Hỗ trợ sản phụ dân tộc Vân Kiều tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Ngày 8/1/2017, trong khi đang đưa con lên Hà Nội khám mắt, chị Ngô Thị Mai người dân tộc Vân Kiều, sống tại Quảng Trị đang có thai ở tuần 39 bất ngờ chuyển dạ và được cấp cứu tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Đi cùng chị Mai là chồng và 3 người con không biết tiếng Kinh, chỉ có duy nhất chị Mai nói được một chút tiếng Kinh.

Được biết hoàn cảnh gia đình chị Mai rất khó khăn, khi đi khám cũng không có tiền mang theo. Ngay khi nhận được thông tin, phòng Công tác xã hội đã nhanh chóng lên thăm hỏi và lập phương án hỗ trợ gia đình chị thông qua các kênh truyền thông.

Đại diện phòng CTXH lên thăm hỏi và tặng quà cho mẹ con chị Mai

Nhận được số tiền hỗ trợ 6 triệu và rất nhiều quần áo rét cho các con từ các nhà tài trợ, các cá nhân có tấm lòng vàng, chị Mai òa khóc xúc động cảm ơn tất cả nhân viên y tế đã kịp thời giúp đỡ trong lúc cấp bách này.

Lãnh đạo khoa Sản thường cũng tạo điều kiện bố trí chỗ nghỉ thích hợp cho gia đình chị ngay tại khoa trong những ngày chăm sóc thai sản và cháu bé sơ sinh . Khi được ra viện sản phụ Mai cũng được hỗ trợ tiền xe về quê.

Các điều dưỡng tại khoa Sản thường đang hỏi thăm các cháu con chị Mai

Gia đình chị Mai xuất viện về nhà.

Bài và ảnh: Nguyễn Hồng Vân – Phòng CTXH

Bé sơ sinh nhỏ nhất Việt Nam

Chào đời ở tuần thứ 25 khi mới được hơn 500g, bé Bùi Thị Gái (Bùi Thị Xuân, Hải Dương) là em bé có cân nặng thấp nhất được nuôi sống từ trước tới nay tại Việt Nam.