Hội nghị biểu dương cán bộ, CNVCLĐ giỏi ngành y tế năm 2018

Sáng ngày 7/5/2018, tại Thành phố Cần Thơ, Công đoàn Y tế Việt Nam tổ chức Hội nghị biểu dương cán bộ, CNVCLĐ giỏi ngành y tế năm 2018.

Đồng chí Trần Thị Bích Hằng - Chủ tịch CĐ Y tế Việt Nam phát biểu khai mạc Hội nghị.

Tham dự Hội nghị có đại diện lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo CĐ Y tế Việt Nam, lãnh đạo Sở Y tế Cần Thơ và hơn 200 đại biểu là cán bộ, CBVCLĐ giỏi ngành y tế năm 2018 được biểu dương.Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trần Thị Bích Hằng - Chủ tịch CĐ Y tế Việt Nam cho biết tháng 5 hàng năm là “ tháng công nhân” nhằm để các cấp ủy, chính quyền và các tổ chức đoàn thể hãy chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng cho CBVCLĐ hơn nữa. Đây cũng là dịp để nhắc nhở mỗi đoàn viên công đoàn dù ở đâu, hay cương vị nào cũng cần nêu cao trách nhiệm trong việc xây dựng cơ quan, đơn vị phát triển, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Năm nay tháng công nhân với chủ đề “ mỗi công đoàn cơ sở - một lợi ích đoàn viên” hướng tới tăng cường công tác truyền thông tại đơn vị mình về chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là luật Công đoàn, luật lao động, luật khám chữa bệnh..; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, huy động các nguồn lực xã hội để hỗ trợ các hoàn cảnh khó khăn…

Báo cáo tổng kết hoạt động  đã nêu rõ một số kết quả của CĐ Y tế Việt Nam thời gian qua. Trong đó, nổi bật là công tác chăm lo, bảo vệ lợi ích đoàn viên, CBVCLĐ và những thành tích trong các phong trào thi đua lao động giỏi, sáng tạo, thực hiện quy tắc ứng xử theo Quyết định 2151/QĐ-BYT về việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng đến sự hài lòng của người bệnh và  chương trình 295/Ctr –CĐYT về học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Cũng trong dịp này, CĐ Y tế Việt Nam cũng trao hỗ trợ sửa chữa 3 nhà mái ấm công đoàn, mỗi nhà trị giá 20 triệu đồng cho các đoàn viên khó khăn về nhà ởtừ Quỹ xã hội Y tế.

Tại hội nghị, 204 cá nhân là công chức, viên chức, công nhân, lao động giỏi ngành y tế năm 2018đãđược biểu dương, tôn vinh. Trong đó, Bệnh viện Phụ sản Trung ương có 5 viên chức vinh dự được nhận bằng khen của Bộ Y tế và Công đoàn Y tế Việt Nam vì đã có nhiều  thành tích xuất sắc trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ và tích cực tham gia đạt thành tích cao trong các phong trào thi đua của ngành, của CĐYTVN cũng như có nhiềuđề tài cấp Nhà nước, cấp bộ, cấp tỉnh, thành phố có giá trị ứng dụng cao và đạt giải thưởng.

Đ/c Đặng Thu Hằng, Trung tâm Hỗ trợ sinh sản; Đ/c Nguyễn Toàn Thắng phòng Vật tư Thiết bị y tế và Đ/c Trần Ngọc Diệp phòng Nghiên cứu khoa học – Bệnh viện Phụ sản Trung ương nhận bằng khen của Bộ trưởng Bộ Y tế.

Hộ sinh Nguyễn Vân Anh, khoa Khám bệnh nhận bằng khen của CĐYT Việt Nam

Điều dưỡng Thái Thị Liên Phương – Trung tâm Chẩn đoán trước sinh nhận

Bằng khen của Công đoàn Y tế Việt Nam.

 

Thường trực CĐYTVN chụp ảnh kỷ niệm với CBVCLĐ

Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

 

Bà Trần Thị Bích Hằng trao quà hỗ trợ cho Mái ấm công đoàn

                      Bài và ảnh: Đặng Thị Mai Hương – Phòng Công tác xã hội

Kỳ tích sản phụ vỡ tử cung 2 lần có...Duyên với Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Vỡ tử cung là một tai biến sản khoa rất nặng nề có nguy cơ dẫn đến tử vong mẹ và thai rất cao. Câu chuyện chúng tôi kể dưới đây như một mối nhân duyên kỳ lạ của sản phụ H.T.Duyên 37 tuổi ở Thái Bình.