Bệnh viện Phụ sản Trung ương chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 -20/10/2020)

Ngày 16/10/2020, bệnh viện Phụ sản Trung ương long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ (20/10/1930 – 20/10/2020), Lễ biểu dương nữ CBVCNLĐ điển hình tiên tiến “ Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010 -2020 và chung

Tham dự chương trình có PGS.TS Phạm Thanh Bình, UVBCH Tổng Liên đoàn Lao động VN, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; Bà Công Thị Thanh Hằng - Ủy viên BTV, Trưởng ban tuyên giáo nữ công; Ca sĩ Thái Thùy Linh, NSƯT Phương Mây, nhà báo Ngô Bá Lục.Về phía bệnh viện Phụ sản TW có PGS.TS Trần Danh Cường, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện; PGS.TS Lê Hoài Chương, Phó giám đốc bệnh viện; PGS.TS Vũ Văn Du, Phó Giám đốc Bệnh viện; Ths Nguyễn Huy Tuấn, ủy viên BCH CĐYTVN, Chủ tịch Công đoàn bệnh viện; các cán bộ chủ chốt cùng đông đảo cán bộ, viên chức, người lao động  của 39  khoa, phòng, đơn vị, bộ môn.

PGS.TS Phạm Thanh Bình, CT Công đoàn Y tế trao Bằng khen của BCHCĐYTVN cho PGS.TS Trần Danh Cường đã có thành tích xuất sắc trong triển khai, thực hiện các phong trào thi đua, các cuộc vận động trong CNVCLĐ ngành Y tế

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, thay mặt cho Đảng ủy, Ban Giám đốc bệnh viện PGS.TS Trần Danh Cường gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn thể nữ cán bộ, viên chức, lao động bệnh viện và ghi nhận những thành tích của chị em đã luôn nỗ lực hết mình, đem sức lực, trí tuệ đóng góp cho Bệnh viện, cho sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân.

“....Không biết vô tình hay hưu ý và đất nước này đã dành một ngày vào một mùa đẹp nhất trong năm. Hà Nội vào thu đẹp và lãng mạn với tháng 10 là tháng có nhiều sự kiện trong đó có ngày dành riêng cho những người, một nửa của thế giới này, được gọi là phái đẹp, đó là ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam 20/10 - ngày để tưởng nhớ, tôn vinh những người phụ nữ của chúng ta, người Bà, người Mẹ mà mỗi chúng ta đều có và được hưởng sự chăm sóc đó..”- Giám đốc Trần Danh Cường vui vẻ nói.

PGS.TS Trần Danh Cường, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện phát biểu khai mạc buổi Lễ và gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn thể nữ cán bộ, viên chức, lao động bệnh viện

Giám đốc  mong muốn chị em hãy tiếp tục cố gắng phát huy sức lực và tâm huyết của mình hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao và chúc các chị em phụ nữ sức khỏe, hạnh phúc và thành công.

Đại diện Chính quyền và Công đoàn nhận 90 bông hồng từ Giám đốc bệnh viện tặng nữ CBVCNLĐ Bệnh viện

PGS.TS Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam chúc mừng nữ CBVCNLĐ bệnh viện PSTW

Đồng chí Nguyễn Vân Anh, Trưởng ban nữ công báo cáo hoạt động của nữ CBVCNLĐ bệnh viện trong giai đoạn vừa qua và khẳng định: Chị em phụ nữ hãy tiếp tục mạnh dạn phát huy tài năng, trí tuệ; thể hiện vai trò, vị thế người phụ nữ trong thời đại mới; thực hiện bình đẳng giới trên các lĩnh vực của đời sống xã hội và gia đình.

Đồng chí Nguyễn Vân Anh, PCT Công đoàn bệnh viện, Trưởng ban nữ công báo cáo hoạt động của nữ CBVCNLĐ bệnh viện 5 năm (2016 -2020)

Nhân dịp này BCH Công đoàn Y tế Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho 25 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “ Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010 -2020; Giám đốc bệnh viện PSTW, BCH Công đoàn BVPSTW trao tặng Giấy khen cho 44 cá nhân đạt danh hiệu “ Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2016 -2020.

25 cá nhân được tặng Bằng khen của CĐYTVN vì đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “ Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2010 -2020

44 cá nhân nhận Giấy khen đã đạt danh hiệu “ Giỏi việc nước, đảm việc nhà” giai đoạn 2016 -2020 do Giám đốc bệnh viện và BCH Công đoàn BVPSTW trao tặng

Chung khảo liên hoan văn nghệ được tổ chức cùng ngày. Các tiết mục văn nghệ ca ngợi truyền thống, vẻ đẹp của người Mẹ, người phụ nữ Việt Nam qua những lời ca, tiếng hát thấm đượm tình yêu thương. Có 45 đơn vị tham gia gồm 45 tiết mục nghệ thuật thuộc thể loại múa, hát múa, hát đơn ca, song ca, tốp ca gắn với những ca khúc đặc sắc ca ngợi về Đảng, Bác Hồ kính yêu, về quê hương, đất nước, con người và phụ nữ Việt Nam, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, sự đoàn kết, gắn bó giữa cán bộ, viên chức, người lao động trong bệnh viện.

Các tiết mục nghệ thuật tham gia liên hoan được các đơn vị đầu tư, dàn dựng sáng tạo, độc đáo, đảm bảo tính tuyên truyền, giáo dục.

Tổng có 10 giải A1 được dàn dựng  công phu, truyền tải được nội dung thông điệp của chương trình, đem lại nhiều cảm xúc cho khán giả.

Các đơn vị nhận giải A1

Tiết mục đạt giải A1 “ Huyền thoại mẹ”  của khoa Khám bệnh

Tiết mục Cha và con gái” và “ Mẹ tôi” đạt giải A1 của Khoa Điều trị TYC

Tiết mục đạt giải A1“ Liên khúc ngành Y” của khoa Dược

Tiết mục song ca đạt giải A1-“ Em trong mắt tôi” của phòng Công tác xã hội

Tiết mục “ Bài ca trên núi” của phòng Quản lý chất lượng nhận giải A1

Ngoài ra còn có 10 giải chuyên đề bao gồm: 01 giải giọng ca nam triển vọng và 01 giải giọng ca nữ triển vọng; 01 giải giọng ca nam hát về mẹ ấn tượng; 01 giải tiết mục hát về mẹ hay nhất; 01 giải cho tiết mục hát về người phụ nữ hay nhất; 01 giải tiết mục nghệ thuật ấn tượng; 01 giải dàn dựng hoàng tráng nhất; 01 giải ca ngợi về ngành Y hay nhất; 01 giải ca ngợi về đất nước, con người Việt Nam hay nhất.

Giải A2 được trao tặng cho 16 tiết mục; Giải A3 là 19 tiết mục.

Các đơn vị nhận giải của Giám đốc bệnh viện – PGS.TS Trần Danh Cường

16 tiết mục nhận Giải A2

19 tiết mục nhận giải A3

Tổng giải thưởng lên đến  gần 200 triệu đồng. Trong đó Công đoàn bệnh viện tặng mỗi đội tham gia 1 triệu đồng để đầu tư tiết mục.

Buổi Lễ  kết thúc và thành công tốt đẹp, để lại nhiều dư âm, hình ảnh, cảm xúc trong lòng mỗi người.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ:

Giám đốc bệnh viện tặng quà riêng khích lệ cho 02 cháu bé đã tham gia vào các tiết mục Liên hoan văn nghệ

Chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Giám khảo cuộc thi

Tiết mục đạt giải A2 “ Bánh trôi nước” của Trung tâm Chẩn đoán trước sinh

Tiết mục “Trên công trường rộn tiếng ca” của Trung tâm hỗ trợ sinh sản Quốc gia

Bài: Đặng Thị Mai Hương – Phòng Công tác xã hội

Ảnh: Đàm Văn Thành – Phòng Công nghệ thông tin

Bé sơ sinh nhỏ nhất Việt Nam

Chào đời ở tuần thứ 25 khi mới được hơn 500g, bé Bùi Thị Gái (Bùi Thị Xuân, Hải Dương) là em bé có cân nặng thấp nhất được nuôi sống từ trước tới nay tại Việt Nam.