Bệnh viện Phụ Sản Trung ương tặng quần áo bảo hộ phòng, chống dịch cho hội hữu nghị VIỆT - PHÁP

Trong bối cảnh thế giới đang chống chọi với dịch COVID-19 và Pháp là nước có tỉ lệ ca nhiễm và tử vong đứng thứ 4 trên thế giới. Các y bác sĩ của Pháp đang rất vất vả để kiểm soát dịch bệnh.

Hiện nay, tại Pháp, các vật tư y tế trong đó có quần áo bảo hộ chống dịch, khẩu trang đang rất cần thiết. Thực hiện lời kêu gọi vận động của Hội Hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Pháp, chiều ngày 24/4, PGS.TS Trần Danh Cường - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Phụ sản Trung ương đã đến Hội Hữu nghị và Hợp tác Việt Nam- Pháp trao tặng 500 bộ trang phục chống dịch COVID-19 đạt chuẩn chất lượng cho Hội.

PGS.TS Trần Danh Cường - Giám đốc Bệnh viện Bệnh Phụ sản TW trao tặng 500 bộ trang phục chống dịch COVID-19 cho Hội hữu nghị và hợp tác Việt Nam - Pháp

Tại buổi trao tặng, PGS.TS Trần Danh Cường cho biết: Bệnh viện Phụ sản Trung ương thời điểm này dù tập trung trang thiết bị, quần áo bảo hộ cho các bác sĩ, nhân viên y tế của bệnh viện trong công tác khám chữa bệnh phục vụ phòng, chống dịch COVID-19, tuy nhiên bệnh viện cũng muốn đóng góp và chia sẻ với các y, bác sĩ và nhân dân Pháp món quà là 500 bộ bảo hộ chống dịch tiêu chuẩn, mỗi bộ bao gồm: bộ quần, áo liền, khẩu trang, kính, mũ, găng tay và bọc giầy.

Sự quan tâm của các thầy thuốc bệnh viện Phụ sản Trung ương thể hiện sự  đoàn kết, sẵn sàng chung tay chia sẻ với người dân nước Pháp trong cuộc chiến chống dịch COVID-19. Thời gian tới bệnh viện sẽ tiếp tục vận động, kêu gọi các tổ chức, cá nhân quan tâm, đóng góp vào  chương trình của Hội.

Tại buổi tiếp nhận, đại diện Hội Hữu nghị Hợp tác Việt Nam- Pháp cảm ơn Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã đồng hành, ủng hộ lời kêu gọi của đồng chí Chủ tịch Hội, đã trao tặng món quà vô cùng ý nghĩa này. “Chúng tôi vô cùng trân quý sự hỗ trợ ý nghĩa này và sẽ nhanh chóng phân phối tới các y bác sĩ và nhân dân Pháp”.

Đại diện Hội Hữu nghị Hợp tác Việt Nam- Pháp cũng đánh giá cao các biện pháp chống dịch COVID-19 của Bệnh viện và mong muốn Bệnh viện ngày càng phát triển, làm chủ nhiều kỹ thuật cao trong sản khoa để phục vụ công tác chăm sóc sức khoẻ nhân dân...

Bài và ảnh: Đặng Thị Mai Hương – phòng Công tác xã hội

Bé sơ sinh nhỏ nhất Việt Nam

Chào đời ở tuần thứ 25 khi mới được hơn 500g, bé Bùi Thị Gái (Bùi Thị Xuân, Hải Dương) là em bé có cân nặng thấp nhất được nuôi sống từ trước tới nay tại Việt Nam.