Lễ kỷ niệm 108 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2018)

Ngày 06/3/2018, Công đoàn Bệnh viện Phụ sản Trung ương phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ của phụ nữ đã tổ chức Lễ kỷ niệm 108 năm Ngày Quốc tế Phụ nữ (8/3/1910 – 8/3/2018) và tập huấn về bình đẳng giới – vì sự tiến bộ của phụ nữ.

Tham dự lễ kỷ niệm về phía khách mời có Ông Hoa Hữu Vân, Phó Vụ trưởng Vụ Gia đình – Bộ Văn hóa Thể thao và du lịch; Bà Phạm Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; Về phía bệnh viện có PGS.TS Vũ Bá Quyết, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện; PGS.TS. Trần Danh Cường – Phó Giám đốc Bệnh viện, Trưởng ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ; Ths. Nguyễn Huy Tuấn, Ủy viên BCH Công đoàn Y tế Việt nam, Chủ tịch Công đoàn bệnh viện; các đồng chí trong Ban Chấp hành Công đoàn, Trưởng các khoa, phòng, đơn vị và đông đảo cán bộ viên chức, người lao động  nữ của Bệnh viện.

Thay mặt cho Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện PGS.TS Vũ Bá Quyết gửi những lời chúc tốt đẹp đến toàn thể nữ cán bộ, y, bác sỹ của Bệnh viện. Với gần 1300 viên chức, người lao động, trong đó tỷ lệ chị em chiếm gần 90%. Trên cương vị công tác của mình, chị em cũng phấn đấu nỗ lực hết mình, đoàn kết tương trợ lẫn nhau, sáng tạo, nhiệt tình trong công việc hoàn thành nhiệm vụ khám, chữa bệnh góp phần xây dựng bệnh viện và hoàn thành thiên chức tại gia đình. Để trở thành bệnh viện Anh hùng thời kỳ đổi mới như ngày hôm nay là nhờ công lớn của các chị em,PGS.TS. Vũ Bá Quyết nhấn mạnh. Đồng chí cũng đề nghị Công đoàn và Ban Vì sự tiến bộ của Phụ nữ bệnh viện tiếp tục tổ chức các hoạt động cho tập thể các nữ CBVCLĐ để nâng cao đời sống tinh thần trong các dịp 8/3, 20/10 và các ngày Lễ Tết khác.

PGS.TS Vũ Bá Quyết, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện phát biểu tại Lễ kỷ niệm.

Nhân dịp này,  PGS.TS Vũ Bá Quyết đã trao tặng hơn 1100 phần quà ý nghĩa và thiết thực tới các nữ CBVCLĐ bệnh viện. Tổng trị giá quà tặng lên đến 440 triệu đồng.

Thay mặt Đảng ủy, Ban Giám đốc, PGS.TS. Vũ Bá Quyết trao quà cho đại diện CBVCLĐ nữ của Bệnh viện.

Ở phần tập huấn, Ông Hoa Hữu Vân -  Phó Vụ trưởng Vụ gia đình, Bộ Thể thao và Du lịch đã chia sẻ về chủ đề: “ Bình đẳng giới – vì sự tiến bộ của phụ nữ”. Qua đó đề cao vai trò của người phụ nữ trong “ giữ lửa” yêu thương. Đồng thời, chia sẻ cách ứng xử khéo léo, kỹ năng sống và làm việc, nghệ thuật làm vợ làm mẹ của chị em phụ nữ, các vấn đề liên quan đến cách ứng xử trong quan hệ vợ chồng…Với cách trình bày dí dỏm, buổi nói chuyện đã tạo ra bầu không khí vui tươi và để lại nhiều thông điệp ý nghĩa về cuộc sống gia đình. Từ đó giúp cho chị em có cái nhìn toàn diện hơn về vai trò của các thành viên trong việc giữ gìn hạnh phúc, cùng nhau xây dựng gia đình yên ấm, bình đẳng và hạnh phúc.

Trong cùng ngày, bệnh viện tổ chức các hoạt động tư vấn làm đẹp, cách dùng mỹ phẩm, chăm sóc da hàng ngày, dạy cách trang điểm và giới thiệu các công nghệ làm đẹp hiện nay được chị em tham gia rất sôi nổi và nhiệt tình. Các hoạt động này được nhãn hàng Ohui và Trueskin tài trợ.

Giám đốc Vũ Bá Quyết trao tặng lẵng hoa tươi thắm cho các nhà tài trợ

                                                Bài:  Đặng Thị Mai Hương – Phòng Công tác xã hội

                                                  Ảnh: Đinh Tuấn Hoàng – Phòng Công nghệ thông tin