám chữa bệnh. Vệ sinh tay  được coi là một chiến lược cải thiện chất lượng chăm sóc y tế, trong đó Rửa tay là biện pháp đơn giản nhất, cổ điển nhất nhưng hữu hiệu nhất trong phòng ngừa nhiễm khuẩn bệnh viện.

TS. Nguyễn Thanh Hà, Phó Cục trưởng Cục Quản lý môi trường – BYT phát biểu ý kiến.

Cán bộ khoa KSNK biểu diễn các bước vệ sinh tay bằng những điệu nhảy sôi động

Các cán bộ, nhân viên thực hiện 6 bước vệ sinh tay

Lãnh đạo Cục Quản lý môi trường – BYT và  GĐ Bệnh viện chứng kiến đại diện các khối ký cam kết thực hiện Bệnh viện vệ sinh và phong trào : Bảo vệ sự sống: hãy rửa tay”

Buổi lễ diễn ra thành công tốt đẹp, các đơn vị trong toàn Bệnh viện đã cam kết thực hiện chiến dịch“ Bảo vệ sự sống: Hãy vệ sinh tay” và môi trường bệnh viện “Xanh – sạch – đẹp” góp phần quan trọng, thiết thực trong việc tuyên truyền và đẩy mạnh việc nâng cao ý thức của nhân viên y tế về “Vệ sinh tay” nhằm cải thiện và duy trì bền vững việc vệ sinh tay trong y tế để đảm bảo an toàn cho người bệnh cũng như các nhân viên tế

                                  Bài: Đặng Thị Mai Hương – Phòng Công tác xã hội

                                                                             Ảnh: Phòng CNTT