TẶNG QUÀ CHO BỆNH NHÂN NGHÈO, HOÀN CẢNH KHÓ KHĂN TẠI BỆNH VIỆN PHỤ SẢN TRUNG ƯƠNG

Cơ quan thanh tra giám sát, Vụ Ổn định tiền tệ - Tài chính và Đoàn TN Ngân hàng Hợp tác thuộc Đoàn TN Ngân hàng nhà nước TW  đã phối hợp cùng Đoàn TN, phòng Công tác xã hội bệnh viện Phụ Sản TW đã tổ chức tặng tiền và quà cho bệnh nhân nghèo.

Với mục đích chia sẻ, động viên các sản phụ có hoàn cảnh khó khăn, các bệnh nhân vượt qua nỗi đau bệnh tật, chiều thứ hai, ngày 21 tháng 9 năm 2015 vừa qua, Đoàn thanh niên 3 đơn vị: Cơ quan thanh tra giám sát, Vụ Ổn định tiền tệ - Tài chính và Đoàn thanh niên Ngân hàng Hợp tácthuộc Đoàn thanh niên Ngân hàng nhà nước TW  đã phối hợp cùng Đoàn thanh niên, phòng Công tác xã hội bệnh viện Phụ Sản Trung ương đã tổ chức tặng tiền và 30 phần quà là bánh trung thu cho các sản phụ đang điều trị tại khoa sản bệnh lý, sản nhiễm khuẩn, các bệnh nhân điều trị tại khoa phụ ung thư, phụ nội tiết…. Món quà tuy nhỏ nhưng tình cảm, sự sẻ chia của cộng đồng là nguồn động viên rất lớn, tiếp thêm nghị lực, niềm tin cho người bệnh vượt qua đau ốm sớm trở về cùng gia đình dịp Tết Trung thu.

Bất ngờ nhận được những phần quà ý nghĩa, nhiều sản phụ, bệnh nhân không khỏi rơi nước mắt, xúc động không thể nói lời cảm ơn thành tiếng. Chị  Vì Thị Tiên, khoa Phụ ung thư bồi hồi nói: “ ….tôi là người dân tộc, không may mắc bệnh đã chữa ở bệnh viện phụ sản trung ương 3 tuần rồi. ở đây được bệnh viện cho cơm ăn cả ngày, chữa bệnh không mất tiền, lại được cho quà trung thu, cả tiền tiêu nữa. Mấy hôm nữa ra viện, tôi sẽ mang hộp bánh này về cho các cháu ở nhà. Cảm ơn các bác sĩ, các bạn trẻ vô cùng”.

Những hình ảnh, những tâm tình của mỗi sản phụ, bệnh nhân dường như đã tiếp thêm động lực, tinh thần vì cộng đồng cho các thành viên của đoàn thiện nguyện. Anh Bùi Hoàng Phương , Phó Bí thư chuyên trách Đoàn ngân hàng TW đã chia sẻ: Chúng tôi đã tổ chức hoạt động vì cộng đồng, đã thực hiện rất nhiều các buổi thiện nguyện tại các bệnh viện lớn qua các chương trình như: nồi cháo nghĩa tình, phát cơm từ thiện cho người vô gia cư…đây là lần đầu tiên chúng tôi thực hiện trao quà tại bệnh viện Phụ Sản Trung ương. Những tình cảm, sự hỗ trợ của các thầy thuốc cho người bệnh tại đây đã tiếp thêm nghị lực cho chúng tôi tiếp tục làm  nhiều việc thiện tại bệnh viện trong thời gian tới.

                                                      Bài: Nguyễn Huy Tuấn – Trưởng P. CTXH

                                                      Ảnh: Đàm Văn Thành – P. CNTT