Lễ kỷ niệm ngày công tác xã hội Việt Nam 2018 tại bệnh viện Phụ sản Trung ương

Sáng ngày 23/3/2018, bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Công tác xã hội năm 2018 với mục đích tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội

Với chủ đề “Hướng tới ngày Công tác xã hội 25/3, sáng ngày 23/3/2018, bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tổ chức Lễ kỷ niệm Ngày Công tác xã hội năm 2018 với mục đích tôn vinh giá trị cao quý, ý nghĩa nhân văn của nghề công tác xã hội, giúp nhân viên bệnh viện hiểu được vai trò cao quý, ý nghĩa nhân văn, giá trị thiết thực của nghề Công tác xã hội trong ngành y tế nói chung và tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương nói riêng.

Phát biểu tại buổi  Lễ, PGS.TS Trần Danh Cường, Phó Giám đốc bệnh viện đã ghi nhận những đóng góp bước đầu của phòng CTXH, đề cao vai trò của những người làm công tác xã hội trong công tác trợ giúp người bệnh, trợ giúp nhân viên y tế, truyền thông giáo dục sức khỏe, cũng như vận động gây quỹ giúp đỡ người bệnh có hoàn cảnh khó khăn cụ thể như chương trình tặng sữa, phát cơm miễn phí như ngày hôm nay.

Tại Lễ kỷ niệm, phòng Công tác xã hội phối hợp với Tập đoàn Sóng Thần tổ chức phát miễn phí sữa bột Meiji mama cho các sản phụ nghèo đang điều trị nội trú tại bệnh viện. Mỗi sản phụ được nhận 02 hộp sữa 350mg. Trong buổi sáng 50 sản phụ nghèo đã được nhận quà từ nhà tài trợ. Chương trình phát cơm miễn phí cho bệnh nhân khó khăn cũng được tổ chức cùng ngày.

 Đặc biệt năm nay một hoạt động thiết thực và ý nghĩa đối với bệnh nhân đó là chương trình gội đầu khô – không dùng nước được thực hiện tại các khoa Sản bệnh lý, khoa Phụ ngoại và khoa Phụ nội tiết. Chương trình này do Công ty TNHH thiết bị y tế Medilink tài trợ. Các nhân viên công tác xã hội của bệnh viện với sự trợ giúp của nhà tài trợ là những người gội đầu trực tiếp cho bệnh nhân.

Là người được gội đầu từ các nhân viên CTXH, chị Phạm Thị Hường, đang điều trị tại Khoa Phụ Ngoại xúc động nói: “ tôi vừa mới mổ u, được nhân viên bệnh viện quan tâm thế này, tôi thấy ý nghĩa và xúc động lắm, các chị bận như thế mà vẫn quan tâm đến tinh thần cho người bệnh như vậy thật là đáng quý, những việc làm nhỏ bé như thế này nhưng có ý nghĩa rất lớn để động viên tinh thần cho chúng tôi yên tâm chữa bệnh”.

Phòng Công tác xã hội bệnh viện Phụ sản Trung ương, ngay từ khi mới thành lập với chức năng nhiệm vụ là cầu nối giữa nhân viên y tế với người bệnh, là hạt nhân các hoạt động công tác xã hội của bệnh viện, đã phối kết hợp với các đơn vị trong bệnh viện tổ chức nhiều các hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ bệnh nhân và người nhà của họ đến khám, chữa bệnh, tổ chức các sự kiện, hoạt động văn hóa, văn nghệ phục vụ đời sống tinh thần cho người bệnh. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng phục vụ, cải thiện hình ảnh của người cán bộ y tế.

Một số hình ảnh trong Ngày Công tác xã hội:

Bài: Đặng Thị Mai Hương – Phòng Công tác xã hội

                             Ảnh:  Phòng Công nghệ thông tin

 

 

Kỳ tích sản phụ vỡ tử cung 2 lần có...Duyên với Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Vỡ tử cung là một tai biến sản khoa rất nặng nề có nguy cơ dẫn đến tử vong mẹ và thai rất cao. Câu chuyện chúng tôi kể dưới đây như một mối nhân duyên kỳ lạ của sản phụ H.T.Duyên 37 tuổi ở Thái Bình.