Lễ vận động cán bộ viên chức lao động ủng hộ “Quỹ Vì người nghèo” năm 2016.

Sáng ngày 14 tháng 10 năm 2016, bệnh viện Phụ sản Trung ương đã long trọng tổ chức Lễ vận động cán bộ viên chức lao động ủng hộ “Quỹ Vì người nghèo” năm 2016. 

Hưởng ứng cuộc vận động ủng hộ “Quỹ Vì người nghèo” năm 2016 của Trung ương MTTQ Việt Nam, Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam, Công đoàn Y tế Việt Nam; nhân Tháng “Vì người nghèo” năm 2016 và ngày cao điểm “ Vì người nghèo” 17/10/2016, nhằm huy động các nguồn lực ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, bệnh viện Phụ sản Trung ương đã long trọng tổ chức Lễ vận động cán bộ viên chức lao động ủng hộ “Quỹ Vì người nghèo” năm 2016.

Đến dự buổi lễ có Bà Nguyễn Kim Lan, Phó Chủ tịch UBMTTQ Quận Hoàn Kiếm, Phó trưởng ban vận động Quỹ Vì người nghèo quận Hoàn Kiếm; Bà Đào Thị Ngọc Dung, Phó Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam; Bà Nguyễn Thị Thu, Trưởng ban Tuyên giáo- Nữ công Công đoàn Y tế Việt Nam, các đồng chí trong Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn thanh niên bệnh viện và đông đảo CBVC bệnh viện cùng các phóng viên truyền thông, truyền hình.

Phát biểu tại Lễ vận động, Thầy thuốc nhân dân, PGS-TS Vũ Bá Quyết, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện đã chia sẻ “Với tinh thần Lá lành đùm lá rách, bệnh viện Phụ sản trung ương đã có truyền thống nhiều năm qua ủng hộ người nghèo dưới nhiều hình thức như miễn giảm viện phí cho người mắc bệnh hiểm nghèo, người dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa hàng năm khoảng 2 tỷ đồng; tổ chức bữa ăn miễn phí cho bệnh nhân nghèo; phát cháo miễn phí vào thứ ba hàng tuần. Năm 2015, bệnh viện Phụ sản Trung ương đã vận động ủng hộ xây dựng Quỹ Vì người nghèo được 132.650.000 đồng …”

Lễ vận động năm 2016 đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của toàn thể cán bộ viên chức bệnh viện đến từ 44 tổ công đoàn và công đoàn bộ môn phụ sản trường ĐH Y Hà Nội, các bác sĩ nội trú. Ngay trong lễ vận động hôm nay, các đơn vị, cá nhân trong bệnh viện đã phát huy tinh thần tương thân tương ái, ủng hộ trực tiếp Quỹ “Vì người nghèo” với số tiền 143.250.000 đồng.

Một số hình ảnh tại buổi lễ:

 

Bài: Thu Hiền - Phòng CNTT

Ảnh: Đàm Văn Thành - Phòng CNTT

Bé sơ sinh nhỏ nhất Việt Nam

Chào đời ở tuần thứ 25 khi mới được hơn 500g, bé Bùi Thị Gái (Bùi Thị Xuân, Hải Dương) là em bé có cân nặng thấp nhất được nuôi sống từ trước tới nay tại Việt Nam.