Thông báo về việc chuẩn bị bài báo cáo Hội nghị Sản phụ khoa toàn quốc & đại hội BCH khóa XVII nhiệm kỳ 2015 – 2020

“Hội nghị Sản phụ khoa toàn quốc & đại hội BCH khóa XVII nhiệm kỳ 2015 – 2020” dự kiến tổ chức tại Hà Nội ngày 14/8/2015.

Hướng tới “Hội nghị Sản phụ khoa toàn quốc & đại hội BCH khóa XVII nhiệm kỳ 2015 – 2020” dự kiến tổ chức tại Hà Nội ngày 14/8/2015, chủ tịch Hội sản phụ khoa và sinh đẻ có kế hoạch Việt Nam đề nghị Ban thường vụ và Ban chấp hành Hội thông qua mục đích; nội dung của Hội nghị, đại hội lần này cũng như kế hoạch chuẩn bị.

- Về mục đích: Hội nghị là diễn đàn khoa học của Hội Phụ sản khoa và sinh đẻ có kế hoạch Việt Nam. Hội nghị lần này còn đánh dấu việc thống nhất lại tổ chức Hội, bầu các đồng chí có đủ tri thức và tâm huyết vào Ban chấp hành Hội, tiếp tục lãnh đạo Hội trong giai đoạn 2015-2020 vì sự phát triển của chuyên ngành Sản phụ khoa.

- Về nội dung: Hội nghị bao gồm hai phần chính: (1) Hội nghị Sản phụ khoa toàn quốc với khoảng 30 bài trình bày tiêu biểu các nghiên cứu, ứng dụng trong lĩnh vực Sản phụ khoa toàn quốc và (2) Đại hội Ban chấp hành khóa XVII nhằm kiện toàn tổ chức của BCH, giới thiệu các nhân tố mới hướng đến phát triển chung của Hội trong giai đoạn 2015-2020.

(1)   Chuẩn bị nhân sự:

- Đề xuất nhân sự cho BCH khóa mới nhiệm kỳ 2015-2020: Văn phòng đã gửi giấy giới thiệu nhân sự BCH từ tháng 7/2014. Tuy nhiên mới có 50% số lượng ủy viên trong BCH gửi về Văn phòng TƯ Hội. Chúng tôi xin gửi lại và đề nghị ủy viên nào chưa hoàn thiện thì nhanh chóng hoàn thiện và gửi về VPTW Hội trước ngày 30/6/2015 để chúng tôi tổng kết, báo cáo BCH (phụ lục 1).

- Đề xuất danh sách ban tổ chức Hội nghị kèm theo Bảng phân công nhiệm vụ (phụ lục 2).

(2)   Chuẩn bị nội dung:

- Báo cáo nghiên cứu khoa học tại hội nghị Sản phụ khoa toàn quốc: 3 văn phòng Hội tại 3 miền bắc, trung, nam sẽ làm đầu mối. Các đồng chí tổng thư ký, phó tổng thư ký tại các văn phòng sẽ chịu trách nhiệm về số lượng và chất lượng các bài gửi báo cáo. Dự kiến  mỗi văn phòng sẽ thu thập các bài báo cáo với số lượng không hạn chế. Chọn 10-12 bài có chất lượng để tham gia báo cáo và đăng trong tạp chí Sản phụ khoa số đặc biệt. Các bài không được chọn sẽ đăng trong kỷ yếu Hội nghị. Hạn nộp bài về Trung ương Hội là ngày 18/7/2015.

- Các báo cáo tại đại hội BCH bao gồm: báo cáo công tác Hội, báo cáo tài chính, định hướng phát triển Hội.

- Danh sách Ban biên tập và Bảng phân công tại phụ lục 3.

(3)   Chuẩn bị hậu cần:

- Tài chính, hội trường, trang thiết bị, thư mời … do Văn phòng Trung ương Hội đảm nhiệm.

          Kính đề nghị các đồng chí nghiên cứu, xem xét và hoàn thành các nhiệm vụ được giao. Mọi ý kiến phản hồi xin gửi về: Văn phòng TƯ Hội PSK và SĐCKH Việt Nam, ĐC: số 43 Tràng Thi, Hà Nội. Tel/Fax: 044.39393028. Email: vinagofpa@gmail.com.

           Trân trọng thông báo.

                                                                                                           Chủ tịch Hội

                                                                                                 GS. TS Nguyễn Viết Tiến

                                                                                                                           (đã ký)

Kỳ tích sản phụ vỡ tử cung 2 lần có...Duyên với Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Vỡ tử cung là một tai biến sản khoa rất nặng nề có nguy cơ dẫn đến tử vong mẹ và thai rất cao. Câu chuyện chúng tôi kể dưới đây như một mối nhân duyên kỳ lạ của sản phụ H.T.Duyên 37 tuổi ở Thái Bình.