Quỹ vì tầm vóc việt trao tặng 300 triệu đồng cho quỹ bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện PSTW

Sáng ngày 14/9, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tổ chức buổi Lễ tiếp nhận tài trợ từ Quỹ “Vì tầm vóc Việt”

Sáng ngày 14/9, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã tổ chức buổi Lễ tiếp nhận tài trợ từ Quỹ “Vì tầm vóc Việt” do bà Thái Hương, Chủ tịch sáng lập Quỹ Vì tầm vóc Việt, Chủ tịch HĐQT tập đoàn TH True milk, Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Bắc Ádành tặng cho Quỹ “Bệnh nhân nghèo” BV Phụ sản Trung ương.

Quỹ Vì Tầm vóc Việt trao tặng số tiền 300 triệu đồng cho Quỹ “Bệnh nhân nghèo” BV Phụ sản Trung ương

Phát biểu tại buổi Lễ, Bà Thái Hương cam kết, trong thời gian tới mỗi năm sẽ tài trợ cho bệnh viện 300 triệu đồng để giúp đỡ các bệnh nhân nghèo điều trị tại bệnh viện để họ được chăm sóc y tế một cách tốt nhất.

Thay mặt Bệnh viện, PGS.TS Vũ Bá Quyết,Giám đốc BV cho biết: bệnh viện PSTW là tuyến cuối chuyên về sản phụ khoa. Cũng vì thế, bệnh nhân ở mọi miền đất nước về khám, điều trị đông. Trong đó, có nhiều bệnh nhân là người dân tộc, bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn cần sự giúp đỡ.Thời gian qua, bệnh viện đã có nhiều chính sách để hỗ trợ bệnh nhân như chương trình bữa ăn từ thiện vào buổi trưa hàng tuần. Ngoài ra, BV đã hỗ trợ kinh phí, miễn phí điều trị cho một số bệnh nhân có hoàn cảnh đặc biệt. Tuy nhiên, bệnh nhân ngày càng đông, bệnh viện cũng không thể hỗ trợ hết được nên rất cần sự chung tay của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước. Vì vậy, sự ủng hộ của Quỹ Vì Tầm vóc Việt là nguồn động viên với CBVC bệnh viện và đặc biệt là các bệnh nhân nghèo. PGS.TS Vũ Bá Quyết gửi lời cảm ơn vì nghĩa cử cao đẹp của bà Thái Hương đã mang đến món quà vô cùng ý nghĩa vàcam kết sẽ sử dụng số tiền được trao tặng đúng mục đích, đúng đối tượng mà Quỹ “Vì tầm vóc Việt” hướng tới.

Năm 2014, Bà Thái Hương cũng đã tài trợ cho Bệnh viện 25 chiếc TV màn hình phẳng trị giá 150 triệu đồng phục vụ cho người bệnh. Năm 2016, bà tài trợ cho Quỹ bệnh nhân nghèo số tiền 300 triệu đồng.

Bài: Đặng Thị Mai Hương – Phòng CTXH

                                                                                              Ảnh: Đàm Văn Thành  - Phòng CNTT

Bé sơ sinh nhỏ nhất Việt Nam

Chào đời ở tuần thứ 25 khi mới được hơn 500g, bé Bùi Thị Gái (Bùi Thị Xuân, Hải Dương) là em bé có cân nặng thấp nhất được nuôi sống từ trước tới nay tại Việt Nam.