Bức thư cảm động của sản phụ người dân tộc gửi tới những bác sĩ chưa kịp biết tên

"Lần đầu tiên về Hà Nội trong trình trạng thập tử nhất sinh, tôi đã gặp được những người cán bộ y tế có tài, có tâm. Nếu không gặp được họ, chắc chắn tôi đã chết và con tôi đã mồ côi mẹ từ lúc lọt lòng."

"Đến lúc này, ra viện rồi, tôi vẫn chưa được biết tên những con người đã mang lại sự sống cho tôi lần thứ 2."

Đó là những dòng xúc động trích từ lá thư của sản phụ Hoàng Thị Điểm, 24 tuổi, dân tộc Tày, Xã Phúc Ninh, huyện Yên Bình, Tỉnh Yên Bái gửi tới Bộ Y tế ngày 7/6.

Ca cấp cứu ngoạn mục với sự kết hợp của bác sĩ ở 2 bệnh viện đầu ngành

Trong bức thư, sản phụ Hoàng Thị Điểm kể lại quá trình được cứu sống ngoạn mục của mình: “Ngày 29/5, chị tôi được mổ đẻ sinh con đầu lòng tại BV Đa khoa Tỉnh Yên Bái. Sau mổ đẻ, tôi bị băng huyết nặng. 3h sáng ngày 30/5, được chuyển đi cấp cứu tại BV Phụ sản Trung ương.

Tôi đến BV Phụ sản Trung ương vào khoảng 6h sáng ngày 30/5, được chuyển vào khoa cấp cứu Bv Phụ sản Trung ương trong tình trạng mất máu nặng, tính mạng ngàn cân treo sợi tóc, gia đình vô cùng hoang mang. Tại đây, tôi đã được kíp trực của khoa cấp cứu cấp tốc triển khai hội chẩn toàn bệnh viện và hội chẩn với bệnh viện Hữu nghi Việt Đức.

6h30, một chiếc xe cấp cứu của BV Phụ sản Trung ương cùng 2 nhân viên y tế chuyển tôi sang khoa can thiệp mạch của BV Việt Đức để nút mạch.

Sau một giờ, cấp cứu, tôi đã cầm máu và được chuyển về điều trị tiếp tại BV Phụ sản Trung ương. Sau 5 ngày điều trị, tôi đã được ra viện” – Trích thư của chị Hoàng thị Điểm.

 

Lá thư đặc biệt gửi những người bác sĩ không biết tên

Đoạn cuối của bức thư, chị Điểm đã nói những lời rất xúc động cảm ơn những người bác sĩ đã cứu chị. Nhữn người đó, chị Điểm cũng không kịp biết tên, nhớ mặt:

“Tôi là một người dân tộc thiểu số, sống ở vùng đặc biệt khó khăn của huyện miền núi Tỉnh Yên Bái, lần đầu tiên về Hà Nội trong trình trạng thập tử nhất sinh. Tôi đã gặp được những người cán bộ y tế vô cùng có trách nhiệm, có lương tâm và có tài. Nếu không gặp được họ, chắc chắn tôi đã chết và con tôi đã mồ côi mẹ từ lúc lọt lòng.

Đến lúc này, ra viện rồi, tôi vẫn chưa được biết tên những con người đã mang lại sự sống cho tôi lần thứ 2.

Tôi viết lá thư này kính gửi Bộ trưởng , ban giám đốc BV Phụ sản Trung ương, BV Việt Đức cho tôi được nói lời cảm ơn đối với các bác sỹ và nhân viên y tế trong ca trực ngày 29/5/2016.

Xin cám ơn Bộ trưởng đã đào tạo được những người cán bộ y tế có được có tài có tâm với nghề”.

Trong bức thư, sản phụ Hoàng Thị Điểm nói rõ là người dân tộc tại một tỉnh miền núi nghèo nhưng những tình cảm chân thành trong thư cho thấy, chị là một người rất giàu tình cảm. Tình cảm của chị Điểm đã khiến cho những người làm trong ngành y xúc động. Sự chân thành của những bệnh nhân như chị Điểm sẽ là động lực khích lệ rất lớn đối với đội ngũ y bác sĩ.

 

Bức thư của sản phụ Hoàng Thị Điểm

Thanh Loan

Kỳ tích sản phụ vỡ tử cung 2 lần có...Duyên với Bệnh viện Phụ sản Trung ương

Vỡ tử cung là một tai biến sản khoa rất nặng nề có nguy cơ dẫn đến tử vong mẹ và thai rất cao. Câu chuyện chúng tôi kể dưới đây như một mối nhân duyên kỳ lạ của sản phụ H.T.Duyên 37 tuổi ở Thái Bình.