Bế mạc lớp siêu âm trong sản phụ khoa Việt - Pháp

Ứng dụng của siêu âm trong hơn 3 thập niên qua đã góp phần rất lớn trong công tác chăm sóc trước sinh. Nhiều dị tật thai nhờ siêu âm đã được phát hiện và can thiệp kịp thời.

Trong gần 20 năm qua, đồng hành cùng với công tác đào tạo của bệnh viện Phụ sản Trung Ương trong siêu âm sản phụ khoa có sự đóng góp nhiệt thành của các giảng viên người Pháp trong đó phải kể đến giáo sư Michel Collet (Đại học Y Brest) và Bác sỹ Michel Pasco (Trung tâm bệnh viện de Cholet). Rất nhiều thế hệ các bác sỹ Việt Nam đã được đào tạo, được hướng dẫn về siêu âm với kinh nghiệm và sự nhiệt thành không mệt mỏi của các giáo sư, bác sỹ người Pháp.

Từ ngày 15 – 19 tháng 11 năm 2010, Phòng đào tạo - Trung tâm đào tạo - chỉ đạo tuyến Bệnh viện Phụ sản Trung Ương đã tổ chức khóa học “Siêu âm nâng cao trong sản phụ khoa” do giáo sư người Pháp Michel Collet và Bác sỹ Michel Pasco hướng dẫn cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình của các giảng viên bệnh viện. Khóa học đã thành công tốt đẹp. Ngày 19-11-2010, lễ bế mạc khóa học đã diễn ra với sự tham dự của đại diện Ban giám đốc bệnh viện, các giảng viên và toàn thể học viên của khóa học.

Bé sơ sinh nhỏ nhất Việt Nam

Chào đời ở tuần thứ 25 khi mới được hơn 500g, bé Bùi Thị Gái (Bùi Thị Xuân, Hải Dương) là em bé có cân nặng thấp nhất được nuôi sống từ trước tới nay tại Việt Nam.