Bệnh viện Phụ Sản Trung ương tổ chức lớp tập huấn: “ Quản lý chất lượng Bệnh viện” năm 2016

Từ ngày 18-26/10/2016, Bệnh viện Phụ sản Trung ương phối hợp với Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế tổ chức lớp tập huấn “Quản lý chất lượng Bệnh viện”. Đây là hoạt động nằm trong chương trình kế hoạch Quản lý chất lượng của bệnh viện năm 2016.

Mục tiêu của khóa tập huấn nhằm nâng cao kiến thức về Quản lý chất lượng cho các cán bộ, nhân viên y tế trong bệnh viện, tạo điều kiện thuận lợi cho công tác quản lý, cải tiến chất lượng dịch vụ khám, chữa bệnh của bệnh viện.

PGS.TS. Lương Ngọc Khuê  trình bày tại buổi tập huấn

Tham dự lớp tập huấn, về phía Bộ Y tế có PGS.TS. Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh; Ths. Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh; TS. Vương Ánh Dương, TS. Dương Huy Lương, Ths. Nguyễn Đức Thắng, Ths. Võ Hồng Thanh đại diện phòng QLCL - Bộ Y tế. Về phía Bệnh viện Phụ sản Trung ương có PGS.TS. Vũ Bá Quyết, Giám đốc Bệnh viện; PGS.TS. Lê Hoài Chương, Phó Giám đốc Bệnh viện; TS. Vũ Văn Du, Trưởng phòng QLCL, Bệnh viện PSTW và toàn thể các học viên là các cán bộ, bác sĩ phụ trách khoa phòng, điều dưỡng trưởng thuộc mạng lưới quản lý chất lượng của Bệnh viện.

Ths. Nguyễn Trọng Khoa trình bày tại buổi tập huấn

Tại buổi tập huấn, Ths. Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh - Bộ Y tế đã chia sẻ, truyền đạt những kiến thức cơ bản về quản lý chất lượng bệnh viện, hướng dẫn các học viên những bước cơ bản nhất để bắt đầu xây dựng tiến trình quản lý chất lượng tại đơn vị. Trong đó tập trung vào các kiến thức như: Vai trò của người lãnh đạo trong quản lý chất lượng theo 6 mục tiêu an toàn quốc tế cho người bệnh, kỹ năng làm việc nhóm, động viên khuyến khích nhân viên…

Cũng trong buổi tập huấn, TS. Vương Ánh Dương trình bày về các lộ trình thực hiện QLCL bệnh viện; thiết lập hệ thống và tổ chức thực hiện quản lý chất lượng bệnh viện; xây dựng bộ chỉ số đo lường chất lượng bệnh viện; giám sát, theo dõi - kiểm định lâm sàng…

Ngoài ra các nội dung về xây dựng Đề án cải tiến chất lượng bệnh viện theo phương pháp 5S, PDCA, bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện cũng được đưa ra trình bày tại buổi tập huấn bởi các chuyên gia đến từ phòng Quản lý chất lượng - Bộ Y tế.

Khóa học đã diễn ra thành công tốt đẹp với tinh thần nhiệt huyết giảng dạy của giảng viên và sự tham gia tích cực, chủ động của các học viên. Đây là một trong những khóa học vô cùng bổ ích góp phần nâng cao kiến thức về quản lý chất lượng bệnh viện, từ đó giúp các cán bộ y tế nhận thức được tầm quan trọng của mình trong việc nâng cao chất lượng dịch vụ khám chữa bệnh tại bệnh viện.

Hầu hết các học viên đã tiếp thu khá tốt nội dung chương trình đào tạo. Đây là những kiến thức và kỹ năng cơ bản mà các thành viên trong mạng lưới quản lý chất lượng bệnh viện cần biết để làm đầu mối triển khai, thực hiện, theo dõi các hoạt động liên quan đến quản lý chất lượng bệnh viện tại khoa phòng mình. Góp phần nâng cao chất lượng khám chữa bệnh. Nâng cao uy tín cũng như thương hiệu của bệnh viện.

Kết thúc khóa học, các học viên được cấp chứng chỉ từ Cục Quản lý khám chữa bệnh - Bộ Y tế và sẽ đưa vào áp dụng kiến thức cải tiến quản lý chất lượng bệnh viện và an toàn người bệnh tại đơn vị nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn:

 

 

Phòng Quản lý chất lượng

Ảnh: Đàm Văn Thành – Phòng Công nghệ thông tin

Kỳ tích sản phụ vỡ tử cung 2 lần có...Duyên với Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Vỡ tử cung là một tai biến sản khoa rất nặng nề có nguy cơ dẫn đến tử vong mẹ và thai rất cao. Câu chuyện chúng tôi kể dưới đây như một mối nhân duyên kỳ lạ của sản phụ H.T.Duyên 37 tuổi ở Thái Bình.