Lễ bàn giao trang thiết bị y tế cho BV Phụ Sản Trung ương do ngân hàng TMCP công thương VN tài trợ

Sáng 14/6 tại bệnh viện Phụ Sản Trung ương, ngân hàng TMCP công thương Việt Nam (VietinBank) đã  tổ chức lễ bàn giao các trang thiết bị y tế trị giá gần 17 tỷ đồng cho Bệnh viện Phụ Sản Trung ương.

Đến dự và chứng kiến lễ bàn giao có PGS.TS. Nguyễn  Viết Tiến - Thứ trưởng Bộ Y tế, Giám đốc bệnh viện Phụ Sản Trung ương; PGS.TS Lương Ngọc Khuê- Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh; PGS.TS. Lưu Thị Hồng- Phụ trách Vụ Sức khỏe bà mẹ và trẻ em, Bộ Y tế; Ông Nguyễn Văn Du - Phó Tổng giám đốc, Chủ tịch Công đoàn VietinBank; lãnh đạo chi nhánh Vietin bank Hà Nội cùng tập thể Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn TN và lãnh đạo, thầy thuốc, nhân viên các khoa, phòng trung tâm trong toàn bệnh viện.

Để góp phần nâng cao chất lượng khám, chữa bệnh, đồng thời đẩy mạnh công tác nghiên cứu khoa học, chỉ đạo tuyến, phòng bệnh, đặc biệt phát triển kỹ thuật cao, hiện đại trong lĩnh vực sản phụ khoa, kế hoạch hóa gia đình, sơ sinh, chia sẻ một phần với những khó khăn chung của BV, VietinBank đã trao tặng các trang thiết bị y tế như : hệ thống phẫu thuật nội soi, hệ thống X quang kỹ thuật số, máy thở hồi sức cấp cứu cho sơ sinh và nhiều thiết bị khác trị giá gần 17 tỷ  đồng cho BV PSTƯ để đưa vào quản lý và sử dụng.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Tổng giám đốc Nguyễn Văn Du cho biết: Những năm qua, không chỉ thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Đảng, Chính phủ, Ngành giao mà lãnh đạo và gần 20 ngàn cán bộ nhân viên VietinBank còn dành kinh phí từ quỹ phúc lợi, chi phí hoạt động cùng nguồn đóng góp của cán bộ toàn hệ thống để hỗ trợ công tác an sinh xã hội. Đối với lĩnh vực y tế, VietinBank đầu tư kinh phí xây dựng các trạm y tế, phòng khám, trang thiết bị, vật dụng y tế hiện đại, điều kiện cơ sở vật chất để khám, chữa bệnh ở hầu hết các tỉnh thành trong cả nước.

Thứ trưởng Nguyễn Viết Tiến phát biểu: Trong bối cảnh khó khăn hiện nay việc đầu tư trang thiết bị y tế  cho các cơ sở khám chữa bệnh từ nguồn ngân sách còn hạn chế, trong khi đó nhiệm vụ của ngành y tế cũng như nhu cầu khám chữa bệnh của người dân ngày càng tăng cao. Chính vì vậy, các trang thiết bị y tế do VietinBank tài trợ cho các cơ sở y tế nói chung, BV PSTƯ nói riêng là  hết sức cần thiết, phù hợp với chủ trương xã hội hóa của ngành y tế, đóng góp vào việc hỗ trợ, nâng cao chất lượng khám chữa bệnh của BV, thúc đẩy phát triển các kỹ thuật cao, kỹ thuật mũi nhọn.

Thứ trưởng cũng  ghi nhận nhiều năm qua VietinBank đã luôn sát cánh đồng hành cùng  ngành y tế, góp phần tháo gỡ những khó khăn trong điều kiện ngân sách còn hạn hẹp. Nguồn tài trợ của VietinBank đã đáp ứng đúng, thiết thực nhu cầu của các cơ sở y tế trên toàn quốc. Chỉ tính riêng năm 2012, VietinBank đã hỗ trợ cho lĩnh vực y tế  khoảng 400 tỷ đồng, đây là nguồn lực mạnh và có ý nghĩa lớn trong công tác chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Bài: Nguyễn Huy Tuấn

Ảnh: Nguyễn Văn Công

Kỳ tích sản phụ vỡ tử cung 2 lần có...Duyên với Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Vỡ tử cung là một tai biến sản khoa rất nặng nề có nguy cơ dẫn đến tử vong mẹ và thai rất cao. Câu chuyện chúng tôi kể dưới đây như một mối nhân duyên kỳ lạ của sản phụ H.T.Duyên 37 tuổi ở Thái Bình.