Lớp tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2024 tại bệnh viện Phụ sản Trung ương

Lớp tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ năm 2024, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm của VCNLĐ của bệnh viện Phụ sản Trung ương

Nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức, kiến thức pháp luật về vai trò, trách nhiệm và thực hiện tốt công tác PCCC&CNCH tại bệnh viện, sáng ngày 10/07/2024, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã phối hợp với Đội cảnh sát PCCC&CNCH – Công an quận Hoàn Kiếm tổ chức lớp tập huấn nghiệp vụ PCCC&CNCH năm 2024.

Tham dự và chỉ đạo khai mạc lớp tập huấn, về phía Bệnh viện Phụ sản Trung ương có PGS.TS Vũ Văn Du – Phó Giám đốc Bệnh viện cùng hơn 100 VC, NLĐ tại các Khoa/Phòng/Trung tâm/Đơn vị trong bệnh viện tham gia tập huấn trực tiếp tại hội trường cũng như qua nền tảng Zoom.

Đặc biệt, Giảng viên chia sẻ tại lớp tập huấn năm nay có Thiếu tá Nguyễn Danh Luân – Giảng viên Cục Cảnh sát PCCC&CNCH, Bộ Công an và Đại úy Ngô Viết Quyết – Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Hoàn Kiếm.

Phát biểu khai mạc lớp tập huấn, thay mặt Ban Lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Trung ương, PGS.TS Vũ Văn Du – Phó Giám đốc Bệnh viện chia sẻ: Bệnh viện Phụ sản Trung ương là bệnh viện chuyên ngành sản phụ khoa hàng đầu cả nước; mỗi ngày tiếp đón, thăm khám và điều trị hơn 1000 lượt bệnh nhân trong đó chủ yếu là phụ nữ và trẻ sơ sinh; hơn 1500 VC, NLĐ đang công tác, cùng hệ thống cơ sở hạ tầng, trang thiết bị máy móc hiện đại. Vì vậy, công tác PCCC tại bệnh viện luôn được Ban Lãnh đạo chú trọng quan tâm, coi đây là một nhiệm vụ thường xuyên, liên tục nhằm hạn chế đến mức thấp nhất những thiệt hại có thể khi trường hợp cháy nổ xảy ra. Đồng thời, yêu cầu các VC, NLĐ nêu cao tinh thần trách nhiệm, chấp hành tốt kỷ luật lớp học, nghiêm túc học tập, tham gia huấn luyện đạt kết quả cao nhất.

PGS.TS Vũ Văn Du – Phó Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Tại buổi tập huấn, Thiếu tá Nguyễn Danh Luân đã cung cấp những thông tin về một số vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước trong những năm gần đây. Bên cạnh đó, các học viên đã được cập nhật các kiến thức cơ bản về PCCC như: Biện pháp phòng cháy, Kỹ thuật phòng cháy, Phương pháp bảo quản và sử dụng các phương tiện PCCC. Với lối dẫn dắt và giảng dạy hấp dẫn, cuốn hút của Thiếu tá Nguyễn Danh Luân đã giúp cho các học viên tham gia nắm bắt, tiếp thu được những kiến thức quan trọng để vận dụng tại đơn vị cũng như tại gia đình và xã hội.

Thiếu tá Nguyễn Danh Luân – Giảng viên Cục Cảnh sát PCCC&CNCH, Bộ Công an chia sẻ tại lớp tập huấn

Sau phần học lý thuyết, dưới sự hướng dẫn của Đại úy Ngô Viết Quyết, các VC, NLĐ bệnh viện đã được thực hành cách sử dụng các phương tiện chữa cháy tại chỗ như: dùng bình chữa cháy để dập tắt đám cháy, những kỹ năng thoát hiểm và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

Đại úy Ngô Viết Quyết – Cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an quận Hoàn Kiếm hướng dẫn các bác sĩ, nhân viên y tế Bệnh viện Phụ sản Trung ương cách sử dụng bình  chữa cháy

Kết thúc lớp tập huấn, các học viên được thực hiện bài kiểm tra lý thuyết và thực hành để đánh giá kết quả.

Lớp tập huấn là hoạt động vô cùng quan trọng được tổ chức hằng năm tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương nhằm đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao hiểu biết pháp luật, kỹ năng, nghiệp vụ cho VC, NLĐ trong bệnh viện. Thông qua tập huấn, các học viên được trang bị những kiến thức cơ bản về công tác PCCC&CNCH từ đó thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ” trong công tác phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; tích cực, chủ động phòng ngừa, phát hiện, xử lý kịp thời hiệu quả, hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ xảy ra cháy, nổ và thiệt hại về người cũng như tài sản.

Một số hình ảnh tại Lớp tập huấn:

BÀI: CV.Hồng Anh - Tổ truyền thông

ẢNH: CV.Tuấn Hoàng – Tổ truyền thông