Kỷ niệm 74 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 29 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân tại Bệnh viện Phụ Sản Trung Ương

Sáng ngày 21/12/2018,  bệnh viện Phụ sản Trung ương long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2018) và 29 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2018)

          Sáng ngày 21/12/2018,  bệnh viện Phụ sản Trung ương long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 74 năm Ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2018) và 29 năm Ngày Hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989 - 22/12/2018).

          Tham dự buổi lễ có PGS.TS Trần Danh Cường, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện, Ths. Nguyễn Huy Tuấn, Chủ tịch Công đoàn bệnh viện, Trưởng các khoa, phòng, đơn vị trong bệnh viện, cùng toàn thể cựu chiến binh; sĩ quan dự bị, hạ sĩ quan, dân quân tự vệ đang công tác tại bệnh viện Phụ sản Trung ương.

          Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Trần Danh Cường điểm lại quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, ôn lại lịch sử và những chiến công hào hùng của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong các cuộc kháng chiến bảo vệ tổ quốc; bày tỏ lòng kính trọng và tri ân sâu sắc đến các anh hùng liệt sĩ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng; các thương binh, bệnh binh, cựu chiến binh, thanh niên xung phong, đồng bào, đồng chí đã anh dũng chiến đấu, hy sinh, hiến trọn đời mình cho lý tưởng cách mạng của Đảng và của dân tộc đem lại nền hòa bình, độc lập, tự do cho Tổ quốc ngày nay.

          Thay mặt Đảng ủy và bệnh viện Phụ sản Trung ương PGS.TS Trần Danh Cường tri ân, ghi nhận và đánh giá cao hoạt động và những đóng góp cho bệnh viện trong thời gian qua của các cựu chiến binh, sĩ quan dự bị, hạ sĩ quan, dân quân tự vệ. Đồng thời để đưa các hoạt động của các Cựu chiến binh phát triển, đồng chí Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện đề nghị Ban chỉ huy quân sự bệnh viện nghiên cứu, chuẩn bị các thủ tục cần thiết theo quy định để thành lập Chi hội Cựu chiến binh bệnh viện Phụ Sản Trung ương ngay trong đầu năm 2019.

          Buổi gặp mặt diễn ra trong không khí ấm tình quân dân, trang trọng thể hiện đúng tác phong, tinh thần của “ Bộ đội Cụ Hồ”.

Một số hình ảnh tại buổi Lễ kỷ niệm:

Bài: Đặng Thị Mai Hương – Phòng  Công tác xã hội

                                                Ảnh: Phòng Công nghệ thông tin

Kỳ tích sản phụ vỡ tử cung 2 lần có...Duyên với Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Vỡ tử cung là một tai biến sản khoa rất nặng nề có nguy cơ dẫn đến tử vong mẹ và thai rất cao. Câu chuyện chúng tôi kể dưới đây như một mối nhân duyên kỳ lạ của sản phụ H.T.Duyên 37 tuổi ở Thái Bình.