Ngày hội hiến máu tình nguyện “ Máu dành cho bà mẹ và trẻ sơ sinh” tại bệnh viện Phụ sản Trung ương năm 2019

Ngày 05/3/2019, bệnh viện Phụ sản Trung ương đã phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung Ương tổ chức ngày Hội hiến máu tình nguyện với thông điệp “Máu cho bà mẹ và trẻ sơ sinh”.

Tiếp tục phát huy truyền thống nhân văn Hiến máu cứu người nhiều năm qua,do tình hình số lượng máu sau dịp nghỉ Tết có nguy cơ cạn kiệt, hưởng ứng  Lễ hội Xuân Hồng, ngày 05/3/2019, bệnh viện Phụ sản Trung ương đã phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung Ương tổ chức ngày Hội hiến máu tình nguyện (HMTN) với thông điệp “Máu cho bà mẹ và trẻ sơ sinh”.

Ngay từ sáng sớm, Ngày Hội HMTN năm nay đã thu hút sự hưởng ứng tham gia tích cực của hàng trăm thầy thuốc, cán bộ nhân viên, học viên, người thân trong gia đình, người nhà bệnh nhân cùng chia sẻ những giọt hồng tình nghĩa.

PGS.TS Trần Danh Cường, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện ân cần hỏi thăm và động viên các thầy thuốc, nhân viên và người nhà  tham gia hiến máu.

PGS.TS. Trần Danh Cường, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện đã ân cần động viên các nhân viên y tế, các tình nguyện viên tham gia hiến máu. Giám đốc chia sẻ: “ Đây là lần thứ 17 bệnh viện Phụ sản Trung ương tổ chức Ngày hội hiến máu trực tiếp ngay tại bệnh viện. Bệnh viện có truyền thống nhiều năm liên tục là đơn vị Y tế có tỷ lệ người tham gia hiến máu cao nhất trong quận Hoàn Kiếm. Có gần 50 cán bộ đã HMTN trên 5 lần liên tục, có nhiều thầy thuốc đã HMTN trên 10 lần. Đặc biệt có nhân viên y tế hiến máu đến 25 lần như anh Trần Hoàng Dương,  nhân viên phòng Công nghệ thông tin; hiến máu 14 lần như BS. Trương Thị Hà Khuyên; anh Đỗ Văn Vương. Từ năm 2015 đến 2019, ngày Hội HMTN bệnh viện đã hiến tặng gần 3000  đơn vị máu. Nhiều cá nhân của bệnh viện được tặng Bằng khen của Công đoàn Y tế Việt Nam và Giấy khen của Giám đốc bệnh viện trong phong trào HMTN.

Chủ tịch Công đoàn, Ths. Nguyễn Huy Tuấn  tham gia HMTN

Niềm vui của mỗi cán bộ, nhân viên y tế bệnh viện khi góp phần chia sẻ giọt Hồng cho người bệnh cần máu cấp cứu, điều trị.

   Quá giờ nghỉ trưa, các bàn đăng ký vẫn thu hút rất đông người tham gia HMTN

Ngày Hội HMTN năm 2019 bệnh viện Phụ sản Trung ương đã thu được 782 đơn vị máu, trong đó có 270 đơn vị máu loại 350ml, chiếm tỷ lệ 34,53%. Số máu này đã kịp thời bổ xung cho nguồn máu phục vụcho công tác điều trị tại bệnh viện và các cơ sở y tế khác.

Một số hình ảnh tại Ngày Hội HMTN 2019:

 

                                                            Bài: Đặng Thị Mai Hương – Phòng Công tác xã hội

                               Ảnh: Phòng Công nghệ Thông tin

Kỳ tích sản phụ vỡ tử cung 2 lần có...Duyên với Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Vỡ tử cung là một tai biến sản khoa rất nặng nề có nguy cơ dẫn đến tử vong mẹ và thai rất cao. Câu chuyện chúng tôi kể dưới đây như một mối nhân duyên kỳ lạ của sản phụ H.T.Duyên 37 tuổi ở Thái Bình.