Hội thao kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành y tế khu vực Hà Nội

Ngày 19-3, tại Bệnh viện Bạch Mai, Thành đoàn Hà Nội phối hợp với Sở Y tế tổ chức khai mạc Hội thao Kỹ thuật sáng tạo tuổi trẻ ngành y tế khu vực Hà Nội lần thứ 24. Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu đã đến dự.

Bộ Trưởng Nguyễn Quốc Triệu phát biểu tại hội thao

Tham gia hội thao có 42 cơ sở y tế quân, dân y và 123 đề tài, kỹ thuật gồm các ngành y, dược học: lâm sàng, cận lâm sàng, y học dân tộc, y học thực nghiệm và y tế dự phòng được lựa chọn qua các hội thao cấp cơ sở.

Trao cờ lưu niệm cho các đơn vị

Hội thao lần này ngoài nội dung thi các kíp kỹ thuật, các y, bác sĩ trẻ còn tham gia hoạt động tình nguyện, khám bệnh, phát thuốc cho nhân dân 4 huyện ngoại thành Hà Nội; tổ chức triển lãm “Sức mạnh sáng tạo trẻ ngành y tế Thủ đô” với hàng trăm công trình khoa học, công nghệ cao do các y, bác sĩ trẻ thực hiện; hội thảo “Tuổi trẻ ngành y tế Thủ đô với ý tưởng hay – tay nghề giỏi”. Hội thao tổ chức hai năm một lần vào tháng 3.

Cắt băng khánh thành triển lãm ảnh “Sức mạnh sáng tạo trẻ ngành y tế Thủ đô”

Cũng tại hội thao lần này, tuổi trẻ ngành y tế đã tổ chức quyên góp ủng hộ nhân dân Nhật Bản khắc phục hậu quả nặng nề do động đất và sóng thần.

Bộ trưởng Nguyễn Quốc Triệu quyên góp ủng hộ nhân dân Nhật Bản

Thu Hiền (sưu tầm)

Kỳ tích sản phụ vỡ tử cung 2 lần có...Duyên với Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Vỡ tử cung là một tai biến sản khoa rất nặng nề có nguy cơ dẫn đến tử vong mẹ và thai rất cao. Câu chuyện chúng tôi kể dưới đây như một mối nhân duyên kỳ lạ của sản phụ H.T.Duyên 37 tuổi ở Thái Bình.