Bệnh viện Phụ sản TW tổ chức cuộc thi viết tuyên truyền “ Cán bộ ngành Y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh"

Chiều ngày 15/11/2017, Công đoàn bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tổ chức vòng sơ khảo cuộc thi viết tuyên truyền “ Cán bộ ngành Y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh”

Thực hiện Kế hoạch số 939/KH-BYT ngày 10/9/2018 của Bộ Y tế, kế hoạch số 991/KH - BVPSTW ngày 7/ 11/2018 của Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung ương về việc tổ chức Hội tuyên truyền “Cán bộ ngành Y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh” và căn cứ Nghị quyết của BCH Công đoàn bệnh viện Phụ sản Trung ương ngày 06/11/2018 về phát động phong trào và tổ chức triển khai các cuộc thi, chiều ngày 15/11/2017, Công đoàn bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tổ chức vòng sơ khảo cuộc thi viết tuyên truyền “ Cán bộ ngành Y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng người bệnh”.

Tham dự Hội thi có Ths. Nguyễn Huy Tuấn, UV BCH Công đoàn Y tế Việt Nam, Chủ tịch Công đoàn bệnh viện; Bà Nguyễn Thị Vân Anh, Phó Chủ tịch Công đoàn, Trưởng ban nữ công và các đồng chí đại diện Lãnh đạo các khoa, phòng, Trung tâm, các đồng chí UVBCH CĐ bệnh viện, Tổ trưởng của 45 tổ  công đoàn toàn  bệnh viện.

Phát biểu khai mạc Hội thi, Ths. Nguyễn Huy Tuấn cho biết: Đổi mới phong cách, nâng cao chất lượng phục vụ, chăm sóc và điều trị người bệnh là mục tiêu, đồng thời là mong muốn hướng tới của các cơ sở y tế, của mỗi người thầy thuốc. Trong 3 năm qua, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, kỹ năng giao tiếp, ứng xử đã có nhiều biến chuyển tích cực, được thực hiện tại các cơ sở y tế trong cả nước. Người dân đến và cảm nhận rất rõ sự thay đổi của bệnh viện, từ nơi đón tiếp, phòng chờ khám “ Xanh – Sạch – Đẹp”;  nhân viên y tế niềm nở, tận tình, người bệnh không phải chờ đợi lâu……… Hội thi có ý nghĩa rất lớn nhằm phát huy tinh thần đoàn kết, tăng cường mối quan hệ thân thiện giữa các bộ phận, khoa phòng, nhân viên y tế với người bệnh, người nhà người bệnh. Đồng thời chia sẻ kinh nghiệm trong công tác chăm sóc, kỹ năng xử lý tình huống trong giao tiếp, ứng xử, xây dựng  môi trường bệnh viện thân thiện. Qua Hội thi, bệnh viện sẽ đánh giá chặng đường 3 năm đã qua, học hỏi các mô hình của các đơn vị trên toàn quốc để tổ chức triển khai tại bệnh viện,  góp phần thực hiện tốt Quyết định số 2151/QĐ-BYT ngày 04/6/2015 của Bộ trưởng Bộ Y tế về: “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”

          Hội thi có nội dung liên quan đến đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, quy tắc ứng xử, cơ sở y tế xanh, sạch, đẹp, chất lượng bệnh viện… Cuộc thi viết gồm 2 phần: các thí sinh trả lời câu hỏi trắc nghiệm và  viết bài tự luận khoảng 1500 từ, dưới hình thức văn, thơ, ký sự, truyện ngắn, có ảnh minh họa về các chủ đề nói lên kết quả, lợi ích của việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ tại đơn vị .

          Cuộc thi dự kiến sẽ trao 10 giải A1; .. giải A2 và các giải A3. Ban Giám khảo sẽ lựa chọn 01 bài thi được đánh giá tốt nhất để gửi tham gia vòng Chung khảo toàn quốc dự kiến tổ chức vào Ngày kỷ niệm 64 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/02/2019.

Hội thi hôm nay đã nhận được sự tham gia, hưởng ứng nhiệt tình của toàn thể các tổ công đoàn trong bệnh viện, góp phần thúc đẩy phong trào thi đua học tập, rèn luyện của đội ngũ cán bộ, viên chức trong việc nâng cao kiến thức trình độ chuyên môn, kỹ năng giao tiếp, ứng xử, đáp ứng sự hài lòng của người bệnh và gia đình người bệnh. 

         

                                                                                     Bài: Nguyễn Huy Tuấn – Công đoàn bệnh viện

                                                                                     Ảnh: Quang Huy – Phòng CNTT

Bé sơ sinh nhỏ nhất Việt Nam

Chào đời ở tuần thứ 25 khi mới được hơn 500g, bé Bùi Thị Gái (Bùi Thị Xuân, Hải Dương) là em bé có cân nặng thấp nhất được nuôi sống từ trước tới nay tại Việt Nam.