Kỷ niệm 69 năm Ngày thương binh, liệt sĩ (27/7/1947 -27/7/2016)

Sáng ngày 26/07/2016, Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn thanh niên bệnh viện đã tổ chức gặp mặt tri ân các CBVC là gia đình liệt sĩ, gia đình thương binh và các thương binh.

Kỷ niệm 69 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2016), sáng ngày 26/07/2016, Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn thanh niên bệnh viện đã tổ chức gặp mặt, tri ân các CBVC là gia đình liệt sĩ, gia đình thương binh và các thương binh hiện đang công tác tại bệnh viện. 

Để ghi nhớ công lao to lớn của những người con ưu tú đã hy sinh xương máu vì nền độc lập của Tổ quốc, vì chủ quyền dân tộc, vì cuộc sống của người dân, Chủ tịch Hồ Chí Minh, Đảng và Nhà nước đã chọn ngày 27/7 hàng năm là ngày Thương binh, liệt sĩ để mỗi người dân bày tỏ lòng biết ơn đối với gia đình liệt sĩ, thương binh.

PGS.TS. Vũ Bá Quyết – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện phát biểu

Sáng ngày 26/07/2016, Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn thanh niên bệnh viện đã tổ chức gặp mặt tri ân các CBVC là gia đình liệt sĩ, gia đình thương binh và các thương binh.  Đây là một trong những sự kiện quan trọng, có ý nghĩa chính trị, nhân văn sâu sắc được bệnh viện tổ chức thường niên. Phát biểu tại buổi gặp mặt đầy xúc động này, PGS.TS. Vũ Bá Quyết – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện đã phát biểu bày tỏ tình cảm, sự trân trọng, quan tâm chăm lo, của các thế hệ lãnh đạo, CBVCLĐ bệnh viện  đến đời sống của những thương binh, thân nhân gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng đã, đang làm việc tại bệnh viện. Điều đó thể hiện trách nhiệm, tình cảm của mỗi người dân đối với sự hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sĩ, các thương binh. Trong nhiều năm qua, bệnh  viện luôn  quan tâm tạo các điều kiện tốt như ưu tiên đi học nâng cao trình độ, bố trí công việc phù hợp, giải quyết thỏa đáng tâm tư nguyện vọng …Các y, bác sĩ, nhân viên y tế là thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ đã có nhiều đóng góp xây dựng bệnh viện Anh hùng Lao động, thương hiệu uy tín và thận thiện trong và ngoài nước.

BS Ngyễn Hồng Minh – Giám đốc trung tâm Tư vấn SKSS, KHHGĐ phát biểu 

Thay mặt các gia đình thương binh, liệt sĩ, BS Ngyễn Hồng Minh – Giám đốc trung tâm Tư vấn SKSS, Kế hoạch hóa gia đình đã phát biểu cảm ơn sự quan tâm, chăm lo của bệnh viện đối với mỗi CBVCLĐ là thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ, đồng thời khẳng định từ những điều kiện tốt mà lãnh đạo bệnh viện dành cho, mỗi CBVCLĐ cũng tự mình phấn đấu vươn lên, gương mẫu xứng đáng với sự hy sinh quên mình của cha, ông.

Nhân dịp này, PGS.TS. Vũ Bá Quyết – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc bệnh viện thay mặt lãnh đạo bệnh viện đã trao tặng quà tri ân cho các CBVCLĐ là thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ, người có công.

Trong ngày 23/7, các Y, bác sĩ, điều dưỡng trẻ của bệnh viện đã tham gia đoàn công tác của Thành Đoàn, Hội LHTN TP Hà Nội, Hội thầy thuốc trẻ Hà Nội đã tổ chức khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho gần 1.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn, là gia đình chính sách, thương bệnh binh và trao 52 suất quà cho gia đình chính sách tại xã Xuân Sơn (thị xã Sơn Tây) và xã Tản Lĩnh (huyện Ba Vì).

Bài: Nguyễn Huy Tuấn – Chủ tịch Công đoàn

Ảnh: Phan Quang Huy - P. Công nghệ thông tin

Bé sơ sinh nhỏ nhất Việt Nam

Chào đời ở tuần thứ 25 khi mới được hơn 500g, bé Bùi Thị Gái (Bùi Thị Xuân, Hải Dương) là em bé có cân nặng thấp nhất được nuôi sống từ trước tới nay tại Việt Nam.