Bệnh viện Phụ sản Trung ương tổ chức ngày hội hiến máu tình nguyện “ máu cho bà mẹ và trẻ sơ sinh”

Sáng ngày 11/5/2017, Bệnh viện Phụ sản Trung ương phối hợp của Viện Huyết học truyền máu Trung Ương tiếp tục tổ chức ngày Hội hiến máu với thông điệp “ Máu cho bà mẹ và trẻ sơ sinh”. 

Đây là năm thứ 15 liên tiếp, bệnh viện đăng cai tổ chức Ngày hội hiến máu tình nguyện với  sự hưởng ứng tham gia tích cực của hàng trăm bác sĩ, cán bộ nhân viên, học viên người thân trong gia đình, người nhà bệnh nhân cùng chia sẻ những giọt hồng tình nghĩa.

  PGS.TS. Vũ Bá Quyết, Giám đốc bệnh viện động viên một học viên tham gia hiến máu.

Chỉ trong buổi sáng, Ngày hội hiến máu tình nguyện đã thu được 649 đơn vị máu, trong đó loại 350ml là 235 đơn vị máu; loại 250ml là 414 đơn vị máu từ các cán bộ, nhân viên y tế Bệnh viện và các học viên, sinh viên đang làm việc và thực tập tại Bệnh viện. Số máu này giúp cho công tác điều trị tại bệnh viện và các cơ sở y tế khác để cứu sống nhiều người bệnh cần truyền máu.

Chia sẻ tại ngày hội hiến máu, PGS.TS. Vũ Bá Quyết cho biết: “Ngày hội hiến máu tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương là một hoạt động thiện nguyện được tổ chức thường niên nhằm phát huy tinh thần tương thân tương ái chia sẻ những nỗi đau với người bệnh thông qua hoạt động hiến máu thiết thực. Đây là sự hy sinh đáng ghi nhận của CBVCLĐ bệnh viện. Đồng thời cũng là nghĩa cử cao đẹp thúc đẩy tinh thần đoàn kết tương trợ lẫn nhau trong toàn cộng đồng”.

PGS.TS. Lê Hoàng, Phó giám đốc bệnh viện đã nhiều năm tham gia hiến máu tình nguyện.

Bệnh viện Phụ sản Trung ương có truyền thống nhiều năm liên tục là đơn vị Y tế có tỷ lệ người tham gia hiến máu cao nhất trong quận Hoàn Kiếm. Năm 2016, bệnh viện có 11 CBVCLĐ được Công đoàn Y tế Việt Nam tặng Bằng khen trong phong trào HMTN; gần 50 cán bộ đã HMTN trên 5 lần liên tục, có nhiều thầy thuốc đã HMTN trên 10 lần. Đặc biệt có nhân viên y tế hiến máu đến 25 lần.

Một số hình ảnh tại Ngày Hội HMTN 2017:

Đ/c Nguyễn Huy Tuấn - Chủ tịch Công đoàn động viên các CBVC tham gia HMTN

Những giọt máu nghĩa tình sẵn sàng đến với người bệnh

Bài: Đặng Thị Mai Hương – Phòng Công tác xã hội

Ảnh: Đàm Văn Thành – Phòng Công nghệ Thông tin