Bệnh viện Phụ sản Trung ương hợp tác với trường Đại học Dược Hà Nội

Sáng 12/5/2022, Bệnh viện Phụ Sản Trung ương tổ chức Lễ ký kết hợp tác đào tạo với trường Đại học Dược Hà nội

Buổi lễ đã diễn ra trong không khí thân mật và trang trọng. Đây là dấu mốc khẳng định mối quan hệ hợp tác giữa 2 bên, đồng thời mở ra nhiều cơ hội phát triển, nâng cao chất lượng đào tạo về chuyên ngành Dược học.

Tham dự buổi Lễ về phía Bệnh viện Phụ Sản TW có PGS.TS Trần Danh Cường, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Bệnh viện; PGS.TS Vũ Văn Du, Phó Giám đốc Bệnh viện;Ths.DSCNguyễn Huy Tuấn,Trưởng khoa Dược vàTrưởng một số các đơn vị tham dự.

Về phía trường Đại học Dược có GS.TS Nguyễn Hải Nam, Hiệu trưởng nhà trường cùng với các thầy cô là trưởng các bộ môn như Dược lâm sàng, Hóa dược…..

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Trần Danh Cường  khẳng định Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Đại học Dược Hà Nội đã triển khai hợp tác về đào tạo từ rất lâu trước đó (năm 2007). Đã có rất nhiều thế hệ sinh viên Đại học Dược Hà Nội thực tập tại Bệnh viện, đồng thời Bệnh viện cũng hỗ trợ về mặt nhân lực để đào tạo cho sinh viên viết khóa luận tốt nghiệp, hướng dẫn Thạc sỹ và Nghiên cứu sinh tại Đại học Dược Hà Nội.

Giám đốc Trần Danh Cường nhấn mạnh về tầm quan trọng của công tác dược lâm sàng và sẽ triển khai đến tất cả các khoa lâm sàng của Bệnh viện; thực hiện theo dõi giám sát phản ứng có hại của thuốc, sử dụng kháng sinh an toàn, hợp lý toàn Bệnh viện.

Bên cạnh tăng cường hợp tác về nghiên cứu, đào tạo trong lĩnh vực dược và lĩnh vực liên quan khác, Bệnh viện rất mong các giảng viên, chuyên gia của Trường Đại học Dược hỗ trợ về chuyên môn dược cho đội ngũ cán bộ của Bệnh viện, đặc biệt là Trung tâm pha chế thuốc tập trung đang hoạt động. "Lợi ích của lễ ký này rất quan trọng, ví dụ như trong bệnh viện việc kê đơn thuốc trong bệnh án, cảnh giác dược và dược lâm sàng chưa được chú trọng. Đối với ngành sản khoa, hiện nay đặc biệt là can thiệp sâu trong công tác điều trị cho mẹ và thai nhi"- PGS.TS Trần Danh Cường nói. Ông đồng thời tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác giữa hai bên sẽ phát triển lên tầm cao mới và bền vững trong tương lai.

 

PGS.TS Trần Danh Cường, Bí thư Đảng ủy Giám đốc Bệnh viện phát biểu tại buổi Lễ ký kết hợp tác

GS.TS. Nguyễn Hải Nam, Hiệu trưởng Nhà trường cũng khẳng định Nhà trường sẽ phối hợp chặt chẽ với Bệnh viện để thực hiện tốt các nội dung ký kết. Hai bên sẽ trao đổi giảng viên, cán bộ tham gia giảng dạy thực hành cho sinh viên đại học, học viên sau đại học.

GS.TS. Nguyễn Hải Nam, Hiệu trưởng trường Đại học Dược Hà Nội cam kết với Bệnh viện sẽ thực hiện tốt các nội dung hợp tác đã ký kết trong biên bản ghi nhớ

Ths.DSC Nguyễn Huy Tuấn, trưởng khoa Dược đã báo cáo kế hoạch công tác Dược giai đoạn 2022 -2026.

Việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Bệnh viện Phụ sản Trung Ương và Đại học Dược Hà Nội nhằm tăng cường phát triển hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học và phát triển nguồn nhân lực cho lĩnh vực dược dựa trên sự hiểu biết lẫn nhau, bình đẳng và cùng có lợi. Bệnh viện Phụ sản Trung ương hỗ trợ Trường trong việc triển khai các chương trình đào tạo, nghiên cứu khoa học như một bệnh viện thực hành của Trường và ngược lại trường Đại học Dược Hà Nội hỗ trợ cập nhật kiến thức cho các cán bộ y tế của Bệnh viện về dược lâm sàng, quản lý dược, thông tin thuốc và cảnh giác dược; đẩy mạnh hợp tác trong các lĩnh vực nghiên cứu đảm bảo sử dụng thuốc an toàn, hợp lý. Việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa hai bên giúp mối quan hệ giữa 2 bên trở nên gắn bó, khăng khít hơn. Từ đó, nâng cao chất lượng đào tạo, làm dồi dào thêm đội ngũ dược có trình độ cao cho ngành Y tế Việt Nam.

                                                                          Bài: Đặng Thị Mai Hương – Phòng Công tác xã hội

                                                          Ảnh: An Nhiên – Cổng thông tin BYT

 

 

 

 

 

Bé sơ sinh nhỏ nhất Việt Nam

Chào đời ở tuần thứ 25 khi mới được hơn 500g, bé Bùi Thị Gái (Bùi Thị Xuân, Hải Dương) là em bé có cân nặng thấp nhất được nuôi sống từ trước tới nay tại Việt Nam.