Bà bầu nằm lộn ngược 3 tháng để giữ thai

Donna Kelly, 29 tuổi, người Anh đã trải qua ba tháng nằm lộn ngược để giữ đứa con chưa sinh của mình "nằm yên" trong tử cung.

Các bác sĩ đã yêu cầu Donna Kelly nằm ở tư thế kỳ lạ này vì cô bị sẩy thai 2 lần trước đó và đây có thể là lần sảy thai thứ 3 nếu cô không giữ được thai.

Donna nằm trên chiếc giường nghiêng 45 độ trong 3 tháng cuối

Cách này đã có tác dụng. Donna Kelly đã hạ sinh sớm sáu tuần. Con bé tên là Amelia, khỏe mạnh và được về nhà sau hai tuần.   Donna Kelly, trước đây là y tá phụ khoa, cho biết: “Khi đó, tôi sẵn sàng làm bất cứ điều gì để giữ thai.”

Donna có cổ tử cung yếu, khiến thai nhi rất dễ bị "rơi ra". Ảnh scan ở tháng bầu thứ năm cho thấy em bé đã nằm ở vị trí thấp đến mức chỉ cách đỉnh của cổ tử cung 2,54 cm và rất dễ bị rơi ra.

Các bác sĩ cho rằng Donna có cổ tử cung yếu sau khi sinh thường đứa con đầu Joshua cách đây 4 năm. Sau đó, cô bị sẩy thai ở tuần thứ 23 vào tháng 1/2009 và lần khác ở tuần thứ 19 trong kỳ mang thai vào cuối tháng 5 năm trước.

Giáo sư Siobhan Quenby nói với Donna rằng cơ hội duy nhất để tránh sẩy thai lần nữa là phải giảm áp lực lên cổ tử cung. Vì vậy, Donna đã đồng ý nằm dưỡng thai ngược, trên chiếc giường nghiêng 45 độ trong 3 tháng cuối.  

Donna Kelly cùng con gái Amelia

  Trong suốt thời gian này, chỉ khi đi vệ sinh cô mới được đi bằng 2 chân, tất cả thời gian còn lại - ăn, ngủ, xem TV, cô đều phải ở vị trí lộn ngược.

Giáo sư Quenby, Bệnh viện Đại học ở Coventry (Anh) cho biết: "Trường hợp của Donna là rất hiếm. Cổ tử cung của Donna là trường hợp xấu nhất tôi đã từng xử lý.”

"Đầu tiên, cô ấy phải khâu cổ tử cung ở tuần thứ 14. Đến tuần thứ 23, cổ tử cung của cô ấy mới được mở lại. Donna là người phụ nữ đầu tiên tôi điều trị theo cách này tại bệnh viện. Khái niệm về giữ một người phụ nữ ở một độ nghiêng rất đơn giản. Vấn đề đó thuộc về vật lý cơ bản.

"Hầu hết mọi người đều cảm thấy buồn chán và không thể nằm trên giường ở tư thế đó lâu như Donna. Cô ấy là một người phụ nữ ấn tượng".

Donna và chồng Mark, 32 tuổi, có Giáng sinh đầu tiên với cô con gái bốn tháng tuổi Amelia tại nhà ở Coventry.  

Theo Bee.net