Bệnh viện Phụ Sản Trung ương tham dự hội thi tuyên truyền luật phòng, chống tác hại của thuốc lá khu vực I

Ngày 31/3/2017, BV Phụ sản TW cùng với 13 đơn vị khác đến từ các tỉnh, thành phố trên địa bàn đã tham gia Hội thi Tuyên truyền Luật phòng chống thuốc lá khu vực I do Quỹ phòng chống tác hại thuốc lá – Bộ Y tế và Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp tổ chức

Tới tham dự Hội thi, đồng thời là Ban Giám khảo có PGS.TS. Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh- Bộ Y tế, Giám đốc Quỹ phòng, chống tác hại của thuốc lá Bộ Y tế; BSCKII; Trần Thị Bích Hằng- Ủy viên BCH Tổng LĐLĐVN, Chủ tịch CĐ Y tế Việt Nam; NSND. Lan Hương, Nhà hát kịch Việt nam; Đại tá. NSƯT Hà Thủy - Trưởng khoa thanh nhạc, trường Đại học Văn hóa- Nghệ thuật Quân đội  và gần 300 diễn viên là các thầy thuốc, viên chức y tế đến từ 14 đơn vị thuộc khu vực I.


Đại biểu và đại diện các đơn vị tham dự Hội thi

Ở phần thi chào hỏi, đội Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã giới thiệu về thành viên của đội mình; mô hình và các hoạt động, kết quả của đơn vị trong tuyên truyền, thực thi Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá đồng thời nêu bật thông điệp “ Phòng chống tác hại của thuốc lá đối với sức khỏe bà mẹ và trẻ sơ sinh”  gửi đến Hội thi.

Màn thi chào hỏi của đội bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Ở phần thi kiến thức, với khả năng diễn đạt lưu loát và truyền cảm, CN. Nguyễn Hồng Vân, phòng Công tác xã hội đã trả lời xuất sắc câu hỏi được bốc thăm từ Ban tổ chức. Với phần thi này đôi Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã giành giải Chuyên đề - Thuyết trình viên xuất sắc nhất.

Phần thi kiến thức của CN. Nguyễn Hồng Vân, phòng Công tác xã hội

Trong phần thi năng khiếu, nội dung về thực thi Luật, xây dựng môi trường cơ sở y tế không khói thuốc lá được yêu cầu sân khấu hóa  đòi hỏi các đội phải xây dựng thành các tiểu phẩm, thơ, ca, kịch ngắn, kịch vui, kịch hài…. .Tiểu phẩm kịch cuả bệnh viện được xây dựng trên nền nhạc sinh động, phù hợp với ngữ cảnh và sự chuẩn bị chu đáo các đạo cụ sân khấu, lối diễn xuất tự nhiên không kém phần chuyên nghiệp của các diễn viên nghiệp dư, một lần nữa, các nhân viên y tế Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã thể hiện xuất sắc và vô cùng ấn tượng trong phần thi năng khiếu qua những tràng pháo tay không ngớt của toàn thể khán giả trong Hội trường và trên hết là đã tạo được hiệu quả cao trong công tác tuyên truyền Luật phòng chống tác hại của thuốc lá.

Phần thi năng khiếu của đội bệnh viện Phụ sản Trung ương

Với những nỗ lực tập luyện và sự chuẩn bị chu đáo trong một thời gian ngắn,  Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã đạt giải Nhì toàn khu vực; giải Chuyên đề Thuyết trình viên xuất sắc và là một trong bốn đơn vị thuộc khu vực I được bước tiếp vào vòng chung kết Hội thi tuyên truyền Luật phòng chống tác hại của thuốc lá toàn quốc sắp tới diễn ra tại Đà Nẵng.

BTC trao giải Nhì cho đại diện BV Phụ sản Trung ương

Một số hình ảnh của Hội thi :

 

Bài: Đặng Thị Mai Hương – Phòng Công tác xã hội

Ảnh: Nguyễn Văn Công – Phòng Công nghệ thông tin

Bé sơ sinh nhỏ nhất Việt Nam

Chào đời ở tuần thứ 25 khi mới được hơn 500g, bé Bùi Thị Gái (Bùi Thị Xuân, Hải Dương) là em bé có cân nặng thấp nhất được nuôi sống từ trước tới nay tại Việt Nam.